Google lao đao với doanh thu "không như là mơ"
Tổng doanh thu từ mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo trên Google trong quý 2/2013 đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước
"Người khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến Google hôm 18/7 đã công bố báo cáo kinh doanh quý 2 với lợi nhuận tăng, nhưng doanh thu không đạt kỳ vọng của thị trường.
Theo hãng tin AP dẫn báo cáo kinh doanh của Goolge, công ty này đạt lợi nhuận quý hai ở mức 3,2 tỷ USD, tương đương với mức 9,54 USD/cổ phiếu, tăng 16% so với mức 2,8 tỷ USD, tương đương với 8,42 USD/cổ phiếu, trong quý cùng kỳ năm trước.
Doanh thu của công ty tăng 19% 14,1 tỷ USD, từ mức 11,8 tỷ USD trong quý cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau điều chỉnh là 9,56 USD/cổ phiếu. Trong khi, giới phân tích đặt kỳ vọng Google sẽ đạt lợi nhuận 10,8 USD/cổ phiếu, trên doanh thu 11,37 tỷ USD.
Ngay sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Google trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm gần 5%. Theo giới phân tích, nguyên nhân chính khiến doanh thu của Google không đạt kỳ vọng là do tác động từ số tiền thu về cho mỗi lần nhấp chuột.
Theo báo cáo của Google, tổng số tiền thu về cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo trên Google trong quý 2/2013 đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý đầu năm, khoản thu này chỉ giảm có 4%. Giới phân tích cho rằng, đây là yếu tố rất bất lợi.
Xu hướng này cũng khiến nhiều người hoài nghi về tính chính xác của những dự báo trước đó cho rằng, mảng doanh thu này sẽ hồi phục khi Google bổ sung tính năng Enhanced Campaign vào Adwords, giúp chiến dịch quảng cáo bớt được sự đơn điệu.
Enhanced Campaign được nâng cấp nhằm giúp nhà quảng cáo tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình một cách tốt nhất. Người dùng có thể tìm kiếm được những thông tin họ cần về các doanh nghiệp trên bất kỳ thiết bị nào, dù là cố định hay di động.
Theo hãng tin AP dẫn báo cáo kinh doanh của Goolge, công ty này đạt lợi nhuận quý hai ở mức 3,2 tỷ USD, tương đương với mức 9,54 USD/cổ phiếu, tăng 16% so với mức 2,8 tỷ USD, tương đương với 8,42 USD/cổ phiếu, trong quý cùng kỳ năm trước.
Doanh thu của công ty tăng 19% 14,1 tỷ USD, từ mức 11,8 tỷ USD trong quý cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau điều chỉnh là 9,56 USD/cổ phiếu. Trong khi, giới phân tích đặt kỳ vọng Google sẽ đạt lợi nhuận 10,8 USD/cổ phiếu, trên doanh thu 11,37 tỷ USD.
Ngay sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Google trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm gần 5%. Theo giới phân tích, nguyên nhân chính khiến doanh thu của Google không đạt kỳ vọng là do tác động từ số tiền thu về cho mỗi lần nhấp chuột.
Theo báo cáo của Google, tổng số tiền thu về cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo trên Google trong quý 2/2013 đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý đầu năm, khoản thu này chỉ giảm có 4%. Giới phân tích cho rằng, đây là yếu tố rất bất lợi.
Xu hướng này cũng khiến nhiều người hoài nghi về tính chính xác của những dự báo trước đó cho rằng, mảng doanh thu này sẽ hồi phục khi Google bổ sung tính năng Enhanced Campaign vào Adwords, giúp chiến dịch quảng cáo bớt được sự đơn điệu.
Enhanced Campaign được nâng cấp nhằm giúp nhà quảng cáo tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình một cách tốt nhất. Người dùng có thể tìm kiếm được những thông tin họ cần về các doanh nghiệp trên bất kỳ thiết bị nào, dù là cố định hay di động.