
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 05/12/2025
Song Hoàng
22/02/2023, 10:19
Tổng kinh phí thực hiện đề án kích cầu dự kiến gần 184,3 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn Chương trình hành động ngành du lịch gần 9,8 tỷ đồng; kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân 174,5 tỷ đồng...
Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030 đặt mục tiêu triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa du lịch tỉnh Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030.
Đề án đặt mục tiêu triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa du lịch tỉnh Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.
Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến gần 184,3 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn Chương trình hành động ngành du lịch gần 9,8 tỷ đồng; kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân 174,5 tỷ đồng.
Theo kế hoạch của Đề án, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế mang sắc màu của biển, các chương trình lễ hội ẩm thực; xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, thực hiện quảng bá theo đặc điểm thị trường, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ số trên nền tảng thiết bị thông minh.
Cùng với đó, tỉnh Khánh Hòa còn triển khai các chương trình quảng bá du lịch với quy mô, trong nhiều tỉnh, thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Thuận...
Ngoài ra, còn làm các chương trình quảng bá du lịch Khánh Hòa trên các kênh thông tin của các hãng truyền thông quốc tế CNN, Reuters... phối hợp các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa…
UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch của tỉnh nghiên cứu, tham mưu lồng ghép các nội dung nhiệm vụ vào kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo; phối hợp với các Sở, ban, ngành, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thực hiện các nội dung của Đề án…
Đại diện Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện Sở đã ban hành kế hoạch hành động của ngành và triển khai kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu du lịch tại các thị trường trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2023.
Ngoài ra, Sở phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh xây dựng các sản phẩm du lịch mới, chất lượng đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghĩ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế khi đến Nha Trang – Khánh Hòa. Hy vọng du lịch Khánh Hòa sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng sau dịch Covid-19, lượng khách đến địa phương lớn tương xứng với tiềm năng. Từ đó làm thay đổi và nâng cao thu nhập cho người lao động, mức sống người dân được nâng lên.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 2,57 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu du lịch ước thực hiện cả năm đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021.
Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2023 đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.
Theo Nghị định 310/2025/NĐ-CP, mức xử phạt đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm được nâng lên mức cao nhất là 70 triệu đồng, tùy theo số lượng và tính chất hóa đơn vi phạm nhằm tạo sức răn đe mạnh mẽ và yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt hơn trong công tác phát hành và quản lý hóa đơn…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
BIM Energy - thành viên Tập đoàn BIM, một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo tiên phong tại Việt Nam - và Evolution Data Centres (EDC), nền tảng trung tâm dữ liệu bền vững tại Đông Nam Á, chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác cung cấp điện tái tạo theo cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, công nghiệp hỗ trợ đang khẳng định vai trò then chốt trong chiến lược tăng trưởng bền vững và tự chủ kinh tế của Việt Nam...
Theo Bộ tài chính, việc tiếp tục áp dụng Thông tư 200/2015/TT-BTC trong giai đoạn chuyển tiếp giúp tránh khoảng trống pháp lý, đồng thời bảo đảm hoạt động giám sát tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước được thực hiện thống nhất, minh bạch và ổn định cho đến khi các quy định mới chính thức hoàn thiện và ban hành. …
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: