MobiFone miễn phí data cho thuê bao dùng BlackBerry
MobiFone bất ngờ ra quyết định miễn phí data cho thuê bao dùng dịch vụ BlackBerry
Mới đây, MobiFone đã ra quyết định "gây sốc" với việc miễn phí data cho thuê bao dùng dịch vụ BlackBerry. Riêng hai gói dịch vụ BlackBerry dành cho doanh nghiệp là Standard và Pro cũng đã được MobiFone điều chỉnh giảm tới 50% giá cước data ngoài gói của các dịch vụ BlackBerry từ 10 đồng/Kb xuống mức chỉ còn 5 đồng/Kb.
Tháng 10/2011, MobiFone công bố chính thức phân phối điện thoại BlackBerry và ra mắt các gói dịch vụ BlackBerry cho khách hàng của MobiFone tại Việt Nam. Ngay từ thời điểm chính thức cung cấp dịch vụ, MobiFone đã tung ra nhiều chiêu thức được cho là "chơi trội" hơn đối thủ khác. MobiFone đã tuyên bố cho khách hàng dùng "xả láng" dịch vụ này trong thời gian đầu.
Tại thời điểm cung cấp dịch vụ, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, hiện trên hệ thống của MobiFone đã thống kê được khoảng 90.000 khách hàng đang sử dụng máy BlackBerry và rất nhiều người mong muốn được sử dụng dịch vụ BIS nổi tiếng được thiết kế cho dòng máy này. Trong tháng 8/2011, khi MobiFone bắt đầu mở dịch vụ BIS cho khách hàng dùng thử. Chỉ trong vòng 1 tuần đã có gần 10.000 khách hàng đăng ký sử dụng.
"Chúng tôi kỳ vọng sẽ có 50% khách hàng cá nhân đang dùng máy BlackBerry sẽ sử dụng dịch vụ của MobiFone sau 3 - 6 tháng MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ và khoảng 10% khách hàng doanh nghiệp sử dụng các gói cước cho doanh nghiệp. Như vậy, số người dùng BlackBerry của MobiFone sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Hiện số người dùng hiện vẫn đang tăng theo đúng dự báo của MobiFone", ông Đinh Việt Hưng nói.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, mới đây MobiFone đã chính thức áp dụng miễn phí data cho khách hàng sử dụng các ứng dụng của dịch vụ BlackBerry. Ông Đinh Việt Hưng cho biết, điểm nổi bật nhất của chính sách điều chỉnh này chính là miễn cước data cho tất cả các dịch vụ BlackBerry trong gói dịch vụ, bao gồm: email, chat và mạng xã hội được cung cấp cùng gói dịch vụ như: Facebook, Twitter, BlackBerry Messenger, Yahoo!IM, Gtalk, MSN, toàn bộ các dữ liệu truy cập web đi qua BlackBerry.net (ngoại trừ xem video, nghe nhạc trực tuyến).
Đồng thời miễn cước data cho tất cả các ứng dụng cài đặt sẵn trên máy BlackBerry hoặc được tải về từ kho ứng dụng AppWorld của BlackBerry. Tuy nhiên, khách hàng vẫn phải trả cước data khi sử dụng các tính năng phát tín hiệu wifi (như Wifi hotspot và Tenthering Internet) trên máy BlackBerry.
Bên cạnh đó, MobiFone còn tặng thêm dung lượng data miễn phí cho các dịch vụ ngoài gói để khách hàng có thể thoải mái lướt net, xem và tải video, nghe nhạc trực tuyến, chơi game, ... mà không phải lo lắng nhiều về chi phí data phát sinh.
Cụ thể, các gói Basic được tặng thêm 100MB, gói Entry và Social Month được tặng 150MB, gói Social Week và Chat Month được tặng 50MB và Chat Week được tặng 25MB miễn phí. Khi sử dụng hết dung lượng data miễn phí của gói, chi phí data phát sinh sẽ được tính theo mức quy định ban đầu là 5 đồng/Kb.
Tuy nhiên, kèm theo việc tặng data miễn phí này, MobiFone có thêm một quy định mới, đó là khách hàng không được sử dụng đồng thời gói dịch vụ BlackBerry và gói dịch vụ Mobile Internet như trước đây.
Ngoài ra, việc quy định hạn mức thanh toán tối đa cho các thuê bao trả sau sử dụng dịch vụ BlackBerry cũng được coi như một chính sách ưu đãi, giúp khách hàng kiểm soát được chi phí data hàng tháng của mình và không phát sinh chi phí quá lớn.
Theo đó, khách hàng đăng ký các gói có giá cước nhỏ hơn 100.000 đồng (Basic, Entry, Social Month, Social Week, Chat Month, Chat Week) thì mức cước phát sinh tối đa chỉ có 900.000 đồng/30 ngày, còn các gói còn lại có mức cước lớn hơn hoặc bằng 100.000 đồng (Basic Plus, Advance, Advance Plus, Standard, Pro) thì mức cước phát sinh tối đa chỉ có 500.000 đồng/chu kỳ cước. Lưu lượng sử dụng data vượt quá hạn mức sẽ được miễn phí.
Trước khi MobiFone tuyên bố chính sách này, thì về cơ bản mức cước dịch vụ BlackBerry của 3 mạng lớn không chênh nhau nhiều. Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng, động thái này của MobiFone được xem như hành động "qua mặt" với các mạng đối thủ khác, đặc biệt là Viettel.
Vì vậy, trong thời gian tới Viettel và VinaPhone có thể xem xét điều chỉnh chính sách của mình đối với gói cước Blackberry cung cấp ra thị trường để khách hàng không so đo về sự chênh lệch trong chính sách ưu đãi của các mạng quá lớn.
Tháng 10/2011, MobiFone công bố chính thức phân phối điện thoại BlackBerry và ra mắt các gói dịch vụ BlackBerry cho khách hàng của MobiFone tại Việt Nam. Ngay từ thời điểm chính thức cung cấp dịch vụ, MobiFone đã tung ra nhiều chiêu thức được cho là "chơi trội" hơn đối thủ khác. MobiFone đã tuyên bố cho khách hàng dùng "xả láng" dịch vụ này trong thời gian đầu.
Tại thời điểm cung cấp dịch vụ, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, hiện trên hệ thống của MobiFone đã thống kê được khoảng 90.000 khách hàng đang sử dụng máy BlackBerry và rất nhiều người mong muốn được sử dụng dịch vụ BIS nổi tiếng được thiết kế cho dòng máy này. Trong tháng 8/2011, khi MobiFone bắt đầu mở dịch vụ BIS cho khách hàng dùng thử. Chỉ trong vòng 1 tuần đã có gần 10.000 khách hàng đăng ký sử dụng.
"Chúng tôi kỳ vọng sẽ có 50% khách hàng cá nhân đang dùng máy BlackBerry sẽ sử dụng dịch vụ của MobiFone sau 3 - 6 tháng MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ và khoảng 10% khách hàng doanh nghiệp sử dụng các gói cước cho doanh nghiệp. Như vậy, số người dùng BlackBerry của MobiFone sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Hiện số người dùng hiện vẫn đang tăng theo đúng dự báo của MobiFone", ông Đinh Việt Hưng nói.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, mới đây MobiFone đã chính thức áp dụng miễn phí data cho khách hàng sử dụng các ứng dụng của dịch vụ BlackBerry. Ông Đinh Việt Hưng cho biết, điểm nổi bật nhất của chính sách điều chỉnh này chính là miễn cước data cho tất cả các dịch vụ BlackBerry trong gói dịch vụ, bao gồm: email, chat và mạng xã hội được cung cấp cùng gói dịch vụ như: Facebook, Twitter, BlackBerry Messenger, Yahoo!IM, Gtalk, MSN, toàn bộ các dữ liệu truy cập web đi qua BlackBerry.net (ngoại trừ xem video, nghe nhạc trực tuyến).
Đồng thời miễn cước data cho tất cả các ứng dụng cài đặt sẵn trên máy BlackBerry hoặc được tải về từ kho ứng dụng AppWorld của BlackBerry. Tuy nhiên, khách hàng vẫn phải trả cước data khi sử dụng các tính năng phát tín hiệu wifi (như Wifi hotspot và Tenthering Internet) trên máy BlackBerry.
Bên cạnh đó, MobiFone còn tặng thêm dung lượng data miễn phí cho các dịch vụ ngoài gói để khách hàng có thể thoải mái lướt net, xem và tải video, nghe nhạc trực tuyến, chơi game, ... mà không phải lo lắng nhiều về chi phí data phát sinh.
Cụ thể, các gói Basic được tặng thêm 100MB, gói Entry và Social Month được tặng 150MB, gói Social Week và Chat Month được tặng 50MB và Chat Week được tặng 25MB miễn phí. Khi sử dụng hết dung lượng data miễn phí của gói, chi phí data phát sinh sẽ được tính theo mức quy định ban đầu là 5 đồng/Kb.
Tuy nhiên, kèm theo việc tặng data miễn phí này, MobiFone có thêm một quy định mới, đó là khách hàng không được sử dụng đồng thời gói dịch vụ BlackBerry và gói dịch vụ Mobile Internet như trước đây.
Ngoài ra, việc quy định hạn mức thanh toán tối đa cho các thuê bao trả sau sử dụng dịch vụ BlackBerry cũng được coi như một chính sách ưu đãi, giúp khách hàng kiểm soát được chi phí data hàng tháng của mình và không phát sinh chi phí quá lớn.
Theo đó, khách hàng đăng ký các gói có giá cước nhỏ hơn 100.000 đồng (Basic, Entry, Social Month, Social Week, Chat Month, Chat Week) thì mức cước phát sinh tối đa chỉ có 900.000 đồng/30 ngày, còn các gói còn lại có mức cước lớn hơn hoặc bằng 100.000 đồng (Basic Plus, Advance, Advance Plus, Standard, Pro) thì mức cước phát sinh tối đa chỉ có 500.000 đồng/chu kỳ cước. Lưu lượng sử dụng data vượt quá hạn mức sẽ được miễn phí.
Trước khi MobiFone tuyên bố chính sách này, thì về cơ bản mức cước dịch vụ BlackBerry của 3 mạng lớn không chênh nhau nhiều. Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng, động thái này của MobiFone được xem như hành động "qua mặt" với các mạng đối thủ khác, đặc biệt là Viettel.
Vì vậy, trong thời gian tới Viettel và VinaPhone có thể xem xét điều chỉnh chính sách của mình đối với gói cước Blackberry cung cấp ra thị trường để khách hàng không so đo về sự chênh lệch trong chính sách ưu đãi của các mạng quá lớn.