
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Lan Anh
21/04/2022, 11:26
Hanwha Life Việt Nam tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi số hóa của mình thông qua việc ra mắt LIME Pro - ứng dụng dành riêng cho tư vấn tài chính được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, dễ sử dụng và nâng cao năng suất làm việc...
Phần mềm hỗ trợ bán hàng là công cụ quan trọng của một tư vấn tài chính trong thời đại công nghệ 4.0 vì đây là phương tiện chính để tư vấn bán hàng và tiếp cận khách hàng. Do đó, các công ty bảo hiểm luôn chú trọng đầu tư để thu hút tuyển dụng đồng thời hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ tư vấn tài chính cá nhân, trong đó Hanwha Life Việt Nam là minh chứng điển hình.
Thực tế cho thấy, để có thể quản lý toàn diện từ công việc đến chăm sóc khách hàng, các tư vấn tài chính thường phải sử dụng rất nhiều ứng dụng riêng biệt, thiếu sự đồng bộ, không đảm bảo vấn đề bảo mật thông tin và khiến họ mất nhiều thời gian để làm quen tất cả các ứng dụng.
Hiểu được những khó khăn đó, ứng dụng LIME Pro do Hanwha Life phát triển và giới thiệu đến toàn bộ đội ngũ tư vấn tài chính vào tháng 3/2022 vừa qua, được xem là giải pháp tối ưu khi kế thừa các ưu điểm vượt trội của những ứng dụng trước đó, đồng thời phát triển tích hợp các tính năng trên một phần mềm duy nhất và vô cùng thân thiện với người dùng.
Ngoài mục đích hỗ trợ tư vấn tài chính quản trị kinh doanh hiệu quả, LIME Pro còn giúp 37.000 tư vấn tài chính dễ dàng sử dụng ở cả hai nền tảng điện thoại, máy tính bảng, trên cả hai hệ điều hành iOS và Android và nâng cao hiệu suất làm việc cũng như hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng.
Các tính năng chính của LIME Pro được chia thành 3 nhóm chính: Nhóm quản lý kinh doanh cá nhân, Nhóm quản lý hoạt động đội nhóm và Nhóm tính năng chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Đối với các tư vấn viên thông thường, LIME Pro hỗ trợ tất cả các công việc từ cơ bản đến chuyên sâu như quản lý chặt chẽ doanh số cá nhân, thu nhập hiện tại, đến kết nối với các chương trình đào tạo, chương trình hỗ trợ kinh doanh, lộ trình thăng tiến. Với sự đồng bộ giữa các tính năng, tư vấn tài chính có thể lập kế hoạch phát triển bản thân hay kế hoạch bán hàng để dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Đối với các cấp quản lý, trưởng nhóm, khi sử dụng LIME Pro sẽ dễ dàng trích xuất hay phân tích doanh số, các số liệu hoạt động bán hàng chi tiết, từ lập kế hoạch và theo dõi tiến độ cho đến phân tích hiệu quả công việc, đặt mục tiêu phát triển doanh số cho cả nhóm hay từng cá nhân cụ thể. Ngoài ra, quản lý hay trưởng nhóm có thể tổ chức các hoạt động động tuyển dụng để phát triển nhân sự, mở rộng đội nhóm thông qua LIME Pro.
Bên cạnh đó, LIME Pro còn giúp người dùng quản lý thông tin khách hàng rất hiệu quả. Với ứng dụng này, tư vấn tài chính có thể theo sát khách hàng trong suốt hành trình bán hàng, từ phân tích thói quen, tính cách, mức độ tiềm năng để lập kết hoạch bán hàng phù hợp nhất cho đến lên lịch nhắc nhở tự động các sự kiện quan trọng của khách hàng như ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm hợp đồng,… từ đó, tư vấn tài chính sẽ không bỏ lỡ các giai đoạn kết nối với khách hàng của mình.
Theo đại diện Hanwha Life Việt Nam, tính đến thời điểm này, hơn 80% tư vấn tài chính Hanwha Life Việt Nam đã và đang sử dụng LIME Pro như là công cụ chính trong mọi hoạt động kinh doanh hằng ngày. Sắp tới, đội ngũ phát triển ứng dụng LIME Pro cũng đang có kế hoạch tích hợp thêm những công nghệ mới nhất như nhận dạng ký tự quang học OCR - tự động nhận diện ký tự trên giấy tờ CMND/CCCD và điền vào hệ thống, hay thử nghiệm dịch vụ eKYC - định danh trực tuyến ngay trên ứng dụng.
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Hanwha Life Việt Nam nỗ lực cân bằng giữa số lượng và chất lượng, thực hiện số hóa chuyển mình giữa đại dịch, mang đến nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng, đồng thời nỗ lực chi trả bảo hiểm nhanh chóng.
Công ty hiện đang được gần 1 triệu khách hàng lựa chọn và tin tưởng giao trọng trách bảo vệ cuộc sống của bản thân và gia đình. Ngoài LIME Pro, trước đó, công ty cũng cho ra mắt ứng dụng LIME để nâng cao trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng cùng nhiều dự án nổi bật khác.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Tòa án nhân dân tối cao nhấn mạnh các quy định sửa đổi trong Luật Doanh nghiệp 2025 không chỉ làm rõ trách nhiệm của người đại diện theo pháp luât; mở rộng ngoại lệ đối với cán bộ, công chức, viên chức về góp vốn, mua cổ phần mà còn minh bạch quyền sở hữu doanh nghiệp nhằm ngăn chặn trốn thuế, rửa tiền…
Trong bối cảnh ngành đồ uống Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với sự thống trị của những “ông lớn” quốc tế, Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát 1689 Beckent Bauer Việt Nam lại chọn cho mình một con đường riêng, làm bia thủ công mang dấu ấn văn hóa Việt.
Từ ngày 1/1/2026, Bộ Tài chính sẽ áp dụng mô hình quản lý thuế mới thay thế thuế khoán, phân loại hộ kinh doanh thành ba nhóm theo doanh thu. Trong đó, những hộ có doanh thu lớn, vượt 3 tỷ đồng trong hai năm liên tiếp, sẽ chịu thuế thu nhập cá nhân ở mức 17%...
Dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi đề xuất bãi bỏ hàng loạt điều kiện thành lập, hoạt động doanh nghiệp bảo hiểm nhằm giảm rào cản gia nhập thị trường. Tuy nhiên, cơ quan thẩm tra cảnh báo nguy cơ phát sinh rủi ro pháp lý, xung đột lợi ích và khoảng trống giám sát nếu thiếu cơ chế hậu kiểm hiệu quả thay thế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: