
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
Thiên Tân
06/11/2009, 10:06
Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng chương trình “Thạc sỹ nghiên cứu thị trường và chiến lược Marketing”
Ngày 6/11/2009, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng chương trình “Thạc sỹ nghiên cứu thị trường và chiến lược Marketing”, khóa 2009 - 2011.
Tham dự lễ khai giảng có đại diện ban lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, bà Paulette Robic, Phụ trách chương trình Thạc sỹ “Nghiên cứu thị trường và chiến lược Marketing”, Đại học Nantes (Pháp) và 25 tân học viên của chương trình cùng các giảng viên và cán bộ Khoa Quốc tế.
Thành lập năm 2002, Khoa Quốc tế trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 30 trường đại học tại Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Nga, Trung Quốc, Úc, Canada, Malaysia…, tổ chức nhiều chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học bằng các ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc.
Trong khuôn khổ hợp tác đào tạo sau đai học với các trường đại học nước ngoài, Khoa Quốc tế cũng đang triển khai các chương trình đào tạo “Thạc sỹ quản trị kinh doanh quốc tế” do Đại học Edith Cowan (Australia) và Đại học HELP (Malaysia) đồng cấp bằng; “Thạc sỹ quản trị kinh doanh” do Đại học HELP (Malaysia) cấp bằng; “Thạc sỹ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm” (Việt Nam và Đông Nam Á) do Đại học Nantes cấp bằng.
Đại học Nantes được thành lập năm 1460, là trường đại học lâu đời lớn thứ hai tại Pháp về số lượng sinh viên. Từ năm 2007, quan hệ hợp tác giữa Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và trường đại học này đã được thiết lập và đang ngày càng phát triển.
Hiện nay, ngoài hai chương trình đào tạo thạc sỹ, Khoa Quốc tế còn hợp tác với Đại học Nantes tổ chức đào tạo chương trình cử nhân bác sỹ nha khoa, chuẩn bị triển khai chương trình thạc sỹ “Tài chính và tiếp vận biển quốc tế” tại Đại học Hàng hải Việt Nam, đồng thời xúc tiến hợp tác thành lập một trường đào tạo tiến sỹ quốc tế trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường sẽ phối hợp với các đơn vị đào tạo thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và dự kiến triển khai từ năm 2010.
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Mở rộng địa giới hành chính và dư địa tăng trưởng sau hợp nhất, Ninh Bình đang tăng tốc thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp quy mô lớn...
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: