09:23 15/10/2012

Microsoft chi gần 2 tỷ USD quảng bá Windows 8

Phúc Minh

Với số tiền 1,8 tỷ USD để quảng bá, Microsoft kỳ vọng rất lớn vào sự thành công của Windows 8

Đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy 
tính Windows 8 PC, và giao diện Metro ấn tượng của Windows 8 - Nguồn: Microsoft.<br>
Đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy tính Windows 8 PC, và giao diện Metro ấn tượng của Windows 8 - Nguồn: Microsoft.<br>
Từ hôm qua (14/10), Microsoft bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho hệ điều hành Windows 8 sẽ được ra mắt vào ngày 26/10 tới. Đoạn clip về Windows 8 cũng được nhóm phát triển hệ điều hành của Microsoft đăng tải trên blog của họ.

Thông điệp quan trọng nhất mà hãng phần mềm Mỹ muốn nhấn mạnh trong đoạn clip chính là sự thay đổi hình ảnh. Qua thông điệp này, người tiêu dùng sẽ thấy tập đoàn Microsoft cũng như hệ điều hành Windows 8 là một hình ảnh hoàn toàn khác với những gì trước đây.

Mặc dù đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy tính Windows 8 PC, và giao diện Metro ấn tượng của Windows 8. Clip không trình diễn về máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và hệ điều hành dành cho điện thoại Windows Phone.

Tuy nhiên, đoạn clip đã nhận được nhiều khen ngợi của giới chuyên môn rằng, hệ điều hành mới mang tới một sự trải nghiệm thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng. Với đoạn clip này, hành trình đếm ngược tới ngày ra mắt Windows 8 của Microsoft đã chính thức bắt đầu.

Trước đó, tạp chí Forbes cho biết, Microsoft dự tính bỏ ra khoảng 1,5 - 1,8 tỷ USD chỉ để quảng bá các hình ảnh có liên quan tới hệ điều hành Windows 8. Còn trang Verge bật mí, số tiền quảng cáo Windows 8 sẽ gấp ba lần khoản tiền chi quảng bá Windows Phone 7.

Để tăng tính hiệu quả, Microsoft đã cho phép đặt hàng đặt hàng trước Windows 8 phiên bản dành cho các sản phẩm PC, tablet. Bên cạnh đó, Microsoft còn làm việc với hãng quảng cáo Crispin Porter + Bogusky để triển khai các chương trình quảng cáo ngoài trời của mình.

Ông Peter Han, một quan chức của Microsoft cho biết, công ty đang tiến hành một chiến dịch quảng cáo lớn nhất tại thị trường Mỹ. Microsoft hy vọng, chiến dịch này sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng tại thị trường công nghệ lớn nhất thế giới này.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với số tiền 1,8 tỷ USD mà Microsoft dành cho chiến dịch quảng cáo Windows 8, dường như, Microsoft kỳ vọng rất lớn vào sự thành công của hệ điều hành này.