
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
Thiên Tân
06/11/2009, 10:06
Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng chương trình “Thạc sỹ nghiên cứu thị trường và chiến lược Marketing”
Ngày 6/11/2009, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng chương trình “Thạc sỹ nghiên cứu thị trường và chiến lược Marketing”, khóa 2009 - 2011.
Tham dự lễ khai giảng có đại diện ban lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, bà Paulette Robic, Phụ trách chương trình Thạc sỹ “Nghiên cứu thị trường và chiến lược Marketing”, Đại học Nantes (Pháp) và 25 tân học viên của chương trình cùng các giảng viên và cán bộ Khoa Quốc tế.
Thành lập năm 2002, Khoa Quốc tế trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 30 trường đại học tại Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Nga, Trung Quốc, Úc, Canada, Malaysia…, tổ chức nhiều chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học bằng các ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc.
Trong khuôn khổ hợp tác đào tạo sau đai học với các trường đại học nước ngoài, Khoa Quốc tế cũng đang triển khai các chương trình đào tạo “Thạc sỹ quản trị kinh doanh quốc tế” do Đại học Edith Cowan (Australia) và Đại học HELP (Malaysia) đồng cấp bằng; “Thạc sỹ quản trị kinh doanh” do Đại học HELP (Malaysia) cấp bằng; “Thạc sỹ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm” (Việt Nam và Đông Nam Á) do Đại học Nantes cấp bằng.
Đại học Nantes được thành lập năm 1460, là trường đại học lâu đời lớn thứ hai tại Pháp về số lượng sinh viên. Từ năm 2007, quan hệ hợp tác giữa Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và trường đại học này đã được thiết lập và đang ngày càng phát triển.
Hiện nay, ngoài hai chương trình đào tạo thạc sỹ, Khoa Quốc tế còn hợp tác với Đại học Nantes tổ chức đào tạo chương trình cử nhân bác sỹ nha khoa, chuẩn bị triển khai chương trình thạc sỹ “Tài chính và tiếp vận biển quốc tế” tại Đại học Hàng hải Việt Nam, đồng thời xúc tiến hợp tác thành lập một trường đào tạo tiến sỹ quốc tế trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường sẽ phối hợp với các đơn vị đào tạo thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và dự kiến triển khai từ năm 2010.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: