Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam
Lan Hương
02/11/2017, 15:15
Mới đây, thương hiệu nội thất Ý Moroso đã quyết định "bắt tay" cùng Công ty Eurasia Concept mở rộng thị trường châu Á với showroom đẳng cấp quốc tế tại Sài Gòn. Phòng trưng bày thương hiệu được đặt tại tầng 3, tòa nhà Times Square, 57-69F Đồng Khởi, Q.1, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/11/2017 với nhiều sản phẩm nội thất cao cấp nhập chính thức từ Ý.
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1.
Kỷ niệm 2 năm thành lập, Eurasia Concept hy vọng sự hợp tác mới mẻ với Moroso sẽ giúp khẳng định hình ảnh một nhà cung cấp các giải pháp nội thất toàn diện cho những người theo đuổi lối sống đẹp, hiện đại tại Việt Nam. Vốn được giới chuyên môn Việt Nam biết đến như "ngôi nhà" của những thương hiệu nội thất Ý táo bạo và có tầm nhìn cấp tiến, Eurasia Concept luôn mong muốn hoàn thiện thêm bộ sưu tập các thương hiệu nội thất đẳng cấp thế giới tại Việt Nam.
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2.
Moroso - Một thương hiệu nội thất Ý táo bạo và có tầm nhìn cấp tiến
Cùng với sự xuất hiện của hãng nội thất đình đám Moroso vào tháng 11 này, tòa nhà Times Square sẽ trở thành một trong số ít những tòa nhà trên thế giới có số lượng các thương hiệu nội thất hàng hiệu lừng lẫy thế giới chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động.
Moroso – Thương hiệu nội thất 65 năm, được tổng thống Ý vinh danh
Bắt đầu từ năm 1952, Moroso khởi đầu là một công ty nhỏ do thợ thủ công Agostino Moroso sáng lập tại Ý trong thời kỳ hậu chiến tranh. Từ đó, Moroso đã từng bước khẳng định tên tuổi bằng ý tưởng "lấy con người trong bối cảnh cuộc sống đương đại làm nhân vật trung tâm". Hãng đã và luôn mở rộng cửa hỗ trợ cho những ý tưởng mới của các nhà thiết kế (NTK) mà mình cộng tác.
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3.
Phá bỏ giới hạn truyền thống, Moroso giúp NTK đưa ra những sáng tạo đột phá trong thiết kế lẫn chất liệu
Phá bỏ các giới hạn truyền thống, Moroso giúp rất nhiều NTK đưa ra những sáng tạo đột phá trong thiết kế lẫn chất liệu. Nhờ đó, Moroso nhanh chóng trở thành thương hiệu nội thất mang hơi thở cảm hứng nghệ thuật đương thời, thương hiệu của bậc thầy về màu sắc. Năm 2010, Moroso đã được Tổng thống Ý Giorgio Napolitano trao giải thưởng Thành tựu thiết kế sáng tạo cho các cống hiến của hãng. Giải thưởng này nhằm công nhận những dấu ấn mạnh mẽ của Moroso trong các công trình công cộng cũng như tư nhân trên đất nước Ý.Hơn 60 năm lịch sử, Moroso không chỉ nổi danh như một thương hiệu nội thất Ý táo bạo, có tầm nhìn cấp tiến; mà còn là thương hiệu nội thất dám nuôi dưỡng sự đa dạng của nhiều nhà thiết kế để mang đến cho cuộc sống những sản phẩm nội thất phong phú, khác biệt.
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4.
Những sản phẩm nộit thất phong phú và khác biệt
Với MOROSO, ba giá trị nền tảng, và cốt lõi được thể hiện rõ ràng nhất ở các tác phẩm nội thất đương đại là sự đa dạng (diversity), tính khéo léo (ingenuity) và trí tưởng tượng tuyệt vời (imagination). Khi nhìn vào các tác phẩm nội thất của Moroso, cảm giác đầu tiên là sự thân quen trong dáng dấp, tiếp đến là sự trầm trồ về thiết kế độc đáo, và cuối cùng chính là sự ấn tượng bởi tính ứng dụng cao.
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5.
Các tác phẩm nội thất của Moroso dễ dàng trở thành nội thất trung tâm tiềm năng của không gian sống một cách vừa vặn và hài hoà
Nhờ vậy, các tác phẩm nội thất của Moroso dễ dàng trở thành masterpiece (nội thất trung tâm) tiềm năng của không gian sống, một cách vừa vặn và hài hoà. Moroso định nghĩa về vẻ đẹp thực sự của một tác phẩm nghệ thuật đương đại là phải truyền tải trọn vẹn những giá trị của cuộc sống muôn màu, đồng thời tạo ra những giải pháp không gian có thể kết nối với con người. Điều này đòi hỏi các NTK của Moroso phải có sự tôn trọng với các nền văn hóa khác biệt.Mỗi thương hiệu nội thất đều chọn cho mình một câu chuyện nhất định để làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Và câu chuyện của Moroso là tuyên ngôn táo bạo về cuộc chơi màu sắc. Các thiết kế của Moroso hiện đang được trưng bày tại nhiều Viện bảo tàng, thế giới, như: Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York - MoMA, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo – The Palais de Tokyo, Bào tàng nghệ thuật đương đại Paris – Le Grand Palais Paris.
Những bộ sưu tập lừng danh của Moroso hiện đang có mặt tại Việt Nam:
1. Bộ sưu tập REDONDO thiết kế bởi PATRICIA URQUIOLA
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6.
Một bộ sưu tập với thiết kế hai phần riêng biệt đặc trưng: phần lưng ghế như những chiếc vỏ sò ôm trọn nệm ngồi. Chiếc ghế được thiết kế hoàn toàn không góc cạnh, như khoe hoàn hảo từng đường cong mềm mại. Sự quyến rũ cộng hưởng cùng những đường may chần trang trí tạo nên những nét vẽ 3 chiều thanh nhã.Redondo lấy cảm hứng từ những chiếc xe hơi thập niên 50 và 60 ở Mỹ: sự êm ái từ những chiếc ghế bọc mềm, đem đến cảm giác thoải mái tuyệt đối và lâu dài.Gối được nhồi lông ngỗng. Ghế được phủ bọt polyurethane chống cháy, chân ghế bọc sợi polyester, và đặc biệt phần nệm ngồi được phủ bọt polyurethane và sợi xơ polyester.
2. Bộ sư tập SUSHI thiết kế bởi EDWARD VAN VLIET
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 7.
Những nét thêu Damask, những biểu tượng đậm chất phương Đông, những hoa văn độc đáo… Thoạt nghe, có vẻ như không có sự liên kết nhất định nào giữa những chi tiết này. Nhưng, khi được phối hợp dưới bàn tay bậc thầy của nhà thiết kế Edward Van Vliet thì chúng đã tạo nên bộ sưu tập đặc sắc mang tên Sushi.Sự kết hợp của những đường nét vừa hiện đại vừa dân gian có chút đỏng đảnh và khó đoán, nhưng lại dẫn đưa người xem đi đến những cảm xúc thu hút lạ kỳ, giống như khi chúng ta ghé mắt vào chiếc kính vạn hoa, rồi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nó.Bộ sưu tập Sushi mang đến nhiều lựa chọn phong phú: có thể là những chiếc ghế dài đặt ở phòng chờ, hành lang; hay cũng có thể là những chiếc ghế lưng cao cho những cuộc gặp gỡ, trò chuyện thân mật…Phần vải bọc được cung cấp bởi Fabrik, đảm bảo độ bền và mang đến sự thoải mái cho người dùng. Khung thép và gỗ bên trong được bơm bọt polyurethane chống cháy. Gối nhồi lông ngỗng. Đặc biệt, bộ vải bọc của Sushi không thể tháo rời, trừ gối.
3. Ghế PAPER PLANES thiết kế bởi cặp đôi DOSHI NIPA và JONATHAN LEVIEN
Moroso – Showroom thương hiệu nội thất Ý chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 8.
Nhẹ. Thách thức trọng lực. Thoải mái và mời mọc, nhưng "ăn chắc mặc bền"… chính là những sản phẩm thuộc dòng Paper Planes. Paper Planes trông như những tác phẩm nghệ thuật gấp giấy tinh xảo với góc cạnh, đường nét, hình khối đầy mê hoặc. Nhưng Paper Planes không phải là những thiết kế đơn giản.Nó đòi hỏi sự hoàn thiện của những đôi tay và khối óc bậc thầy: các kỹ thuật may đo được căn chỉnh hoàn hảo với hình dạng ghế, và không được phép mắc bất kỳ lỗi nhỏ nào.Khung thép của ghế được phủ bọt polyurethane chống cháy, phần chân ghế hình ống được sơn nhám, đế là thép phủ crom hoặc đồng. Phần vỏ ghế không thể tháo rời.
Đọc thêm
Nhà tắm hơi: Cơn sốt thượng lưu mới tại Trung Quốc
Từng mang tiện ích chăm sóc sức khoẻ đơn thuần, nhà tắm công cộng nay đã trở thành địa điểm giao lưu xã hội mới, nơi máy sấy Dyson, liệu pháp chăm sóc da cao cấp Valmont cùng hội tụ…
Tiềm năng y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
Tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân đã được triển khai theo hướng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Điều này giúp rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…
Siết chặt an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu luôn là dịp cao điểm của thị trường thực phẩm và đồ chơi trẻ em, khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng tìm cách tung hàng hóa vi phạm ra thị trường…
Bộ Y tế hướng dẫn chọn bánh Trung thu an toàn
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn, để đón Tết đoàn viên trọn vẹn...
Thương hiệu thời trang Việt xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York
Tại Tuần lễ Thời trang New York, các buổi trình diễn thân mật và quy mô nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng. Đồng thời, màn ra mắt quốc tế đầu tiên của một thương hiệu thời trang Việt Nam đã gây sự chú ý lớn…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: