10:19 22/02/2023

Khánh Hòa "mạnh tay" chi gần 185 tỷ để quảng bá, kích cầu du lịch

Song Hoàng

Tổng kinh phí thực hiện đề án kích cầu dự kiến gần 184,3 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn Chương trình hành động ngành du lịch gần 9,8 tỷ đồng; kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân 174,5 tỷ đồng...

Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá để thu hút du khách
Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá để thu hút du khách

Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030 đặt mục tiêu triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa du lịch tỉnh Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Đề án đặt mục tiêu triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa du lịch tỉnh Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.

Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến gần 184,3 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn Chương trình hành động ngành du lịch gần 9,8 tỷ đồng; kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân 174,5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch của Đề án, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế mang sắc màu của biển, các chương trình lễ hội ẩm thực; xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, thực hiện quảng bá theo đặc điểm thị trường, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ số trên nền tảng thiết bị thông minh.

Cùng với đó, tỉnh Khánh Hòa còn triển khai các chương trình quảng bá du lịch với quy mô, trong nhiều tỉnh, thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Thuận...

Ngoài ra, còn làm các chương trình quảng bá du lịch Khánh Hòa trên các kênh thông tin của các hãng truyền thông quốc tế CNN, Reuters... phối hợp các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa…

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch của tỉnh nghiên cứu, tham mưu lồng ghép các nội dung nhiệm vụ vào kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo; phối hợp với các Sở, ban, ngành, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thực hiện các nội dung của Đề án…

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện Sở đã ban hành kế hoạch hành động của ngành và triển khai kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu du lịch tại các thị trường trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2023.

Ngoài ra, Sở phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh xây dựng các sản phẩm du lịch mới, chất lượng đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghĩ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế khi đến Nha Trang – Khánh Hòa. Hy vọng du lịch Khánh Hòa sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng sau dịch Covid-19, lượng khách đến địa phương lớn tương xứng với tiềm năng. Từ đó làm thay đổi và nâng cao thu nhập cho người lao động, mức sống người dân được nâng lên. 

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 2,57 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu du lịch ước thực hiện cả năm đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021.

Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2023 đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.