Kinh doanh online 2024 với giải pháp kết nối nguồn hàng sỉ SaboMall
Tuấn Sơn
23/01/2024, 13:16
2024 được dự đoán là một năm không ít biến động với thị trường Việt Nam, đặc biệt là mảng kinh doanh online hứa hẹn gặp nhiều thử thách. Vậy vì sao, một giải pháp kết nối nguồn hàng sỉ hoàn toàn mới là SaboMall lại đưa ra quyết định thâm nhập thị trường với đối tác là 1688?
1688 và những con số ấn tượng trên thị trường kinh doanh online.
1688 - GIẢI PHÁP NGUỒN HÀNG SỈ TOP ĐẦU
Thị trường mua sắm online 2023 chứng kiến nhiều dấu hiệu không khả quan với mức độ cạnh tranh tăng cao trong khi túi tiền của khách hàng lại có phần bó hẹp. Tuy nhiên, điểm sáng của bức tranh kinh doanh chính là sự phát triển của những phiên bán hàng trực tuyến (livestream) của hàng loạt nhãn hàng với khối lượng người xem và mua hàng kỷ lục. Điều này cũng chỉ ra rằng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vẫn rất cao.
Cùng với xu hướng người người - nhà nhà cùng bán hàng online, cùng livestream thì lợi thế cạnh tranh ắt phải tới từ 4 yếu tố chính: nhanh - tốt - rẻ - an toàn để tăng cao khả năng chiếm lĩnh thị trường. Ở đây ta thấy, khi cung của người mua có, thì ắt là “cầu" về nguồn hàng của các nhà bán vẫn phát triển. Đây chính là để 1688 (thuộc tập đoàn Alibaba - Trung Quốc) trở thành một nguồn kết nối hàng sỉ đầy tiềm năng tại Việt Nam.
VAI TRÒ CỦA 1688 VỚI THỊ TRƯỜNG BÁN HÀNG ONLINE TẠI VIỆT NAM
1688.com là sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay, có thể nói, đây là website bán sỉ lớn nhất Trung Quốc và trên toàn thế giới; được rất nhiều người tin dùng bởi những ưu điểm vượt trội. Điển hình là việc mua hàng dễ dàng, tiết kiệm chi phí mà lại yên tâm về chất lượng,... cùng vô vàn những tiện ích khác nhau dành cho người dùng.
Với những con số ấn tượng: Hơn 12 triệu khách hàng truy cập mỗi ngày và 150 triệu lượt xem trực tuyến được tạo ra mỗi ngày, 1688 luôn giữ vững vị thế là nguồn hàng sỉ top hàng đầu thế giới.
Nền tảng API của 1688 có tính ứng dụng cao tại thị trường Đông Nam Á.
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội bên trên, mua hàng ở 1688.com cũng có những bất tiện, khó khăn nhất định cho khách hàng. Có thể kể đến như: Thông tin dịch chưa chính xác - gây khó khăn cho việc mua bán; Không đa dạng hình thức thanh toán hay không hỗ trợ vận chuyển trực tiếp về Việt Nam.
SABOMALL VÀ MÀN HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC CÙNG 1688
SaboMall - Nền tảng công nghệ cung cấp các giải pháp tiếp cận nguồn hàng sỉ cho người kinh doanh, quyết định hợp tác chiến lược cùng 1688 để trở thành một nguồn kết nối hàng sỉ đầy tiềm năng tại Việt Nam. Từ đó, thương hiệu hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới trong việc tìm kiếm và nhập hàng sỉ cho doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tại thị trường Việt.
Mô hình phối hợp của 1688 và SaboMall để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
SaboMall kết nối với 1688 qua API hỗ trợ người dùng tạo đơn hàng trên SaboMall và đồng bộ đầy đủ thông tin đơn hàng từ thông tin sản phẩm, review, mức giá, trạng thái vận chuyển, tình trạng đơn hàng… giúp minh bạch việc nhập hàng so với phải thông qua các trung gian mua hộ hàng như hiện tại. Tất cả sản phẩm có trên 1688 cũng sẽ được thấy trên Sabomall.com và được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ như khi khách hàng mua trên 1688.
Thứ hai, SaboMall cung cấp một giao diện “thuần Việt" - công nghệ tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng Việt thân thiện cùng công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh tính chính xác cao. Nền tảng này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người kinh doanh, từ người mới bắt đầu đến các doanh nghiệp có kinh nghiệm. Tất cả các quy trình, từ tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả trên các nền tảng Shopee, TikTok Shop, đặt hàng đến thanh toán, đều được tối ưu hóa để đem lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.
SaboMall còn thay người dùng đứng ra tìm kiếm, đánh giá, phân loại và đàm phán mức giá dịch vụ của những nhà cung cấp dịch vụ thứ 3 như Vận chuyển, Uỷ thác xuất nhập khẩu, Thanh toán… giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp, chi phí tốt hơn. Đặc biệt, các chương trình Hội viên SaboMall còn giúp nhà bán có thể giảm chi phí vận chuyển quốc tế hay miễn phí chi phí vận chuyển trong nước khi đạt điều kiện.
Rõ ràng, SaboMall đang hướng tới việc làm giảm đi gánh nặng kinh doanh cho nhà bán hàng qua việc đảm bảo các yếu tố cốt lõi là “Nhanh - Tốt - Rẻ - An Toàn”. Không chỉ là một giải pháp kinh doanh online hiệu quả mà còn là nguồn thông tin quý giá cho những người đang tìm kiếm cách kinh doanh mới và sáng tạo, SaboMall hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua cho những nhà bán sỉ đầy tham vọng tại Việt Nam trong năm 2024.
* Tìm nguồn hàng sỉ - Lên SaboMall:
Sabomall.com là nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp về nguồn hàng sỉ cho người kinh doanh. Đối tượng phục vụ mà SaboMall hướng tới là những người kinh doanh Việt Nam có nhu cầu, mua trực tiếp từ các nhà cung cấp, các xưởng sản xuất và người bán không qua trung gian. Dựa vào kết nối Internet, việc mua sắm Online diễn ra mọi lúc mọi nơi.
SaboMall chỉ đóng vai trò kết nối, không trực tiếp bán hàng hay cung cấp dịch vụ, tất cả hoạt động đều diễn ra trực tiếp giữa người bán, người mua và các bên thứ ba tham gia vào cung cấp dịch vụ.
PVCFC lần thứ 5 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu Vì Người lao động”
Tối 15/8/2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vinh dự nhận vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu Vì Người lao động” năm 2025…
Thanh Hóa: Từ bờ ruộng hoang thành nông trại bưởi diễn hữu cơ đầu tiên
Sau nhiều năm xa quê lập nghiệp, anh Nguyễn Xuân Khải ở thôn Xuân Thái, xã Quý Lộc, đã trở về biến 10ha ruộng hoang thành nông trại bưởi diễn hữu cơ đầu tiên ở Thanh Hóa. Không qua trường lớp, không bằng cấp nông nghiệp, nhưng anh nói về đất, về cây như một chuyên gia thực thụ, tất cả nhờ đam mê và sự bền bỉ.
Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo “khát” vốn, thiếu đất và chờ đợi sandbox
Trong khi tiếp cận vốn và đất đai vẫn còn là rào cản lớn với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì cơ chế thử nghiệm đột phá (sandbox) dù rất được kỳ vọng vẫn đang chờ được khai mở…
Vietcombank hòa nhịp “cùng Việt Nam tiến bước”
Từ Quảng trường Ba Đình lịch sử tới vùng biển, miền núi, hải đảo, sáng sớm 16/8/2025, hàng triệu người Việt cùng khoác áo cờ đỏ sao vàng, cất cao Quốc ca và đồng loạt tiến bước. Góp mặt trong ngày hội đi bộ lớn nhất cả nước, hơn 20.000 người Vietcombank mang theo niềm tin, khát vọng và sức mạnh góp phần đưa đất nước vào kỷ nguyên mới...
G-Group cùng SoiHub, HCMC C4IR và IIEA hợp tác phát triển hạ tầng số - “kênh dẫn ưu tiên” cho chuỗi cung ứng
Ngày 14/8/2025, tại thành phố Busan (Hàn Quốc), Tập đoàn Công nghệ G-Group tham dự Chương trình Gặp gỡ Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh – Busan 2025 do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp chính quyền thành phố Busan và các đối tác Hàn Quốc tổ chức...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: