Lần thứ 19 liên tiếp Ajinomoto đồng hành cùng học sinh vượt khó tỉnh Đồng Nai trên hành trình chinh phục tri thức
Ajinomoto và Quỹ học bổng “Cho em đến trường” tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập tại địa bàn tỉnh Đồng Nai lần thứ 19...
Ngày 4/3/2023, Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” năm học 2022 - 2023 đã được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam. Chương trình năm nay trao 400 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học bậc THCS và THPT tại Đồng Nai với tổng giá trị học bổng 440 triệu đồng.
Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức. Qua gần 2 thập kỉ, quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.800 suất học bổng trị giá hơn 5,5 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.
Chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng, ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam triển khai các chương trình, sáng kiến dành cho các “chủ nhân tương lai” của đất nước như Học bổng "Cho em đến trường" và Dự án Bữa ăn học đường.
Theo đó, bên cạnh hoạt động trao học bổng thường niên cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, từ năm 2012, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế triển khai Dự án Bữa ăn học đường trên toàn quốc. Hiện nay, học sinh tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc đang thưởng thức các bữa ăn được chế biến dựa trên các thực đơn cân bằng dinh dưỡng của Dự án, và được giáo dục kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm thông qua Dự án.
Cũng theo ông Tsutomu Nara, Công ty đang đẩy mạnh các sáng kiến khác về sức khỏe và dinh dưỡng thông qua chế độ ăn tốt cho sức khỏe, cùng các kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng, điển hình như Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em; Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP); cùng các sáng kiến giúp giảm tác động đến môi trường như giảm khí thải CO2, giảm rác thải nhựa…”
Đặc biệt, song song với các sáng kiến có giá trị, Ajinomoto Việt Nam không ngừng cung cấp cho người dân những sản phẩm gia vị, thực phẩm đảm bảo yếu tố ngon miệng, dễ dàng sử dụng và có giá thành hợp lý dựa trên công nghệ độc đáo của Ajinomoto, ví dụ như hạt nêm “Aji-ngon” với thành phần Chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Ajinomoto Việt Nam.
Ngoài ra, Công ty cũng cung cấp những sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng và sức khỏe tâm lý của người tiêu dùng trong xã hội hiện đại, bận rộn ngày nay, bao gồm những sản phẩm gia tăng những lợi ích về mặt tinh thần như mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và thư giãn, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc nói chung của người tiêu dùng, chẳng hạn như sản phẩm Thức uống hòa tan dạng bột “Blendy”.
“Đồng hành cùng mục đích, lý tưởng và mục tiêu của Công ty đến năm 2030, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị", ông Tsutomu Nara nhấn mạnh định hướng của Công ty trong tương lai.