
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 22/12/2025
Vũ Khuê
22/05/2025, 13:08
Lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ gần 2.000 sản phẩm túi xách, ví, quần áo, phụ kiện, giày dép nhãn hiệu Hermès, Chanel, Gucci, Christian Dior, Celine, Prada, Louis Vuitton… do không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ...
Thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), ngày 20/5 các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm Thành phố.
Gồm Black Label (số 156 Trần Phú), CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú), Gu (số 27 Hùng Vương), Mirror Shop (số 15 Nguyễn Thái Học)... đều nằm trên địa bàn quận Hải Châu – khu vực trung tâm có lượng khách du lịch lớn, đặc biệt là khách quốc tế.
Chỉ trong ngày 20/5, gần 2.000 sản phẩm gồm túi xách, ví, quần áo, phụ kiện, giày dép mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Hermès, Chanel, Gucci, Christian Dior, Celine, Prada, Louis Vuitton… và nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ đã bị tạm giữ tại các cửa hàng kiểm tra để tiếp tục xác minh các dấu hiệu vi phạm, xử lý đúng quy định của pháp luật.
Ông Trần Việt Hùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Quản lý thị trường, cho biết qua kiểm tra cho thấy các cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Gucci, Dior, Celine, YSL… với giá thấp bất thường.
Đơn cử như một chiếc túi được giới thiệu là Chanel 22 da bê bóng, khóa kim loại mạ vàng, có giá chỉ 8,6 triệu đồng, trong khi sản phẩm tương tự trên website chính thức của Chanel được niêm yết gần 162 triệu đồng – chênh lệch tới 95%.
Tại CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú) do bà N.T.T.H làm chủ hộ kinh doanh, đoàn kiểm tra ghi nhận nhiều mẫu túi, ví, giày dép gắn thương hiệu LV, Chanel, Hermès, YSL… được bán với giá chỉ từ vài trăm nghìn đến dưới 2 triệu đồng mỗi sản phẩm.
"Việc kiểm tra không chỉ nhằm xử lý vi phạm mà còn góp phần làm trong sạch thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt du khách quốc tế, đồng thời nâng cao uy tín hàng hóa tại Việt Nam", ông Hùng nhấn mạnh.
Theo đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, các hoạt động kiểm tra cao điểm đang được triển khai trong khuôn khổ Kế hoạch 888 của lực lượng quản lý thị trường và sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới trên địa bàn cả nước, đặc biệt các khu đô thị lớn, địa bàn trọng điểm.
Sau kiểm tra, việc đảm bảo các cửa hàng không tái diễn việc bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu sẽ được Cục gắn trách nhiệm cho các đơn vị có trách nhiệm ở địa phương như Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường.
Lực lượng chức năng sẽ tập trung tăng cường kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm và đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho các hộ kinh doanh, nhất là tại các khu vực có đông khách du lịch. Mục tiêu là xây dựng hình ảnh Việt Nam văn minh, thân thiện, nói không với hàng giả, hàng nhái trong hoạt động thương mại – dịch vụ.
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong nửa đầu tháng 12/2025, xuất khẩu rau quả đạt gần 400 triệu USD, đưa tổng kim ngạch từ đầu năm đến giữa tháng 12 lên 8,2 tỷ USD. Trên cơ sở đà xuất khẩu này, Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) ước tính kim ngạch cả tháng 12/2025 đạt khoảng 795 triệu USD, qua đó đưa tổng xuất khẩu rau quả cả năm lên khoảng 8,59 tỷ USD, tăng gần 20% so với năm 2024.
Tổng lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh Sarah Hooper lý giải sự dịch chuyển trong đầu tư và hợp tác của Australia từ nông nghiệp sang công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong thời gian gần đây…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2768/QĐ-TTg ngày 20/12/2025 điều động ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam về công tác tại Bộ Công Thương, giao Quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Vượt qua khuôn khổ của một sân chơi trí tuệ, cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử" đã trở thành diễn đàn thực tiễn, giúp "đời sống hóa" những quy định pháp lý khô khan thành kỹ năng bảo vệ mình hiệu quả trên không gian mạng...
Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” đã khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: