
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
Lan Hương
02/11/2017, 15:15
Mới đây, thương hiệu nội thất Ý Moroso đã quyết định "bắt tay" cùng Công ty Eurasia Concept mở rộng thị trường châu Á với showroom đẳng cấp quốc tế tại Sài Gòn. Phòng trưng bày thương hiệu được đặt tại tầng 3, tòa nhà Times Square, 57-69F Đồng Khởi, Q.1, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/11/2017 với nhiều sản phẩm nội thất cao cấp nhập chính thức từ Ý.
 
                                     
Kỷ niệm 2 năm thành lập, Eurasia Concept hy vọng sự hợp tác mới mẻ với Moroso sẽ giúp khẳng định hình ảnh một nhà cung cấp các giải pháp nội thất toàn diện cho những người theo đuổi lối sống đẹp, hiện đại tại Việt Nam. Vốn được giới chuyên môn Việt Nam biết đến như "ngôi nhà" của những thương hiệu nội thất Ý táo bạo và có tầm nhìn cấp tiến, Eurasia Concept luôn mong muốn hoàn thiện thêm bộ sưu tập các thương hiệu nội thất đẳng cấp thế giới tại Việt Nam.
 
Moroso - Một thương hiệu nội thất Ý táo bạo và có tầm nhìn cấp tiến
Cùng với sự xuất hiện của hãng nội thất đình đám Moroso vào tháng 11 này, tòa nhà Times Square sẽ trở thành một trong số ít những tòa nhà trên thế giới có số lượng các thương hiệu nội thất hàng hiệu lừng lẫy thế giới chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động.
Moroso – Thương hiệu nội thất 65 năm, được tổng thống Ý vinh danh
Bắt đầu từ năm 1952, Moroso khởi đầu là một công ty nhỏ do thợ thủ công Agostino Moroso sáng lập tại Ý trong thời kỳ hậu chiến tranh. Từ đó, Moroso đã từng bước khẳng định tên tuổi bằng ý tưởng "lấy con người trong bối cảnh cuộc sống đương đại làm nhân vật trung tâm". Hãng đã và luôn mở rộng cửa hỗ trợ cho những ý tưởng mới của các nhà thiết kế (NTK) mà mình cộng tác.
 
Phá bỏ giới hạn truyền thống, Moroso giúp NTK đưa ra những sáng tạo đột phá trong thiết kế lẫn chất liệu
Phá bỏ các giới hạn truyền thống, Moroso giúp rất nhiều NTK đưa ra những sáng tạo đột phá trong thiết kế lẫn chất liệu. Nhờ đó, Moroso nhanh chóng trở thành thương hiệu nội thất mang hơi thở cảm hứng nghệ thuật đương thời, thương hiệu của bậc thầy về màu sắc. Năm 2010, Moroso đã được Tổng thống Ý Giorgio Napolitano trao giải thưởng Thành tựu thiết kế sáng tạo cho các cống hiến của hãng. Giải thưởng này nhằm công nhận những dấu ấn mạnh mẽ của Moroso trong các công trình công cộng cũng như tư nhân trên đất nước Ý.Hơn 60 năm lịch sử, Moroso không chỉ nổi danh như một thương hiệu nội thất Ý táo bạo, có tầm nhìn cấp tiến; mà còn là thương hiệu nội thất dám nuôi dưỡng sự đa dạng của nhiều nhà thiết kế để mang đến cho cuộc sống những sản phẩm nội thất phong phú, khác biệt.
 
Những sản phẩm nộit thất phong phú và khác biệt
Với MOROSO, ba giá trị nền tảng, và cốt lõi được thể hiện rõ ràng nhất ở các tác phẩm nội thất đương đại là sự đa dạng (diversity), tính khéo léo (ingenuity) và trí tưởng tượng tuyệt vời (imagination). Khi nhìn vào các tác phẩm nội thất của Moroso, cảm giác đầu tiên là sự thân quen trong dáng dấp, tiếp đến là sự trầm trồ về thiết kế độc đáo, và cuối cùng chính là sự ấn tượng bởi tính ứng dụng cao.
 
Các tác phẩm nội thất của Moroso dễ dàng trở thành nội thất trung tâm tiềm năng của không gian sống một cách vừa vặn và hài hoà
Nhờ vậy, các tác phẩm nội thất của Moroso dễ dàng trở thành masterpiece (nội thất trung tâm) tiềm năng của không gian sống, một cách vừa vặn và hài hoà. Moroso định nghĩa về vẻ đẹp thực sự của một tác phẩm nghệ thuật đương đại là phải truyền tải trọn vẹn những giá trị của cuộc sống muôn màu, đồng thời tạo ra những giải pháp không gian có thể kết nối với con người. Điều này đòi hỏi các NTK của Moroso phải có sự tôn trọng với các nền văn hóa khác biệt.Mỗi thương hiệu nội thất đều chọn cho mình một câu chuyện nhất định để làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Và câu chuyện của Moroso là tuyên ngôn táo bạo về cuộc chơi màu sắc. Các thiết kế của Moroso hiện đang được trưng bày tại nhiều Viện bảo tàng, thế giới, như: Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York - MoMA, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo – The Palais de Tokyo, Bào tàng nghệ thuật đương đại Paris – Le Grand Palais Paris.
Những bộ sưu tập lừng danh của Moroso hiện đang có mặt tại Việt Nam:
1. Bộ sưu tập REDONDO thiết kế bởi PATRICIA URQUIOLA
 
Một bộ sưu tập với thiết kế hai phần riêng biệt đặc trưng: phần lưng ghế như những chiếc vỏ sò ôm trọn nệm ngồi. Chiếc ghế được thiết kế hoàn toàn không góc cạnh, như khoe hoàn hảo từng đường cong mềm mại. Sự quyến rũ cộng hưởng cùng những đường may chần trang trí tạo nên những nét vẽ 3 chiều thanh nhã.Redondo lấy cảm hứng từ những chiếc xe hơi thập niên 50 và 60 ở Mỹ: sự êm ái từ những chiếc ghế bọc mềm, đem đến cảm giác thoải mái tuyệt đối và lâu dài.Gối được nhồi lông ngỗng. Ghế được phủ bọt polyurethane chống cháy, chân ghế bọc sợi polyester, và đặc biệt phần nệm ngồi được phủ bọt polyurethane và sợi xơ polyester.
2. Bộ sư tập SUSHI thiết kế bởi EDWARD VAN VLIET
 
Những nét thêu Damask, những biểu tượng đậm chất phương Đông, những hoa văn độc đáo… Thoạt nghe, có vẻ như không có sự liên kết nhất định nào giữa những chi tiết này. Nhưng, khi được phối hợp dưới bàn tay bậc thầy của nhà thiết kế Edward Van Vliet thì chúng đã tạo nên bộ sưu tập đặc sắc mang tên Sushi.Sự kết hợp của những đường nét vừa hiện đại vừa dân gian có chút đỏng đảnh và khó đoán, nhưng lại dẫn đưa người xem đi đến những cảm xúc thu hút lạ kỳ, giống như khi chúng ta ghé mắt vào chiếc kính vạn hoa, rồi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nó.Bộ sưu tập Sushi mang đến nhiều lựa chọn phong phú: có thể là những chiếc ghế dài đặt ở phòng chờ, hành lang; hay cũng có thể là những chiếc ghế lưng cao cho những cuộc gặp gỡ, trò chuyện thân mật…Phần vải bọc được cung cấp bởi Fabrik, đảm bảo độ bền và mang đến sự thoải mái cho người dùng. Khung thép và gỗ bên trong được bơm bọt polyurethane chống cháy. Gối nhồi lông ngỗng. Đặc biệt, bộ vải bọc của Sushi không thể tháo rời, trừ gối.
3. Ghế PAPER PLANES thiết kế bởi cặp đôi DOSHI NIPA và JONATHAN LEVIEN
 
Nhẹ. Thách thức trọng lực. Thoải mái và mời mọc, nhưng "ăn chắc mặc bền"… chính là những sản phẩm thuộc dòng Paper Planes. Paper Planes trông như những tác phẩm nghệ thuật gấp giấy tinh xảo với góc cạnh, đường nét, hình khối đầy mê hoặc. Nhưng Paper Planes không phải là những thiết kế đơn giản.Nó đòi hỏi sự hoàn thiện của những đôi tay và khối óc bậc thầy: các kỹ thuật may đo được căn chỉnh hoàn hảo với hình dạng ghế, và không được phép mắc bất kỳ lỗi nhỏ nào.Khung thép của ghế được phủ bọt polyurethane chống cháy, phần chân ghế hình ống được sơn nhám, đế là thép phủ crom hoặc đồng. Phần vỏ ghế không thể tháo rời.
Các thương hiệu đang chuyển hướng từ chiến lược mở rộng nhanh sang tập trung sâu hơn vào việc gắn kết với nhóm khách hàng giàu có, trong bối cảnh tìm kiếm tăng trưởng giữa thị trường Trung Quốc đầy biến động...
Trong bối cảnh dịch cúm gia tăng tại nhiều nước châu Á, Việt Nam cũng đối diện với nguy cơ dịch bệnh. Đặc biệt khi thời tiết giao mùa đang tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh đường hô hấp tăng nhanh, nhất là với trẻ nhỏ…
Khi giới siêu giàu ngày càng bùng nổ nhu cầu trong lĩnh vực nội thất xa xỉ, thì những nhân sự phục vụ gia đình hay quản gia chuyên chăm sóc nhà cửa đã qua đào tạo chuyên sâu cũng trở nên cực kỳ khan hiếm...
Trong một bữa tiệc sinh nhật vào năm 2023, nữ ca sĩ Lisa (Blackpink) đã cầm theo một cây dầu hít thông mũi để chụp ảnh với bạn bè. Ngay lập tức, dân tình đã đổ xô tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng tạp hoá…
Sau khi “oanh tạc” các bảng xếp hạng toàn cầu, K-pop Demon Hunters tiếp tục dẫn đầu xu hướng hóa trang cho dịp Halloween, vượt mặt các nhân vật Hollywood. Tương tự, nữ ca sĩ Taylor Swift trở thành niềm cảm hứng cho nhiều ý tưởng trang trí mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: