08:38 11/12/2017

HDBank được bình chọn là ngân hàng phục vụ SME tốt nhất

Anh Tú

HDBank đang phục vụ khoảng 4,5 triệu khách hàng cá nhân và 25.000 khách hàng SME

Năm 2014, 2015, 2016, HDBank cũng liên tục được bình chọn là ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Năm 2014, 2015, 2016, HDBank cũng liên tục được bình chọn là ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Theo kết quả công bố ngày 8/12, HDBank được vinh danh là ngân hàng phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), ngân hàng bán lẻ và tài chính tiêu dùng tốt nhất năm 2017, do bạn đọc Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Năm 2014, 2015, 2016, HDBank cũng liên tục được bình chọn là ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Theo ban tổ chức chương trình bình chọn trên, HDBank đã vượt trên 4.000 sản phẩm - dịch vụ được đề cử để nhận hai danh hiệu trên.

Đây là kết quả khảo sát trong suốt một năm qua dựa trên 18.000 phiếu bình chọn và 55.000 ý kiến đánh giá trực tuyến của người tiêu dùng trên cả nước, qua các kênh khảo sát trực tiếp và trực tuyến về các thương hiệu được tin tưởng sử dụng.

Chương trình cũng đưa ra đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, dịch vụ hậu mãi, sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Thời gian qua, HDBank cũng đã nhận được nhiều giải thưởng và xếp hạng cao từ các tổ chức quốc tế như: "Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam" trong 5 năm liền (từ 2012 - 2016) do tổ chức Asiamoney trao tặng; hai năm liền nhận giải "Doanh nghiệp quản lý tốt nhất tại khu vực châu Á" năm 2015 và 2016 do tạp chí Euromoney trao tặng; hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service xếp hạng HDBank ở mức B2, mức tín nhiệm cao và triển vọng ổn định; The Asian Banker công bố HDBank đứng thứ hạng cao trong top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á và thuộc top 8 ngân hàng thương mại Việt Nam.

HDBank là một ngân hàng bán lẻ được biết đến với tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, đồng thời là một trong những người sáng lập của ngân hàng và là chủ tịch của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet Air.

HDBank đã tập trung vào mảng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nhằm tăng lợi nhuận trung bình khoảng 35%/năm trong 5 năm qua. HDBank hiện có khoảng 4,5 triệu khách hàng cá nhân và 25.000 khách hàng SME. Ngân hàng còn có cơ hội có thể tiếp cận 20 triệu khách hàng từ Vietjet và HD Saison - hợp tác chiến lược với công ty Credit Saison của Nhật Bản.

Tính đến 30/9/2017, HDBank có tổng tài sản 174.594 tỉ đồng; tổng vốn huy động đạt 156.419 tỉ đồng; tổng dư nợ tín dụng 104.233 tỉ đồng; tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 1,2%; mạng lưới gồm 240 điểm kinh doanh ngân hàng và hơn 10.000 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính.

Lợi nhuận sau thuế trong quý 3/2017 của HDBank đạt gần 825 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 1.538 tỷ đồng. HDBank dự kiến lợi nhuận trước thuế năm nay đạt khoảng 2.400 tỷ đồng.

HDBank cũng vừa tăng vốn điều lệ từ 8.100 tỷ đồng lên 8.828 tỷ đồng trong tháng 11 vừa qua.