
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 05/12/2025
Thu Hương
10/11/2014, 09:10
Đây là những chiến dịch do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức lớn nhất thế giới về tiếp thị di động trên thế giới bình chọn
Đây là những chiến dịch do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức lớn nhất thế giới về tiếp thị di động trên thế giới bình chọn.
Căn cứ để chọn ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất của năm dựa vào sự sáng tạo và tỉ lệ hoàn vốn (ROI). Phần lớn các chiến dịch đều được thực hiện bởi nhiều đơn vị nổi tiếng trong và ngoài nước như Mindshare, Adtima, Lowe, Leo Burnett, Ogilvy…
1. Dove Selfie và “Vẻ đẹp đích thực”
Dove Selfie là chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dove của Unilever. Tiếp nối thành công từ chặng đường 10 năm “Vẻ đẹp thực sự” đã gây tiếng vang tại nhiều quốc gia trên thế giới, Dove Selfie lấy ý tưởng từ phong trào “Tự sướng” bùng nổ trong năm 2013, để định nghĩa lại khái niệm về vẻ đẹp.
Với sự hẫu thuẫn từ hai đơn vị quảng cáo có tên tuổi là Mindshare và Ogilvy, Dove Selfie đã tận dụng khéo léo nhiều công cụ truyền thông khác nhau như SEO, banner trực, Youtube, mạng xã hội lẫn ứng dụng di động…
Thông điệp của Dove là bạn đẹp khi bạn biết yêu quí và chăm sóc bản thân
.
Chiến dịch được đánh giá cao ở yếu tố cảm xúc, tính nhân văn và đã tạo ra cơn sốt trên nhiều phương diện truyền thông. Chỉ riêng ứng dụng Dove Love Hair cũng đã có hơn 40 ngàn lượt tải, tiếp cận khoảng 7,9 triệu thành viên Facebook, hơn 4.000 ảnh được chia sẻ…
Với kết quả này, Dove Selfie được MMA bình chọn là chiến lược truyền thông sử dụng các công cụ tổng hợp tiêu biểu của Việt Nam 2014 đồng thời đạt giải bạc MMA ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
2. Redbull - The Invincible Bull
Chiến dịch do Adtima thực hiện trên ứng dụng Zalo nhằm tăng cường mức độ gắn kết của khách hàng với thương hiệu Reb Bull. Lấy hình ảnh “chú bò” gắn liền với sản phẩm nước tăng lực đến nước Áo, Adtima đã đưa bộ ảnh động biểu thị cho nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau của như năng động, vui vẻ, cảm xúc… lên nền tảng Zalo.
Bộ ảnh động đã vượt qua được rào cản quảng cáo và được khách hàng đón nhận hết sức tự nhiên, đạt 360 nghìn lượt tải về chỉ trong một tuần, tiếp cận hơn 10 triệu người dùng Zalo. Ba tháng sau, bộ ảnh động này đã có hơn 1,8 triệu lượt tải.
Bộ ảnh động Invincible Bull được nhiều người dùng Zalo đón nhận.
Redbull - Invincible Bull là một minh chứng cho thấy trong marketing chỉ cần có ý tưởng tốt thì sẽ không phải tốn nhiều công sức mới tạo ra được hiệu quả cao. Với con số ấn tượng này, chiến dịch The Invincible Bull của Redbull - Adtima đã trở thành chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc dụng phương tiện nhắn tin, mà ở đây là Zalo, để đạt được mục đích cốt lõi.
3. Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V
Sefie to Self-V là chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc sử dụng Mobile Web để đạt hiệu quả truyền thông. Chiến dịch này là sự phối hợp sự kết hợp giữa Samsung và Leo Burnett Vietnam khi ra mắt sản phẩm Galaxy V.
Self-V lấy ý tưởng từ phong trào chụp ảnh “tự sướng” khá phổ biến trong giới trẻ với biểu tượng chữ V - cũng là một thành tố quan trọng của thương hiệu Galaxy V.
Khác với các chiến dịch khác, Selfie to Self-V sử dụng mobile web làm nơi để người dùng chia sẻ và kết nối. Người dùng có thể tự tạo một đoạn clip cho riêng mình bằng cách tải ảnh trực tiếp từ thư viện ảnh trong điện thoại hoặc từ camera lên website và tùy chỉnh theo các hiệu ứng cho sẵn.
Với thao tác đơn giản, chiến dịch đã thu hút hơn 4500 video clip tự tạo chỉ trong 4 tuần, hơn 20 ngàn lượt truy cập vào mobile web của chương trình và hơn 15 triệu lượt hiển thị trên Facebook.
4. Clear - My Kool Việt Nam
Chiến dịch này là một sự kết hợp khác của Unilever thông qua nhãn hàng dầu gội Clear với Mindshare và Lowe Vietnam.
Nhận thấy rằng smartphone ngày nay không chỉ là phương tiện liên lạc mà đã trở thành công cụ thể hiện cái tôi trong những người trẻ tuổi, Clear đã lấy di động làm trọng tâm của chiến dịch.
Một ứng dụng có tên là MyKool Việt Nam được tạo ra với tính năng chủ yếu là bản đồ địa điểm được đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải về. Tuy nhiên, khác với bản đồ Việt Nam thông thường, đây sẽ là nơi mà khách hàng mục tiêu của Clear có thể đánh dấu những nơi mà họ đã đặt chân đến.
Một bản đồ Việt Nam do chính người trẻ Việt viết lên với lòng tự hào dân tộc là ý tưởng chính của kế hoạch này.
Ứng dụng này ngay sau đó đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng du lịch, vượt qua cả Agoda và Vietnam Airlines với hơn 5 triệu tương tác trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Với kết quả này, My Kool Việt Nam đã trở thành chiến dịch xuất sắc nhận giải vàng của The Smarties năm 2014 ở hạng mục ứng dụng di động.
Danh sách Year in Search 2025 cho thấy nội dung về văn hóa Việt, cách sử dụng AI, thông tin về bão là một trong 10 xu hướng được người dùng Việt Nam quan tâm nhất trong năm qua…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
Lịch sử đã cho thấy, khi chu kỳ tăng giá kết thúc và thị trường bước vào giai đoạn giảm sâu, hay còn gọi là “mùa đông tiền điện tử”, Bitcoin thường mất 70 - 80% giá trị so với đỉnh. Nhưng trái ngược dự báo này, theo CoinDesk Data, biến động hiện nay đang báo hiệu các nhịp tăng giá mạnh của Bitcoin trong thời gian tới...
Thời gian để Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định các chương trình khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo quốc gia của bộ, cơ quan ngang bộ, thuộc Chính phủ và ở trung ương là 45 ngày. Trong 15 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo thẩm định, cơ quan đề xuất có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ và ban hành chương trình theo quy định...
Ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính (CFO), Samsung Điện tử, cho biết Samsung Việt Nam hiện đang đẩy mạnh tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện. Thời gian tới, Samsung sẽ triển khai đào tạo chuyên sâu nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn toàn cầu và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Samsung cũng như chuỗi cung ứng quốc tế...
Doanh nghiệp niêm yết
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: