Forbes định giá thương hiệu Hòa Phát hơn 64 triệu USD
Tập đoàn Hoà Phát vừa lọt Top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố
Tập đoàn Hoà Phát vừa lọt Top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố.
Đứng thứ 16 trong danh sách, tập đoàn Hoà Phát được định giá thương hiệu ước tính 64,1 triệu USD trên tổng giá trị thương hiệu lên đến gần 5 tỷ USD của 40 thương hiệu. Đứng đầu là Vinamilk với giá trị khoảng 1,52 tỷ USD, tiếp đến là Viettel đạt 752,8 triệu USD, xếp thứ 3 là Vingroup với giá trị 279 triệu USD.
Đây là lần đầu tiên Forbes công bố danh sách giá trị thương hiệu doanh nghiệp, dựa trên sự đánh giá lựa chọn khách quan từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước.
Phương pháp đánh giá được Forbes Việt Nam sử dụng để xếp hạng danh sách này là nhìn vào những số liệu tài chính. Cụ thể là tính toán đóng góp của thương hiệu vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trên cơ sở các số liệu tài chính minh bạch.
Do đó, một số công ty dù có thương hiệu đáng chú ý lại không có đủ cơ sở để tính toán giá trị. Nhiều doanh nghiệp nhà nước đang trong quá trình cổ phần hóa, số liệu tài chính không công bố đầy đủ cũng khó có thể xác định.
Đáng chú ý là các thương hiệu có giá trị của Việt Nam chủ yếu được hình thành sau năm 1986, sau khi nền kinh tế chuyển đổi hoạt động theo cơ chế thị trường. Hầu hết các thương hiệu công ty được xây dựng trong vòng 20 năm qua cũng cho thấy quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nước ta trong xu thế hội nhập.
Được thành lập năm 1992, Tập đoàn Hòa Phát đã được khẳng định thương hiệu dẫn đầu của mình ở nhiều ngành hàng như thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng, thiết bị xây dựng, bất động sản,…Hòa Phát nằm trong số rất ít các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đa ngành có sức khỏe tài chính lành mạnh, minh bạch, được công chúng đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao.
Trước đó, tạp chí Forbes Việt Nam cũng công bố 50 công ty niêm yết tốt nhất, là các công ty niêm yết dẫn đầu thị trường chứng khoán Việt Nam và Hòa Phát lần thứ tư góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
Đứng thứ 16 trong danh sách, tập đoàn Hoà Phát được định giá thương hiệu ước tính 64,1 triệu USD trên tổng giá trị thương hiệu lên đến gần 5 tỷ USD của 40 thương hiệu. Đứng đầu là Vinamilk với giá trị khoảng 1,52 tỷ USD, tiếp đến là Viettel đạt 752,8 triệu USD, xếp thứ 3 là Vingroup với giá trị 279 triệu USD.
Đây là lần đầu tiên Forbes công bố danh sách giá trị thương hiệu doanh nghiệp, dựa trên sự đánh giá lựa chọn khách quan từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước.
Phương pháp đánh giá được Forbes Việt Nam sử dụng để xếp hạng danh sách này là nhìn vào những số liệu tài chính. Cụ thể là tính toán đóng góp của thương hiệu vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trên cơ sở các số liệu tài chính minh bạch.
Do đó, một số công ty dù có thương hiệu đáng chú ý lại không có đủ cơ sở để tính toán giá trị. Nhiều doanh nghiệp nhà nước đang trong quá trình cổ phần hóa, số liệu tài chính không công bố đầy đủ cũng khó có thể xác định.
Đáng chú ý là các thương hiệu có giá trị của Việt Nam chủ yếu được hình thành sau năm 1986, sau khi nền kinh tế chuyển đổi hoạt động theo cơ chế thị trường. Hầu hết các thương hiệu công ty được xây dựng trong vòng 20 năm qua cũng cho thấy quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nước ta trong xu thế hội nhập.
Được thành lập năm 1992, Tập đoàn Hòa Phát đã được khẳng định thương hiệu dẫn đầu của mình ở nhiều ngành hàng như thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng, thiết bị xây dựng, bất động sản,…Hòa Phát nằm trong số rất ít các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đa ngành có sức khỏe tài chính lành mạnh, minh bạch, được công chúng đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao.
Trước đó, tạp chí Forbes Việt Nam cũng công bố 50 công ty niêm yết tốt nhất, là các công ty niêm yết dẫn đầu thị trường chứng khoán Việt Nam và Hòa Phát lần thứ tư góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.