Món ăn trứ danh xứ Phù Tang đang nổi khắp mạng xã hội là gì?
Lan Anh
20/01/2021, 09:49
Phô mai QBB đã được phân phối chính thức tại Việt Nam tại hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko.
Nhiều người cho rằng phô mai hẳn sẽ là món có nguồn gốc và phổ biến chủ yếu ở phương Tây. Tuy nhiên, văn hóa thường thức phô mai ở Nhật Bản xuất hiện từ rất sớm, từ thời Minh Trị (1868 - 1912) và nhà máy sản xuất phô mai chính thống đã được xây dựng tại Hokkaido, Nhật bản. Từ năm 1963, phô mai đã được cung cấp cho các bữa ăn tại trường học Nhật, cùng với sữa tươi để trở thành thực phẩm quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của người Nhật.
Khi nhắc tới phô mai tại Nhật, người ta sẽ nhắc đến thương hiệu QBB bởi đây là thương hiệu phô mai vô cùng nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn tại rất nhiều các quốc gia trên thế giới. QBB thuộc quyền sở hữu của công ty Rokko Butter và được thành lập từ năm 1948. Hiện nay phô mai QBB đã được biết đến rộng rãi ở Việt Nam với 2 loại chính là phô mai tráng miệng Cheese Dessert và Baby Cheese.
Món ăn trứ danh xứ Phù Tang đang nổi khắp mạng xã hội là gì? - Ảnh 1.
(ảnh: instagram Normaltus)
Dạo một vòng quanh internet thời gian gần đây có thể thấy QBB đã và đang chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách. Thậm chí đến các sao hay Influencer (những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) cũng không ngại ngần chia sẻ tình yêu với món phô mai này.
Món ăn trứ danh xứ Phù Tang đang nổi khắp mạng xã hội là gì? - Ảnh 2.
(ảnh: Nam Thương)
Từ gia đình các "hot influencer" như Trinh Phạm, nhà Xoài (Trang Lou) hay gia đình nhà Đậu (Nam Thương - Ba Duy) đều yêu thích món phô mai Nhật Bản nổi tiếng này.
Món ăn trứ danh xứ Phù Tang đang nổi khắp mạng xã hội là gì? - Ảnh 3.
ảnh cắt từ clip của Trinh Phạm
Món ăn trứ danh xứ Phù Tang đang nổi khắp mạng xã hội là gì? - Ảnh 4.
Diễn viên Bảo Thanh cũng tiết lộ và chia sẻ đây là món ăn ưa chuộng của cả gia đình.
Phô mai QBB nhận được sự ưu ái bởi nhiều điểm đặc biệt. Không chỉ là sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng tại Nhật để người sử dụng tin tưởng về nguồn gốc và xuất xứ mà QBB còn có hương vị thơm ngon, dễ ăn và vô cùng có lợi cho sức khỏe.
Với loại phô mai tráng miệng (Cheese Dessert) có hình hộp tròn chia 6 viên tam giác thường được dùng để ăn trực tiếp, sẽ có rất nhiều hương vị cho khách hàng lựa chọn. Từ hương vị cố định như vani, các loại dâu, các loại hạt...cho đến những vị chỉ bán theo mùa (dâu tây, chanh vàng, táo đỏ…) đều khiến cả trẻ em và người lớn mê mẩn. Phô mai mềm, mịn, không chứa chất tạo hương liệu và làm ngọt nhân tạo nên vị ngọt dịu vô cùng tự nhiên và dễ ăn.
Ngoài ra còn có phô mai Baby Cheese có hình dạng gói gồm thanh 4 viên cung cấp và bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt dành cho các bé. Cả hai loại phô mai đều có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến nấu cùng các món ăn khác để gia tăng hương vị cho các món ăn. Bởi vậy người tiêu dùng còn chuộng QBB ở điểm tiện lợi khi đây có thể là bất cứ món ăn nào trong ngày và cho bất kỳ ai.
Phô mai QBB có hàm lượng canxi cực dồi dào, vì thế nếu cần bổ sung canxi cho các bé thì đây cũng là một loại thực phẩm mà các mẹ không nên bỏ lỡ. Thậm chí với những người bất dung nạp lactose (chứa trong sữa) mà vẫn cần bổ sung canxi thì đây chính là nguồn thay thế vô cùng tốt và hợp lý.
Có thể mua phô mai QBB ở đâu?
Hiện nay phô mai này có thể được nhận mua xách tay hoặc order bởi các shop chuyên hàng Nhật. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và rõ nguồn gốc xuất xứ, các khách hàng nên tìm đến nơi uy tín để mua. Phô mai QBB đã được phân phối chính thức tại Việt Nam tại hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko của công ty cổ phần Sakuko Việt Nam (tại miền Bắc) và Công ty TNHH Thương Mại Sim Ba (tại miền Nam). Ngoài ra người tiêu dùng có thể đến các địa chỉ như Aeon Mall, Mường Thanh Mart... để mua và thưởng thức sản phẩm.
“Trung tâm công nghệ cao” Nhơn Trạch: Mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho DCM
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC, (HOSE: DCM), tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đầu tư dài hạn với dự án Khu sản xuất công nghệ cao tại Nhơn Trạch, Đồng Nai…
Xuất khẩu rau quả bật tăng mạnh, sầu riêng đóng vai trò chủ lực của toàn ngành
Kết quả 810 triệu USD đạt được trong tháng 7 đã đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả sau 7 tháng năm 2025 đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2024...
Nâng cao năng lực tài chính, Mcredit bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025
Bước sang năm 2025, Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển với những bước tiến vững chắc về năng lực tài chính, tăng trưởng kinh doanh và khẳng định uy tín trên thị trường tài chính tiêu dùng...
PVCFC kết quả kinh doanh bứt phá - Sức khỏe tài chính mạnh mẽ
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) ghi nhận kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn lợi nhuận...
PVCFC được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) chính thức được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất, theo kết quả đánh giá của ASEAN Corporate Governance Scorecard (ACGS) 2024 - bộ tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: