Với việc ra mắt nước hoa phi giới tính mới và chiến lược mở rộng Web3, thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm Givenchy đang định vị mình là một thương hiệu di sản hướng tới thế hệ khách hàng mới…
Ảnh: Givenchy
Chia sẻ các kế hoạch tại Givenchy cho năm 2023, ông Romain Spitzer, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh làm đẹp của hãng thời trang danh giá, dự đoán rằng một chút hấp dẫn về di sản kết hợp với sự thúc đẩy của Web3 sẽ giúp thương hiệu thu hút được nhiều người tiêu dùng trẻ. Ông Spitzer cũng hy vọng rằng phả hệ và di sản của nhà mốt vẫn sẽ được tôn trọng, trong khi những bước tiến hiện đại về sản phẩm mới và các thử nghiệm kỹ thuật số sẽ giữ cho thương hiệu luôn được ưa chuộng.
Xuất hiện đầu tiên trong năm tới sẽ là Gentleman Society, một loại nước hoa mới dành cho nam giới. Nói riêng với tạp chí Vogue Business ở Paris, ông Spitzer cho biết mùi hương mới đã được tạo ra sau gần 5 năm, sau một quá trình cẩn thận “phát triển và tái thiết lập” thương hiệu trong lĩnh vực nước hoa. Gentleman Society là một mùi hương nam tính của gỗ, hoa và thơm, với các nốt hương của cây xô thơm, cỏ vetiver và gỗ tuyết tùng.
Một đợt triển khai bán lẻ chọn lọc sẽ bắt đầu vào tháng 2/2023. “Thật may mắn, đây là thời điểm thích hợp, vì thị trường nước hoa đã rất sôi động trong suốt thời kỳ đại dịch, nhưng cũng có nhiều đổi mới cả về nước hoa nam và phong cách nam trong danh mục đầu tư của Givenchy”, ông Spitzer nói.
Trong khi lạm phát và các yếu tố bên ngoài khác như chuỗi cung ứng bị gián đoạn đã gây ra nhiều khó khăn, thì ngành hàng nước hoa vẫn đang “sống ổn”. Sau sự sụt giảm có thể dự đoán được vào thời gian đầu đại dịch Covid, doanh số bán nước hoa tại Mỹ đã phục hồi nhanh chóng, tăng 43% trong quý 1/2021 so với cùng kỳ năm trước, theo NPD Group. Danh mục này sau đó cũng chứng kiến mức tăng trưởng hai con số trong năm 2022 so với mức của năm 2019.
L'Interdit được thương hiệu cải tiến vào năm 2018, là một trong những sản phẩm thành công nhất.
Hubert de Givenchy là nhà thiết kế thời trang mang trong mình dòng máu quý tộc. Ông đã xác định sự thanh lịch và tính truyền thống là di sản đặc trưng tiên phong của thương hiệu Givenchy. Cuộc gặp gỡ giữa ông và nàng thơ Audrey Hepburn đã trở thành huyền thoại, mang đến nguồn cảm hứng để Givenchy tạo ra mùi hương đầu tiên. Đối với Hubert de Givenchy, nước hoa là một phần không thể tách rời của thời trang cao cấp. Đó chính là lý do Givenchy L’Interdit được giới thiệu đến công chúng vào năm 1957.
L'Interdit được thương hiệu cải tiến vào năm 2018, là một trong những sản phẩm thành công nhất. Đúng như ý nghĩa của L’Interdit trong tiếng Pháp là “cấm”, hương thơm mới này truyền tải thông điệp khát khao dám phá vỡ giới hạn bản thân và khám phá thử thách mới trong cuộc sống. “Chúng tôi đã hiện đại hóa và nâng cấp L’Interdit với thông điệp rất khác biệt nhưng vẫn phù hợp với đặc tính của thương hiệu. Và điều này rất hiệu quả. Do đó đây cũng là những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện với Gentleman Society”, ông Spitzer giải thích.
Ông Romain Spitzer cho rằng nhóm khách hàng trẻ có thị hiếu và niềm tin vào các giá trị cốt lõi khác xa nhóm khách hàng lớn tuổi hơn.
Givenchy cũng là một trong nhiều thương hiệu làm đẹp và sang trọng đã thử nghiệm trong metaverse. Vào tháng 6, thương hiệu đã ra mắt vũ trụ của riêng mình trên nền tảng trò chơi trực tuyến nổi tiếng Roblox. Nó bao gồm một lâu đài được mô phỏng theo nơi ở của người sáng lập thương hiệu, Hubert de Givenchy, cũng như các khu vực khám phá khác và phong cách trang điểm mà người dùng có thể thử. Bạn có thể giành được các vật phẩm ảo có thể mở khóa và tiếp cận với các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu, chẳng hạn như phấn phủ Prisme Libre.
Len lỏi trong thế giới giao thoa giữa thời trang và Web3, Givenchy mới đây đã tiết lộ mối hợp tác đặc biệt cho mùa Xuân - Hè 2023 với nhãn hiệu underground (B)stroy, ra đời ở Atlanta và có trụ sở tại New York. Khi Giám đốc nghệ thuật của Givenchy, Matthew M. Williams và những người đồng sáng lập (B)Stroy, Brick Owens và Dieter “Du” Grams kết hợp gu thẩm mỹ cá nhân, kết quả tạo ra chính là một bộ sưu tập gồm những tác phẩm sáng tạo đủ sức tạo ra tiếng vang ngoài biên giới thời trang và để chạm ngưỡng nghệ thuật đương đại.
Hướng đến tương lai của thời trang, bộ sưu tập tập hợp các yếu tố cần thiết cho phong cách đường phố – áo phông, áo hoodie, quần jeans, áo khoác, túi xách và giày – với ngôn ngữ hình ảnh dễ dàng chạm đến trái tim người hâm mộ của cả hai thương hiệu. Thật vậy, bộ sưu tập tràn ngập những dấu ấn như hai màu chồng lên nhau, hình thêu họa tiết biểu tượng và phương pháp xử lý mang tính thử nghiệm. Các item quen thuộc khác như áo cổ thấp, nón và boots phiên bản giới hạn có nhiều phiên bản màu, cũng như túi Antigona Soft với hạt kim loại và ủng Shark Lock cũng được tô điểm với nhiều charm làm điểm nhấn.
Một số sản phẩm thậm chí còn đi kèm với NFT phiên bản giới hạn, được thiết kế riêng cho bộ sưu tập bởi tập thể các nghệ sĩ tiên phong Felt Zine. Bộ sưu tập nhắm thẳng vào các khách hàng Gen Z và Millennial, với những bộ trang phục xa xỉ và kỳ quặc mà thế hệ tiêu dùng kỹ thuật số thường thích khoe với bạn bè trên mạng xã hội .Có giá dao động từ 520 đến 4790€, bộ sưu tập Givenchy x (B).Stroy NFT đi kèm với giải pháp và công nghệ NFT của Aura Blockchain Consortium.
“Nhóm khách hàng trẻ có thị hiếu và niềm tin vào các giá trị cốt lõi khác xa nhóm khách hàng lớn tuổi hơn. Họ ưa chuộng các thương hiệu có câu chuyện cảm động, kỹ thuật mới mẻ hay đóng góp triệt để vì xã hội và môi trường. Vì vậy, các thương hiệu lớn đã tăng cường các yếu tố công nghệ cũng như unisex mới mẻ nhằm lôi kéo các khách hàng trẻ này”, ông Spitzer nói. “Tập đoàn LVMH từng hy vọng Givenchy có thể mang lại doanh số năm tương đương với Dior. Các sản phẩm mới và các thử nghiệm kỹ thuật số có giúp chúng tôi làm được điều này hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem”.
Các thương hiệu đồng loạt cung cấp dịch vụ sửa chữa đồ xa xỉ
Louis Vuitton được “Google” nhiều nhất trên thế giới, chỉ “chịu thua” ở Anh
Hai ngành hàng xa xỉ vẫn sống “ổn” giữa cơn bão lạm phát
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: