Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan
Lưu Hà
20/01/2021, 14:36
Việc "lấn sân" của các nhà thiết kế thời trang không chỉ giúp nâng cao tên tuổi thương hiệu may mặc của họ mà còn mang lại doanh thu về mặt lợi nhuận. Sự hòa quyện của hai thế giới tưởng chừng là khác biệt nhưng thực chất lại có quá nhiều điểm tương đồng: tôn vinh cái đẹp và tính cách người sử dụng. Trong những năm gần đây, giới mộ điệu đã cảm thấy quen thuộc khi tiếp nhận những sản phẩm gia dụng là sự "hòa trộn" giữa ngành thiết kế nội thất và thời trang cao cấp.
Mới đây, giới mộ điệu vô cùng hào hứng khi biết rằng một cửa hàng thiết kế tạm thời Gucci Décor, chỉ dành riêng cho dòng sản phẩm nội thất và đồ đạc của nhà mốt Ý, đã khai trương tại Milan. Cửa hàng này là một phần của triển lãm nội thất lớn nhất thế giới hàng năm Salone del Mobile của Ý. Không gian trưng bày rộng 2,691 foot vuông – nằm ở số 19 Via Santo Spirito – là một kho báu thực sự, trưng bày các thiết kế phong cách baroque mà Alessandro Michele thiết kế khi ông đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của Gucci từ năm 2015.
Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 1.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 2.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 3.
Qua sự tài hoa của Michele, Gucci Décor ra mắt vào năm 2017 sau đó hai năm; nhà thời trang Ý cho biết một loạt các đồ gia dụng "được thiết kế để mang lại nét thẩm mỹ chiết trung, lãng mạn và cho phép khách hàng trang trí một cách sáng tạo không gian riêng của họ". Điều này chắc chắn được thể hiện rõ nét qua gian hàng trưng bày của Gucci, nơi chứa vô số những món đồ lạ mắt, chẳng hạn như một chiếc ghế bành lụa màu hồng nổi bật và chụp đèn tua rua sang trọng, một số đồ cổ đã được phục chế,…
Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 4.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 5.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 6.
Các bức tường được dán giấy với các họa tiết động thực vật đặc trưng của Michele và trang trí bằng những tấm thảm treo tường. Ngoài ra, để phù hợp với xu hướng cổ điển và hiện đại của Gucci, một ứng dụng mới được tạo ra cùng với cửa hàng sử dụng công nghệ thực tế ảo để cho phép khách hàng đặt các đồ vật từ dòng Gucci Décor onlien từ nhà riêng của họ. Mở cửa từ giờ đến tháng 6, giới mộ điệu còn vài tháng nữa để có cơ hội thưởng lãm gian hàng này. Đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm ngôi nhà của mình sẽ trông như thế nào nếu được trang trí theo phong cách của Gucci.
Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 7.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 8.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 9.
Mặc dù thiết kế nội thất không phải là sở trường của các thương hiệu thời trang, nhưng trước đó đã có rất nhiều nhà mốt xây dựng và phát triển thương hiệu nội thất của riêng mình thành công song song với thương hiệu thời trang trong suốt hơn một thập kỷ qua như Ralph Lauren Home (1983), Missoni Home (1983), Fendi Casa (1989), Versace Home (1992) và Armani Casa (2000)…
Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 10.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 11.Ngắm cửa hàng nội thất Gucci mới khai trương tại Milan - Ảnh 12.
Tháng Tư hàng năm, thành phố Milan chào đón hơn 400.000 khách tham quan đến tham dự triển lãm Salone del Mobile - sự kiện thường niên quan trọng nhất của ngành công nghiệp thiết kế được ra đời từ năm 1961. Salone del Mobile – và các sự kiện song song Fuorisalone được tổ chức ở tất cả các ngõ ngách của thành phố năng động nhất nước Ý – là sân chơi của các nhà kinh doanh và thiết kế từ khắp nơi trên thế giới. Hơn thế nữa, Triển lãm Nội thất Salone del Mobile được ví như một phòng thí nghiệm toàn cầu sống động nhất, giúp nắm bắt xu hướng và sự phát triển trong tương lai của thiết kế. Năm ngoái, do dịch Covid-19, phiên bản 2020 của Salone del Mobile Milano đã bị hủy bỏ. Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 18/4/2021.
Đọc thêm
Triển lãm IFA 2025: Những “ngôi nhà AI” trong tầm tay
Khi các gia đình dành nhiều thời gian sum họp hơn, những ngôi nhà AI thông minh có thể nâng tầm những khoảnh khắc gắn kết, chăm sóc sức khỏe, tiện nghi hóa việc nhà và thậm chí trở thanh trung tâm kết nối xã hội…
Kiến trúc dịu dàng cho gia chủ hướng nội
Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng khiến con người không còn "khoảng thở". Các không gian xanh trong kiến trúc sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường, tránh những tương tác gây ô nhiễm hoặc ảnh hưởng mỹ quan.
Xu hướng kiến trúc thích nghi cùng khí hậu
Theo Trend 26+ (ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam), trước những hệ lụy của biến đổi khí hậu, ngành kiến trúc đang định hình lại hệ giá trị cốt lõi. Trong đó, sáng kiến xanh, tiện nghi từ công nghệ và bản sắc địa phương là những trụ cột trọng yếu…
Hàng gia dụng giá rẻ: Hệ lụy không đáng có
Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn về sản phẩm, từ thực phẩm, dược phẩm đến đồ gia dụng. Tuy nhiên, cùng với sự đa dạng hàng hóa là nguy cơ ngày càng gia tăng của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng....
Nhà kính nhưng vẫn cân bằng nhiệt
Gạch thủy tinh từ lâu đã trở nên phổ biến trong giới kiến trúc, bởi nhờ kết cấu đặc biệt mà chúng mang lại nhiều ánh sáng hơn cho không gian. Tuy nhiên, gạch kính cũng dẫn đến nhiều tranh cãi do tính chịu lực, khả năng cách nhiệt kém và câu hỏi về tính bền vững...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: