Nhận chứng chỉ AOC, Bamboo Airways chính thức được quyền bay thương mại

An Nguyễn

08/01/2019, 15:27

Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn

Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.
Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.

Hôm nay (8/1), Cục Hàng không Việt Nam đã trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways, chính thức cho phép hãng đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam.

Nguồn tin từ Bamboo Airways cho biết, với giấy phép này, hãng đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn khai thác từ phía nhà chức trách hàng không, khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.

Song song với việc chuẩn bị kĩ lưỡng về tiêu chuẩn khai thác, Bamboo Airways đã hoàn thiện và kiện toàn cơ bản về đội ngũ nhân lực, kỹ thuật, điều kiện vật chất... Đồng thời, hãng đã khẳng định năng lực thông qua nhiều hoạt động kiểm chứng trong việc tự điều hành các hoạt động khai thác bay, bảo dưỡng, kỹ thuật và vận chuyển thương mại.

"Chứng nhận AOC là thành quả 4 năm nỗ lực của cán bộ nhân viên Bamboo Airways. Đây là chứng chỉ của niềm tin, ý chí và tinh thần đồng thuận của tất cả các bên. Tôi tin tưởng chứng nhận AOC lần này là bước khởi đầu quan trọng để Bamboo Airways được phục vụ hành khách và cống hiến hết mình cho ngành hàng không Việt Nam", ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways nói.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn…, với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Bamboo Airways sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày.

Cũng dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.

Hiện hãng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.

VnEconomy

Chứng nhận AOC là thành quả 4 năm nỗ lực của cán bộ nhân viên Bamboo Airways. Đây là chứng chỉ của niềm tin, ý chí và tinh thần đồng thuận của tất cả các bên.

Ông Đặng Tất Thắng

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. 

Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê mới 20 máy bay dự kiến về trong quý 1 năm 2019 và bổ sung thêm tàu bay thân rộng để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Việc sử dụng máy bay chất lượng cao được đánh giá sẽ là một yếu tố then chốt giúp Bamboo Airways hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình các chuyến bay.

Thành lập năm 2017, Bamboo Airways - thành viên của Tập đoàn FLC - xác định đi theo mô hình hybrid, kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí thấp.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy