
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Y Nhung
26/07/2011, 17:03
Trong khi du khách quốc tế tới Việt Nam trong 7 tháng đầu năm tăng trên 17%, thì khách đến vì công việc lại giảm 2,6%
Trong khi du khách quốc tế tới Việt Nam trong 7 tháng đầu năm tăng trên 17%, thì khách đến vì công việc lại giảm 2,6%.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón trên 3,42 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt trên 2 triệu lượt, tăng 11,3%; đến thăm thân nhân đạt gần 586 nghìn lượt người, tăng 68,7%, riêng khách đến vì công việc lại giảm 2,6% khi chỉ đạt trên 570 nghìn lượt người.
Về phương tiện, thời gian qua, khách quốc tế đến nước ta bằng đường hàng không là chủ yếu, với trên 2,87 triệu lượt người, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước. Còn khách đến bằng đường biển và đường bộ lại giảm tương ứng là 21,4% và 3,4%.
Cũng theo thống kê của cơ quan này, 6 tháng đầu năm khách quốc tế đến Việt Nam vì công việc đạt trên 493 nghìn lượt, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2010. Như vậy, trong tháng 7/2011, chỉ có khoảng 77 nghìn du khách đến Việt Nam.
Trong khi đó, 7 tháng năm nay, khách du lịch và khách đến thăm thân nhân ở Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng.
Hiện khách đến từ Trung Quốc đang dẫn đầu khi đạt 785,7 nghìn lượt người, tăng 53,5%; khách Hàn Quốc đứng thứ hai với 300,7 nghìn lượt người, tăng 4%; khách Hoa Kỳ 273,4 nghìn lượt người, tăng 2,5%, xếp thứ ba. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Singapore, Campuchia... lượng khách cũng có mức tăng đáng kể.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: