
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 29/11/2025
Ánh Tuyết
16/07/2021, 11:29
Bộ Giao thông vận tải kiến nghị nâng thời hạn hiệu lực giấy xét nghiệm Covid-19 lên 5-7 ngày, áp dụng riêng cho tài xế vận chuyển hàng hóa...
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế kiến nghị về quy định thời hạn hiệu lực của xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe vận chuyển hàng hóa.
Văn bản nêu rõ, thực hiện Công điện số 914/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm bảo đảm phòng chống dịch bệnh mà vẫn lưu thông hàng hóa, không gây ách tắc phương tiện vận tải, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng hướng dẫn tạo thuận lợi cho việc lưu thông phương tiện trong thời gian TP. HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.
Hiện, TP. HCM và Bình Dương quy định thời hạn hiệu lực giấy xét nghiệm Covid là 3 ngày, Long An quy định 5 ngày, Đồng Nai quy định 7 ngày. Sự thiếu thống nhất này đã gây khó khăn cho tài xế vận chuyển hàng hóa.
Trong đó, yêu cầu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải ghi nhận tình trạng không thống nhất giữa các địa phương trong việc công nhận thời hạn giấy xét nghiệm Covid-19.
"Thực tế với xe tải Bắc - Nam, thời gian di chuyển dài, tối thiểu 3 ngày. Khi giao hàng xong thì giấy xét nghiệm đã hết hiệu lực, tài xế phải xét nghiệm lại gây tăng chi phí cho doanh nghiệp vận tải", Bộ Giao thông vận tải chỉ rõ.
Đến nay, tất cả các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam điều đã lập chốt kiểm soát dịch Covid-19. Tổng số có 72 chốt trên các tuyến quốc lộ đã được lập tại các vị trí giáp ranh giữa các tỉnh, thành phố.
Bên cạnh đề xuất trên, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Y tế ban hành văn bản quy định rõ thời gian hiệu lực kết quả xét nghiệm để các địa phương áp dụng thống nhất.
Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị đối với các doanh nghiệp, phương tiện vận chuyển hàng thực phẩm thiết yếu, nông sản dễ hư hỏng, trong giấy thông hành kèm theo mã QR Code phải có dấu hiệu nhận biết riêng để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong lưu thông, cung ứng nhanh nhất phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, cần công bố mọi thông tin chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn một cách nhanh nhất, đầy đủ và dễ tiếp cận nhất.
Trước đó, từ 0h ngày 9/7, TP. HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các chốt kiểm soát ra vào thành phố được thiết lập, yêu cầu người dân ra vào phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi TP. HCM áp dụng Chỉ thị 16, nhiều địa phương trên cả nước cũng yêu cầu người về từ TP. HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Thành phố Cần Thơ đang khẳng định một “sức bật” mới, mạnh mẽ qua hàng loạt chỉ số tăng trưởng ấn tượng về công nghiệp, thương mai, dịch vụ…, kỳ vọng cho một giai đoạn phát triển mới, sau sáp nhập.
Với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, tỉnh này dự kiến xây mới và nâng cấp 16 trường học, hướng tới một hệ thống giáo dục liên cấp hiện đại và đồng bộ, phục vụ hơn 6.000 học sinh tại các xã vùng cao...
Ngày 27/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành và các doanh nghiệp về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà…
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu 9 xã chậm tiến độ giải phóng mặt bằng rút kinh nghiệm, nhất là những nơi có tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua…
Ban Thường vụ Thành ủy TP.Hồ Chí Minh vừa có quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh và đổi tên thành Ban chỉ đạo Phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, do Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm Trưởng ban...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: