Google lao đao với doanh thu "không như là mơ"

Thanh Hải

19/07/2013, 09:48

Tổng doanh thu từ mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo trên Google trong quý 2/2013 đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước

Ngay sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Google trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm gần 5% - Ảnh: AP.<br>
Ngay sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Google trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm gần 5% - Ảnh: AP.<br>

"Người khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến Google hôm 18/7 đã công bố báo cáo kinh doanh quý 2 với lợi nhuận tăng, nhưng doanh thu không đạt kỳ vọng của thị trường.

Theo hãng tin AP dẫn báo cáo kinh doanh của Goolge, công ty này đạt lợi nhuận quý hai ở mức 3,2 tỷ USD, tương đương với mức 9,54 USD/cổ phiếu, tăng 16% so với mức 2,8 tỷ USD, tương đương với 8,42 USD/cổ phiếu, trong quý cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của công ty tăng 19% 14,1 tỷ USD, từ mức 11,8 tỷ USD trong quý cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau điều chỉnh là 9,56 USD/cổ phiếu. Trong khi, giới phân tích đặt kỳ vọng Google sẽ đạt lợi nhuận 10,8 USD/cổ phiếu, trên doanh thu 11,37 tỷ USD.

Ngay sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Google trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm gần 5%. Theo giới phân tích, nguyên nhân chính khiến doanh thu của Google không đạt kỳ vọng là do tác động từ số tiền thu về cho mỗi lần nhấp chuột.

Theo báo cáo của Google, tổng số tiền thu về cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo trên Google trong quý 2/2013 đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý đầu năm, khoản thu này chỉ giảm có 4%. Giới phân tích cho rằng, đây là yếu tố rất bất lợi.

Xu hướng này cũng khiến nhiều người hoài nghi về tính chính xác của những dự báo trước đó cho rằng, mảng doanh thu này sẽ hồi phục khi Google bổ sung tính năng Enhanced Campaign vào Adwords, giúp chiến dịch quảng cáo bớt được sự đơn điệu.

Enhanced Campaign được nâng cấp nhằm giúp nhà quảng cáo tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình một cách tốt nhất. Người dùng có thể tìm kiếm được những thông tin họ cần về các doanh nghiệp trên bất kỳ thiết bị nào, dù là cố định hay di động.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy