Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam
P.V
11/11/2019, 00:17
Thương hiệu pha lê hàng đầu châu Âu Lalique vừa giới thiệu 4 bộ sưu tập mới nhất tại thị trường Việt Nam, thể hiện tay nghề chế tác tinh xảo và niềm đam mê bất tận đối với lối sống tinh tế.
Những tinh hoa mới mẻ bắt nguồn từ đôi tay của các nghệ nhân nước Pháp nằm trong những collection theo các chủ đề: Aquatic, Wingen, The Panda và Fleurs de Cerisier.
Bộ sưu tập Aquatique
Thế giới sâu thẳm trong lòng nước của Lalique tiếp tục được mở rộng, nhấn mạnh tình yêu của thương hiệu tới tự nhiên, hệ sinh thái động thực vật và tính nữ thiêng liêng. Vũ trụ của Aquatique được tiếp tục mở rộng vào mùa thu đông này được gợi tả thông qua những nếp cuộn pha lê sống động họa nên hình ảnh cá chọi và cá Koi vẫy đuôi vờn bóng nước; độ chính xác và tinh tế của từng thiết kế khi lột tả đời sống thủy sinh sẽ làm say lòng người chiêm ngưỡng - nhất là trên nền chất liệu pha lê tinh tế của Lalique.
Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 1.Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 2.Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 3.
Bộ sưu tập Fleurs de Cerisier
Kỹ thuật sơn mài ngàn năm tuổi đã trở thành một truyền thống đáng tự hào của châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là nơi khiến tâm hồn yêu nghệ thuật và các kỹ thuật chế tác cổ xưa của Lalique dừng chân, để cùng những người thợ thủ công Việt Nam tài hoa tạo nên một hướng đi hoàn toàn mới của các tạo tác pha lê.
Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 4.
Tượng trưng cho sự phù phiếm mong manh của vẻ đẹp chẳng thể hẹn trước, hoa anh đào của Lalique hiện lên và mời gọi người chiêm ngưỡng một sự kết hợp độc đáo. Trên nền pha lê được xử lý chải satin, các tiểu tiết trang trí cho bộ hộp, khung ảnh và khay gỗ sơn mài tô điểm cành hoa tươi tắn dường như tỏa sáng lung linh mà vẫn khiêm nhường. Biểu tượng điêu khắc đôi chim uyên ương cũng được sử dụng trong những thiết kế pha lê thuộc bộ sưu tập lần này, tạo nên cấu tứ giao thoa độc đáo giữa pha lê và gỗ, một sự kết hợp độc đáo chưa từng có tiền lệ đối với cả hai thương hiệu.
Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 5.Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 6.
Phần khó nhất trong kỹ thuật của bộ sưu tập này chính là sự tinh tế đến từ phần sơn mài: các hoạ tiết được khắc rất sâu trên nền sơn mài, yêu cầu sự chăm chút vô cùng kỹ lưỡng của người nghệ nhân để đảm bảo được sự liền mạch trong chuyển tiếp của hoạ tiết trước khi vào màu.
Bộ sưu tập Wingen
Bộ sưu tập đồ dùng uống rượu Wingen được đặt tên theo một ngôi làng tại Alsace, nơi xưởng chế tác Lalique đã và đang duy trì những kỹ nghệ chế tác đặc biệt của mình. Trên thực tế, René Lalique đã từng thiết kế một bộ ly uống rượu có cùng tên vào những năm 1920 với chung nhiều chi tiết gợi cảm hứng. Được thiết kế với diện mạo trang nhã gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ trong họa đồ mềm mại nơi thân cốc pha lê chải satin - biểu trưng chế tác của Lalique - bộ sưu tập Wingen thể hiện rõ nét tinh thần thanh lịch vượt thời đại của thương hiệu nước Pháp.
Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 7.Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 8.
Bộ sưu tập Panda
Tiếp tục lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những nghệ sĩ Á Đông tài năng, Lalique tái xuất với bộ sưu tập kết hợp cùng Han Meilin - nghệ sĩ nổi tiếng người Trung Quốc. Gấu trúc - quốc bảo của Trung Hoa, đồng thời cũng là món quà từng được tặng cho chính phủ Pháp - nay được tái hiện trên nền pha lê cao cấp của Lalique qua hình tượng cặp đôi Gấu trúc Yuan-Yuan và Meng-Meng. Với đường nét tròn trịa và gợi tả khí. chất điềm tĩnh, đáng yêu, Gấu trúc hiện lên nguyên dạng như một sinh vật đã có hơn 3000 năm được khắc hoạ trong văn hoá Á Đông, thậm chí vẫn đang có sức sống mãnh liệt khi đi vào các sáng tạo đương đại.
Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 9.Lalique chính thức ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam - Ảnh 10.
Bắt đầu cuộc hành trình chinh phục cái đẹp hơn trăm năm từ một xưởng chế tác nằm khiêm tốn tại số nhà 24 đường Quatre-Septembre, Paris, cái tên Lalique nhanh chóng vượt qua biên giới nước Pháp, thậm chí cả châu Âu để giờ đây trở thành thương hiệu toàn cầu về pha lê và phong cách sống, ghi dấu ấn đậm nét với những tạo tác tiền tỷ được kiêu hãnh xướng tên trong các phiên đấu giá khắp thế giới.
Showroom Lalique: 61 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà NộiWebsite:
lalique.com
Đọc thêm
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế thương mại Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư…
Kỷ nguyên của những món hàng “de minimis” đã khép lại?
Trong nhiều năm qua, các lô hàng “de minimis” nhập khẩu vào Mỹ gần như được miễn thuế và ít bị giám sát. Nhưng giờ đây, gói hàng từ bất kỳ nhà bán lẻ nào có hoạt động trực tuyến sẽ bị đánh thuế và xử lý như các kiện hàng lớn...
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Chiến lược đặt cược vào tiêu dùng nội địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang vấp phải những rào cản liên quan đến quan niệm về tiền bạc và sự an toàn tài chính của người tiêu dùng…
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: