
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Phúc Minh
15/10/2012, 09:23
Với số tiền 1,8 tỷ USD để quảng bá, Microsoft kỳ vọng rất lớn vào sự thành công của Windows 8
Từ hôm qua (14/10), Microsoft bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho hệ điều hành Windows 8 sẽ được ra mắt vào ngày 26/10 tới. Đoạn clip về Windows 8 cũng được nhóm phát triển hệ điều hành của Microsoft đăng tải trên blog của họ.
Thông điệp quan trọng nhất mà hãng phần mềm Mỹ muốn nhấn mạnh trong đoạn clip chính là sự thay đổi hình ảnh. Qua thông điệp này, người tiêu dùng sẽ thấy tập đoàn Microsoft cũng như hệ điều hành Windows 8 là một hình ảnh hoàn toàn khác với những gì trước đây.
Mặc dù đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy tính Windows 8 PC, và giao diện Metro ấn tượng của Windows 8. Clip không trình diễn về máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và hệ điều hành dành cho điện thoại Windows Phone.
Tuy nhiên, đoạn clip đã nhận được nhiều khen ngợi của giới chuyên môn rằng, hệ điều hành mới mang tới một sự trải nghiệm thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng. Với đoạn clip này, hành trình đếm ngược tới ngày ra mắt Windows 8 của Microsoft đã chính thức bắt đầu.
Trước đó, tạp chí Forbes cho biết, Microsoft dự tính bỏ ra khoảng 1,5 - 1,8 tỷ USD chỉ để quảng bá các hình ảnh có liên quan tới hệ điều hành Windows 8. Còn trang Verge bật mí, số tiền quảng cáo Windows 8 sẽ gấp ba lần khoản tiền chi quảng bá Windows Phone 7.
Để tăng tính hiệu quả, Microsoft đã cho phép đặt hàng đặt hàng trước Windows 8 phiên bản dành cho các sản phẩm PC, tablet. Bên cạnh đó, Microsoft còn làm việc với hãng quảng cáo Crispin Porter Bogusky để triển khai các chương trình quảng cáo ngoài trời của mình.
Ông Peter Han, một quan chức của Microsoft cho biết, công ty đang tiến hành một chiến dịch quảng cáo lớn nhất tại thị trường Mỹ. Microsoft hy vọng, chiến dịch này sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng tại thị trường công nghệ lớn nhất thế giới này.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với số tiền 1,8 tỷ USD mà Microsoft dành cho chiến dịch quảng cáo Windows 8, dường như, Microsoft kỳ vọng rất lớn vào sự thành công của hệ điều hành này.
Theo Fubon Research, iPhone gập không chỉ là chiếc iPhone đầu tiên có thể gập mà còn có khả năng thiết lập kỷ lục về giá bán, vượt qua các mẫu điện thoại gập của các hãng khác hiện tại...
Theo khảo sát của Hiệp hội X-quang Hàn Quốc, khi AI được sử dụng để phân tích 5.887 phim X-quang ngực tại ba trung tâm sàng lọc sức khỏe tổng quát, khối lượng công việc của nhân lực các đơn vị này đã giảm tới 42,9%...
Báo cáo thường niên của Google cho thấy cùng với sự bứt phá về e-commerce, tài chính số và video thương mại, Việt Nam hiện là nước dẫn đầu Đông Nam Á về mức độ ứng dụng AI của người tiêu dùng…
80% startup AI của Mỹ gọi vốn tại quỹ Andreessen Horowitz (a16z) cho biết đang sử dụng mô hình nguồn mở của Trung Quốc. Bạn thân của nhà đồng sáng lập Open AI, Tổng giám đốc công ty Airbnb, cũng đã thừa nhận mô hình Qwen của Alibaba còn đáp ứng hoạt động của họ hiệu quả hơn cả ChatGPT...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: