Hà Nội vẫn quyết thu phí trên Đại lộ Thăng Long

Bảo Anh

07/02/2014, 12:10

Thành phố Hà Nội vẫn quyết thu phí trên Đại lộ Thăng Long dù quy định của Bộ Tài chính là không được phép

Đại lộ Thăng Long dài hơn 29km, có tổng đầu tư 7.527 tỷ đồng, trong đó 
vốn ngân sách 1.840 tỷ đồng và vốn của Hà Nội là 5.687 tỷ đồng. Dự án đi
 vào khai thác từ tháng 10/2010.
Đại lộ Thăng Long dài hơn 29km, có tổng đầu tư 7.527 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 1.840 tỷ đồng và vốn của Hà Nội là 5.687 tỷ đồng. Dự án đi vào khai thác từ tháng 10/2010.

UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép được thu phí trên đại lộ Thăng Long.

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, việc thu phí nhằm phục vụ các đối tượng tham gia giao thông muốn có dịch vụ chất lượng cao, tốc độ chạy xe tối đa, được cung cấp các thông tin về tình trạng giao thông trên đường… Với các trường hợp tham gia giao thông không muốn đóng phí có thể lựa chọn hệ thống đường gom hai bên.

Nếu được Thủ tướng đồng ý, thành phố sẽ tiến hành thu phí trên tuyến đường này.

Trước mắt, thành phố sẽ dùng tiền ngân sách xây hệ thống thu phí, nhằm tiến tới thu phí khép kín hoặc theo từng loại xe và quãng đường cụ thể với phương tiện đi trên phần cao tốc của đại lộ Thăng Long. Phương tiện lưu thông trên đường gom không phải đóng phí.

Theo lãnh đạo Tp.Hà Nội, trong phương án được duyệt trước khi đầu tư tuyến đường nói trên có nội dung cho thu phí để hoàn vốn bởi đây là tuyến đường được đầu tư phần lớn từ ngân sách thành phố, với số tiền gần 5.700 tỷ đồng. Từ năm 2011, thành phố đã chỉ đạo xây dựng đề án thu phí tuyến đường này.

Tuy nhiên, ngay sau đó, theo quy định của Bộ Tài chính, các tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách nhà nước thì không được phép thu phí.

Đại lộ Thăng Long dài hơn 29km, có tổng đầu tư 7.527 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 1.840 tỷ đồng và vốn của Tp.Hà Nội là 5.687 tỷ đồng. Dự án đi vào khai thác từ tháng 10/2010.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy