iPhone 8 có thể được bán với giá từ 1.200 USD

Diệp Vũ

11/07/2017, 10:29

Việc sở hữu một chiếc iPhone 8 có thể tiêu tốn của fan hâm mộ Apple số tiền lớn hơn đáng kể so với các đời iPhone trước

Chiếc iPhone 8 có thể trông như thế này - Ảnh: Business Insider.<br>
Chiếc iPhone 8 có thể trông như thế này - Ảnh: Business Insider.<br>

Hãng công nghệ Mỹ Apple được cho là sẽ trình làng chiếc điện thoại thông minh (smartphone) iPhone thế hệ thứ 10 vào tháng 9 tới. Trang Business Insider cho biết, giới chuyên gia đã đưa ra những dự báo nói rằng mức giá của chiếc iPhone mang tính cột mốc này sẽ không hề dễ chịu.

Theo nhiều đồn đoán được đưa ra trong thời gian gần đây, điểm mới của iPhone 8 so với các thế hệ trước là sẽ có màn hình OLED chiếm gần như toàn bộ mặt trước của chiếc điện thoại. Đặc biệt, iPhone 8 có thể sẽ có một lựa chọn là màn hình tráng gương chưa từng có trong lịch sử các đời smartphone mang logo quả táo.

Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc iPhone 8 có thể tiêu tốn của fan hâm mộ Apple số tiền lớn hơn đáng kể so với các đời iPhone trước. Theo một số đồn đoán gần đây, những mẫu iPhone 8 đắt hơn có thể có giá lên tới 1.500 USD/chiếc. Trong khi đó, chiếc iPhone 7 có giá chỉ từ 649 USD.

Người làm dấy lên những đồn đoán mới về giá iPhone là chuyên gia John Gruber, người từng dự báo chính xác giá của chiếc Apple Watch thế hệ đầu tiên phiên bản vàng là 9.999 USD.

Trong dự báo mới nhất được đưa ra về giá iPhone 8, Gruber viết: “Mức giá từ 1.500 USD có lẽ là quá cao. Nhưng tôi cho rằng mức giá thấp nhất của iPhone 8 có thể từ 1.200 USD, và những mẫu đắt hơn sẽ có giá khoảng 1.300-1.400 USD”.

Lý lẽ mà Gruber đưa ra cho dự báo này khá thuyết phục, và nhiều người biết chuyên gia này có quan hệ thân thiết với Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách marketing của Apple, dù ông nói không có thông tin nội bộ nào từ “quả táo” về giá iPhone 8.

Gruber lập luận, khi Apple tung ra một thế hệ iPhone mới, hãng này phải sản xuất hàng chục triệu đơn vị sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc Apple đôi khi không thể đưa vào sản phẩm những linh kiện thế hệ mới nhất, hiện đại nhất như các hãng đối thủ. Đó là do những linh kiện này khó có thể được sản xuất với số lượng hàng chục triệu để đáp ứng nhu cầu, dẫn tới tình trạng khan hiếm.

Nếu Apple đưa ra một mẫu iPhone giá “chát”, thì mức giá đó sẽ giúp kiểm soát nhu cầu, cho phép Apple chấp nhận thêm rủi ro và bổ sung thêm những tính năng và linh kiện mà hãng khó có thể đáp ứng cho hàng trăm triệu đơn vị sản phẩm.

Bởi vậy, thay vì trì hoãn việc giới thiệu sản phẩm do không có đủ màn hình OLED thế hệ mới, Apple sẽ duy trì tỷ suất lợi nhuận 30-40% bằng cách đưa ra một mẫu iPhone mới có giá trên 1.000 USD/chiếc. Mẫu iPhone này có thể có tên gọi như “Pro” hay “Edition”.

“Có vẻ như iPhone với màn hình OLED sẽ là một chiếc điện thoại mà Apple không thể sản xuất 40 triệu chiếc mỗi quý, ít nhất là vào thời điểm này. Nếu đúng là như vậy, thì chiếc iPhone mới sẽ phải đắt hơn. Đó là quy luật cung-cầu. Khi nguồn cung hạn chế và nhu cầu cao, giá tất yếu phải tăng. Giá tăng sẽ giúp hạn chế nhu cầu”, Gruber viết.

Tuy nhiên, các chuyên gia khác cũng cho rằng Apple sẽ không “tự bắn vào chân mình” bằng cách chỉ tung ra duy nhất một mẫu iPhone mới với giá thật đắt vào tháng 9 tới.

Một số chuyên gia như Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities nói Apple sẽ trình làng 2 mẫu iPhone khác có giá “mềm” hơn bên cạnh chiếc iPhone được nâng cấp thiết kế. Hai mẫu iPhone này có thể trông tương tự như iPhone 7 và 7 Plus, và có giá gần mức 700 USD thay vì gần 1.000 USD. Ông Kuo cũng nói hai chiếc điện thoại này sẽ có màn hình LCD vốn có nguồn cung dồi dào.

Mặc dù vậy, iPhone màn hình OLED vẫn sẽ là thứ mà người hâm mộ Apple thực sự chờ đợi từ “quả táo” vào mùa thu năm nay.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy