Microsoft chi gần 2 tỷ USD quảng bá Windows 8

Phúc Minh

15/10/2012, 09:23

Với số tiền 1,8 tỷ USD để quảng bá, Microsoft kỳ vọng rất lớn vào sự thành công của Windows 8

Đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy 
tính Windows 8 PC, và giao diện Metro ấn tượng của Windows 8 - Nguồn: Microsoft.<br>
Đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy tính Windows 8 PC, và giao diện Metro ấn tượng của Windows 8 - Nguồn: Microsoft.<br>

Từ hôm qua (14/10), Microsoft bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho hệ điều hành Windows 8 sẽ được ra mắt vào ngày 26/10 tới. Đoạn clip về Windows 8 cũng được nhóm phát triển hệ điều hành của Microsoft đăng tải trên blog của họ.

Thông điệp quan trọng nhất mà hãng phần mềm Mỹ muốn nhấn mạnh trong đoạn clip chính là sự thay đổi hình ảnh. Qua thông điệp này, người tiêu dùng sẽ thấy tập đoàn Microsoft cũng như hệ điều hành Windows 8 là một hình ảnh hoàn toàn khác với những gì trước đây.

Mặc dù đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy tính Windows 8 PC, và giao diện Metro ấn tượng của Windows 8. Clip không trình diễn về máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và hệ điều hành dành cho điện thoại Windows Phone.

Tuy nhiên, đoạn clip đã nhận được nhiều khen ngợi của giới chuyên môn rằng, hệ điều hành mới mang tới một sự trải nghiệm thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng. Với đoạn clip này, hành trình đếm ngược tới ngày ra mắt Windows 8 của Microsoft đã chính thức bắt đầu.

Trước đó, tạp chí Forbes cho biết, Microsoft dự tính bỏ ra khoảng 1,5 - 1,8 tỷ USD chỉ để quảng bá các hình ảnh có liên quan tới hệ điều hành Windows 8. Còn trang Verge bật mí, số tiền quảng cáo Windows 8 sẽ gấp ba lần khoản tiền chi quảng bá Windows Phone 7.

Để tăng tính hiệu quả, Microsoft đã cho phép đặt hàng đặt hàng trước Windows 8 phiên bản dành cho các sản phẩm PC, tablet. Bên cạnh đó, Microsoft còn làm việc với hãng quảng cáo Crispin Porter Bogusky để triển khai các chương trình quảng cáo ngoài trời của mình.

Ông Peter Han, một quan chức của Microsoft cho biết, công ty đang tiến hành một chiến dịch quảng cáo lớn nhất tại thị trường Mỹ. Microsoft hy vọng, chiến dịch này sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng tại thị trường công nghệ lớn nhất thế giới này.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với số tiền 1,8 tỷ USD mà Microsoft dành cho chiến dịch quảng cáo Windows 8, dường như, Microsoft kỳ vọng rất lớn vào sự thành công của hệ điều hành này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy