iPad sắp có bản thu nhỏ, giá mềm?
Cổ phiếu của Apple đã tăng 0,5% đêm qua, sau khi có chuyên gia nhận định hãng sẽ tung ra phiên bản iPad cỡ nhỏ, giá mềm
Đêm qua (12/10), cổ phiếu của hãng công nghệ Apple tăng 0,5%, lên 402,19 USD, sau khi nhà phân tích Brian White của hãng chứng khoán Ticonderoga cho rằng, "quả táo" sẽ sớm tung ra một phiên bản iPad nhỏ hơn (iPad mini).
“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, Apple sẽ công bố một mẫu iPad giá rẻ trong những tháng đầu tiên của năm 2012, nhằm mở rộng hơn nữa tiềm năng thị trường của công ty bằng cách tiến sâu vào phân khúc sản phẩm giá rẻ”, ông White cho hay.
Theo chuyên gia phân tích này, chiếc máy tính bảng iPad cỡ nhỏ không những đủ sức kình chống sản phẩm Kindle Fire của Amazon trên thị trường máy tính bảng giá rẻ, mà còn có thể vượt qua những đối thủ sừng sỏ hơn trong tương lai.
Khảo sát mới nhất của Nielsen cho thấy, iPad vẫn là "vua" trên thị trường máy tính bảng khi chiếm tới 82% thị phần, bất chấp việc các nhà sản xuất khác đua nhau tung ra sản phẩm mới để cạnh tranh trong vòng một năm trở lại đây.
Doanh số của hai bản iPad Wi-Fi và Wi-Fi kết hợp 3G khá cân bằng. Cụ thể, iPad bản Wi-Fi vẫn chiếm thị phần 39%%, còn bản có cả kết nối 3G là 43%. Trong khi, thị phần của Samsung là 4%, còn Dell và Motorola tương ứng là 3% và 2%.
Tuy nhiên, mới đây, Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) đã thăm dò dư luận và thấy được, có tới gần một nửa số người tiêu dùng Mỹ được hỏi (42%) cho biết, họ đang mong chờ một mẫu máy tính bảng chạy Windows tốt.
Nhà nghiên cứu Sarah Rotman Epps của Forrester nhận xét, kết quả này cho thấy Windows vẫn là một thương hiệu rất phổ biến cho dù iPad đang là "vua" máy tính bảng.
Ngoài ra, vấn đề cũng cho hay, nhiều người dùng đang hy vọng sẽ sớm có một mẫu máy tính bảng giúp họ thực hiện tốt các công việc văn phòng, chứ không chỉ thỏa mãn được các nhu cầu giải trí.
“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, Apple sẽ công bố một mẫu iPad giá rẻ trong những tháng đầu tiên của năm 2012, nhằm mở rộng hơn nữa tiềm năng thị trường của công ty bằng cách tiến sâu vào phân khúc sản phẩm giá rẻ”, ông White cho hay.
Theo chuyên gia phân tích này, chiếc máy tính bảng iPad cỡ nhỏ không những đủ sức kình chống sản phẩm Kindle Fire của Amazon trên thị trường máy tính bảng giá rẻ, mà còn có thể vượt qua những đối thủ sừng sỏ hơn trong tương lai.
Khảo sát mới nhất của Nielsen cho thấy, iPad vẫn là "vua" trên thị trường máy tính bảng khi chiếm tới 82% thị phần, bất chấp việc các nhà sản xuất khác đua nhau tung ra sản phẩm mới để cạnh tranh trong vòng một năm trở lại đây.
Doanh số của hai bản iPad Wi-Fi và Wi-Fi kết hợp 3G khá cân bằng. Cụ thể, iPad bản Wi-Fi vẫn chiếm thị phần 39%%, còn bản có cả kết nối 3G là 43%. Trong khi, thị phần của Samsung là 4%, còn Dell và Motorola tương ứng là 3% và 2%.
Tuy nhiên, mới đây, Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) đã thăm dò dư luận và thấy được, có tới gần một nửa số người tiêu dùng Mỹ được hỏi (42%) cho biết, họ đang mong chờ một mẫu máy tính bảng chạy Windows tốt.
Nhà nghiên cứu Sarah Rotman Epps của Forrester nhận xét, kết quả này cho thấy Windows vẫn là một thương hiệu rất phổ biến cho dù iPad đang là "vua" máy tính bảng.
Ngoài ra, vấn đề cũng cho hay, nhiều người dùng đang hy vọng sẽ sớm có một mẫu máy tính bảng giúp họ thực hiện tốt các công việc văn phòng, chứ không chỉ thỏa mãn được các nhu cầu giải trí.