Khách quốc tế đến Việt Nam vì công việc tiếp tục giảm

Y Nhung

26/07/2011, 17:03

Trong khi du khách quốc tế tới Việt Nam trong 7 tháng đầu năm tăng trên 17%, thì khách đến vì công việc lại giảm 2,6%

Việt Nam đã đón trên 3,42 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm.
Việt Nam đã đón trên 3,42 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm.

Trong khi du khách quốc tế tới Việt Nam trong 7 tháng đầu năm tăng trên 17%, thì khách đến vì công việc lại giảm 2,6%.

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón trên 3,42 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt trên 2 triệu lượt, tăng 11,3%; đến thăm thân nhân đạt gần 586 nghìn lượt người, tăng 68,7%, riêng khách đến vì công việc lại giảm 2,6% khi chỉ đạt trên 570 nghìn lượt người.

Về phương tiện, thời gian qua, khách quốc tế đến nước ta bằng đường hàng không là chủ yếu, với trên 2,87 triệu lượt người, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước. Còn khách đến bằng đường biển và đường bộ lại giảm tương ứng là 21,4% và 3,4%.

Cũng theo thống kê của cơ quan này, 6 tháng đầu năm khách quốc tế đến Việt Nam vì công việc đạt trên 493 nghìn lượt, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2010. Như vậy, trong tháng 7/2011, chỉ có khoảng 77 nghìn du khách đến Việt Nam.

Trong khi đó, 7 tháng năm nay, khách du lịch và khách đến thăm thân nhân ở Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng.

Hiện  khách đến từ Trung Quốc đang dẫn đầu khi đạt 785,7 nghìn lượt người, tăng 53,5%; khách Hàn Quốc đứng thứ hai với 300,7 nghìn lượt người, tăng 4%; khách Hoa Kỳ 273,4 nghìn lượt người, tăng 2,5%, xếp thứ ba. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Singapore, Campuchia... lượng khách cũng có mức tăng đáng kể.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy