
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Tuấn Sơn
17/08/2024, 08:16
Nhà mạng MobiFone mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn, khách hàng khi mua gói cước data trong khoảng thời gian từ 8/8/2024 đến 30/11/2024 sẽ được nhận ngay 2 phần quà tặng siêu hời từ ví điện tử MoMo và dịch vụ Grab...
Những năm trở lại đây, suy thoái kinh tế trở thành mối lo ngại đối với mọi người. Doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, các cửa hàng buôn bán thi nhau đóng cửa trả mặt bằng, chi phí tiêu dùng tăng cao… khiến nhiều người buộc phải học cách sống tiết kiệm, chi tiêu hợp lý hơn. Theo báo cáo xu hướng tài chính Financial Trends Report 2023 của Decision Lab, 50% số người được khảo sát cho biết tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu, 48% muốn đảm bảo an toàn tài chính.
Thay vì chỉ mua 1 sản phẩm, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tìm đến các chương trình khuyến mại mua 1 được 2, mua 1 được 3 để tiết kiệm ngân sách. Chị Dung (32 tuổi, Đà Nẵng) cho biết: “Giá cả leo thang khiến mình rất đắn đo mỗi khi xuống tay mua sắm. Ngày xưa thích gì thì mua cái đó thôi nhưng hiện tại mình đã dần chuyển sang mua hàng khi có khuyến mại. Ngoài giảm giá, mình còn ưu tiên chọn các mặt hàng được tặng thêm quà khi mua, vì bỏ tiền mua 1 sản phẩm nhưng lại nhận về thêm lợi ích, tính ra cũng tiết kiệm thêm được chút, tâm lý khi mua thấy hời thì cũng thoải mái hơn”.
Tâm lý này ắt hẳn không mình chị Dung mà có rất nhiều người tiêu dùng ngoài kia cũng đồng quan điểm. Có cầu ắt sẽ có cung, nhiều người tiêu dùng hướng đến chương trình khuyến mại mua sản phẩm - tặng thêm quà, ắt sẽ có sự cạnh tranh nảy sinh giữa những người bán. Sức ép cạnh tranh hiện giờ không chỉ giới hạn ở các mặt hàng tiêu dùng hay mỹ phẩm. Xu hướng triển khai chương trình khuyến mại mua sản phẩm - tặng thêm quà đã lan tới nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, trong đó có cả thị trường viễn thông.
Ngược về thập kỉ trước, người dùng chỉ chú ý khi các nhà mạng tung khuyến mại nạp tiền 20% - 50% vào các ngày vàng, ngày đôi. Tuy nhiên, sang đến thời điểm hiện tại, các nhà mạng đã dần thích nghi và bắt kịp tâm lý người dùng, tung ra các chương trình ưu đãi mua 1 được 2, mua 1 được 3 nhận về nhiều sự thích thú. Mới đây, ‘anh cả’ của thị trường viễn thông - nhà mạng MobiFone một lần nữa chứng minh độ thấu hiểu nhu cầu khách hàng khi tung ra chương trình mua 1 được 3, nạp data nhận x2 quà tặng.
Kết hợp với ví điện tử MoMo và dịch vụ Grab, MobiFone dành tặng khách hàng đăng kí gói cước data: 1H, 1D7, 1D, 3D, 7D, 24H, 6H, MoMo1, MoMo2, MoMo3, MoMo4, MoMo5, MoMoIPA30, MoMoIP7, MoMoIP10, MoMoIPA10 tới 2 phần quà. Khách hàng khi đăng kí một trong các gói cước data MobiFone trên qua app MoMo sẽ được nhận đồng thời: 04 tháng miễn phí trải nghiệm Gói hội viên GrabUnlimited của Grab, Freeship nghìn quán mỗi ngày và loạt ưu đãi dịch vụ GrabBike/GrabCar/GrabMart, tổng giá trị ưu đãi lên tới 6 triệu đồng/tháng. Chưa hết, khi nạp Data MobiFone trên MoMo bạn sẽ được giảm 20% khi nhập mã MMMOBIFONE (tối đa 15.000đ).
Chương trình ưu đãi này áp dụng cho mọi khách hàng sinh sống tại 5 tỉnh: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Khánh Hòa. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được hưởng ưu đãi 1 lần duy nhất. Số lượng mã ưu đãi có giới hạn mỗi ngày, khách hàng nên nhanh tay nhập mã trước khi chương trình kết thúc. Thông tin chi tiết về chương trình, khách hàng xem tại: https://onelink.momo.vn/MobiFone/GrabUnlimited.
Bên cạnh MoMo và Grab, dự kiến trong thời gian tới MobiFone sẽ còn kết hợp với nhiều đối tác lớn khác để tung thêm những chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Không còn giới hạn quy mô hoạt động ở dịch vụ viễn thông, MobiFone đã và đang ngày càng chứng minh hiệu quả trong việc chuyển mình đổi mới, mở rộng quy mô hoạt động, liên tục bắt tay cùng các thương hiệu lớn nhằm mang đến cho khách hàng tối đa quyền lợi, nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Nhiều chuyên gia nhận định Đà Nẵng có tiềm năng trở thành “phòng thí nghiệm pháp lý” (sandbox) cho tài sản số nhờ cơ chế mở, hạ tầng công nghệ hiện đại và chính quyền năng động, tạo nền tảng để hình thành mô hình tài chính số “made in Vietnam”...
Lợi dụng lòng tin để đánh cắp khóa riêng hoặc thông tin đăng nhập, lợi dụng "lòng tham" để dụ dỗ đầu tư vào dự án ma,... vô số chiêu trò đang khiến nhiều người dùng "mất tiền oan"...
Nhu cầu sử dụng điện cho các trung tâm dữ liệu AI đang tăng mạnh, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ thiếu điện trên toàn cầu…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2222/QĐ-TTg ngày 8/10/2025 thành lập Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng và các sự kiện liên quan tại Việt Nam (Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước Hà Nội)...
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Công an tổ chức Họp báo về Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (Công ước Hà Nội). Thượng tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang và Thiếu tướng Lê Xuân Minh, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), đồng chủ trì họp báo.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: