Đường tàu cao tốc dài nhất thế giới đã hoạt động
Với tốc độ 300 km/giờ, thời gian tàu chạy từ Bắc Kinh tới Quảng Châu sẽ giảm từ 22 giờ xuống còn 8 giờ
Hôm nay (26/12), Trung Quốc chính thức khởi động tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới, đưa hành khách từ Bắc Kinh tới Quảng Châu với thời gian di chuyển chỉ bằng 1/3 so với các đoàn tàu phổ thông hiện nay.
Tuyến đường sắt nối từ thủ đô Trung Quốc tới thành phố thủ phủ tỉnh Quảng Đông, miền nam nước này có chiều dài 2.298 km. Với tốc độ di chuyển lên tới 300 km mỗi giờ, tuyến tàu mới sẽ giảm thời gian đi lại giữa hai thành phố xuống còn 8 giờ từ con số 22 giờ như trước.
Trước khi chính thức khởi động, Trung Quốc đã tổ chức cho các phóng viên trải nghiệm cảm giác đi trên con tàu này. Hơn 100 nhà báo trong và ngoài Trung Quốc đã được mời lên tàu để chạy thử đường ray mới hôm 22/12. Theo ghi nhận của nhiều người, đoàn tàu chạy rất êm và ít có tiếng ồn.
Ghế ngồi trên các khoang tàu được chia làm hai, gồm một hàng hai ghế và một hàng ba ghế, được ngăn cách bởi một lối đi rộng rãi. Nhà vệ sinh trên tàu được làm từ thép không rỉ, với không gian rộng hơn một chút so với trên máy bay. Tiếp viên đi lại trên khắp đoàn tàu để phục vụ đồ ăn thức uống.
Zhou Li, một quan chức Bộ Đường sắt Trung Quốc cho biết, đây là đường tàu cao tốc dài nhất thế giới và là một trong những tuyến đường có kỹ thuật hiện đại nhất Trung Quốc. Tuyến đường tàu nối từ Bắc Kinh tới Quảng Châu này có cả thảy 35 trạm dừng tại các thành phố lớn của Trung Quốc.
Tuyến đường sắt nối từ thủ đô Trung Quốc tới thành phố thủ phủ tỉnh Quảng Đông, miền nam nước này có chiều dài 2.298 km. Với tốc độ di chuyển lên tới 300 km mỗi giờ, tuyến tàu mới sẽ giảm thời gian đi lại giữa hai thành phố xuống còn 8 giờ từ con số 22 giờ như trước.
Trước khi chính thức khởi động, Trung Quốc đã tổ chức cho các phóng viên trải nghiệm cảm giác đi trên con tàu này. Hơn 100 nhà báo trong và ngoài Trung Quốc đã được mời lên tàu để chạy thử đường ray mới hôm 22/12. Theo ghi nhận của nhiều người, đoàn tàu chạy rất êm và ít có tiếng ồn.
Ghế ngồi trên các khoang tàu được chia làm hai, gồm một hàng hai ghế và một hàng ba ghế, được ngăn cách bởi một lối đi rộng rãi. Nhà vệ sinh trên tàu được làm từ thép không rỉ, với không gian rộng hơn một chút so với trên máy bay. Tiếp viên đi lại trên khắp đoàn tàu để phục vụ đồ ăn thức uống.
Zhou Li, một quan chức Bộ Đường sắt Trung Quốc cho biết, đây là đường tàu cao tốc dài nhất thế giới và là một trong những tuyến đường có kỹ thuật hiện đại nhất Trung Quốc. Tuyến đường tàu nối từ Bắc Kinh tới Quảng Châu này có cả thảy 35 trạm dừng tại các thành phố lớn của Trung Quốc.