10:39 04/05/2017

Facebook sắp cán mốc 2 tỷ người dùng

Kim Tuyến

Quý 1/2017, Facebook ghi nhận mức tăng trưởng lớn về lượng người dùng hàng tháng, đạt mức 1,93 tỷ

CEO Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: Getty Images.
CEO Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: Getty Images.

Theo Business Insider, quý 1/2017, doanh thu Facebook tăng 49%, vượt qua dự báo của phố Wall trước đó nhờ mảng quảng cáo di động tăng trưởng mạnh. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng ghi nhận tăng trưởng lớn về lượng người dùng hoạt động hàng tháng, đạt mức 1,93 tỷ, tăng 80 triệu người so với quý trước.

Cụ thể, trong quý 1, doanh thu Facebook đạt 8,03 tỷ USD, vượt qua mức dự báo 7,83 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người dùng hoạt động hàng tháng đạt 1,94 tỷ, tăng từ 1,86 tỷ người của quý trước. Còn lượng người dùng hoạt động hàng ngày là 1,28 tỷ, tăng từ 1,23 tỷ của quý trước.

Facebook cũng cho biết đây là lần đầu tiên hãng này "không còn báo cáo chi phí, thu nhập, thuế suất và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) theo non-GAPP (cách tính không theo bộ quy tắc chuẩn kế toán)", điều có thể đã khiến nhà đầu tư hiểu lầm về kết quả kinh doanh cũng như cổ phiếu thưởng của công ty.

Dù vậy, cổ phiếu của mạng xã hội này lại giảm gần 2% sau khi kết quả kinh doanh quý 1 được công bố.

Theo Business Insider, Giám đốc tài chính (CFO) của Facebook, David Wehner, tỏ ra lạc quan về kết quả kinh doanh thời gian tới. Dave Wehner nhấn mạnh rằng doanh thu của Facebook từ quảng cáo trên bảng tin (News Feed) sẽ giảm trong quý 2, nhưng sẽ thay bằng hai nhân tố thúc đẩy tăng trưởng chính là Instagram và quảng cáo video.

Hãng này không công bố doanh thu từ Instagram, nhưng eMarketer dự báo ứng dụng này sẽ mang về khoảng 3,9 tỷ USD doanh thu quảng cáo cho Facebook trong năm nay, tăng 106% so với năm trước.

Wehner cho biết công ty có kế hoạch tăng đầu tư cho việc xây dựng trung tâm dữ liệu, các dự án hạ tầng internet và tuyển thêm nhân sự. Ông cho biết, riêng trong quý 1, Facebook đã chiêu mộ thêm 1.700 nhân viên.