Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014
Thu Hương
10/11/2014, 09:10
Đây là những chiến dịch do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức lớn nhất thế giới về tiếp thị di động trên thế giới bình chọn
Self-V lấy ý tưởng từ phong trào chụp ảnh “tự sướng” khá phổ biến
trong giới trẻ với biểu tượng chữ V - cũng là một thành tố quan trọng
của thương hiệu Galaxy V<i>.</i><br>
Đây là những chiến dịch do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức lớn nhất thế giới về tiếp thị di động trên thế giới bình chọn.
Căn cứ để chọn ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất của năm dựa vào sự sáng tạo và tỉ lệ hoàn vốn (ROI). Phần lớn các chiến dịch đều được thực hiện bởi nhiều đơn vị nổi tiếng trong và ngoài nước như Mindshare, Adtima, Lowe, Leo Burnett, Ogilvy…
1. Dove Selfie và “Vẻ đẹp đích thực”
Dove Selfie là chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dove của Unilever. Tiếp nối thành công từ chặng đường 10 năm “Vẻ đẹp thực sự” đã gây tiếng vang tại nhiều quốc gia trên thế giới, Dove Selfie lấy ý tưởng từ phong trào “Tự sướng” bùng nổ trong năm 2013, để định nghĩa lại khái niệm về vẻ đẹp.
Với sự hẫu thuẫn từ hai đơn vị quảng cáo có tên tuổi là Mindshare và Ogilvy, Dove Selfie đã tận dụng khéo léo nhiều công cụ truyền thông khác nhau như SEO, banner trực, Youtube, mạng xã hội lẫn ứng dụng di động…
Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 1
Thông điệp của Dove là bạn đẹp khi bạn biết yêu quí và chăm sóc bản thân
.
Chiến dịch được đánh giá cao ở yếu tố cảm xúc, tính nhân văn và đã tạo ra cơn sốt trên nhiều phương diện truyền thông. Chỉ riêng ứng dụng Dove Love Hair cũng đã có hơn 40 ngàn lượt tải, tiếp cận khoảng 7,9 triệu thành viên Facebook, hơn 4.000 ảnh được chia sẻ…
Với kết quả này, Dove Selfie được MMA bình chọn là chiến lược truyền thông sử dụng các công cụ tổng hợp tiêu biểu của Việt Nam 2014 đồng thời đạt giải bạc MMA ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
2. Redbull - The Invincible Bull
Chiến dịch do Adtima thực hiện trên ứng dụng Zalo nhằm tăng cường mức độ gắn kết của khách hàng với thương hiệu Reb Bull. Lấy hình ảnh “chú bò” gắn liền với sản phẩm nước tăng lực đến nước Áo, Adtima đã đưa bộ ảnh động biểu thị cho nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau của như năng động, vui vẻ, cảm xúc… lên nền tảng Zalo.
Bộ ảnh động đã vượt qua được rào cản quảng cáo và được khách hàng đón nhận hết sức tự nhiên, đạt 360 nghìn lượt tải về chỉ trong một tuần, tiếp cận hơn 10 triệu người dùng Zalo. Ba tháng sau, bộ ảnh động này đã có hơn 1,8 triệu lượt tải.
Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 2
Bộ ảnh động Invincible Bull được nhiều người dùng Zalo đón nhận.
Redbull - Invincible Bull là một minh chứng cho thấy trong marketing chỉ cần có ý tưởng tốt thì sẽ không phải tốn nhiều công sức mới tạo ra được hiệu quả cao. Với con số ấn tượng này, chiến dịch The Invincible Bull của Redbull - Adtima đã trở thành chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc dụng phương tiện nhắn tin, mà ở đây là Zalo, để đạt được mục đích cốt lõi.
3. Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V
Sefie to Self-V là chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc sử dụng Mobile Web để đạt hiệu quả truyền thông. Chiến dịch này là sự phối hợp sự kết hợp giữa Samsung và Leo Burnett Vietnam khi ra mắt sản phẩm Galaxy V.
Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 3
Self-V lấy ý tưởng từ phong trào chụp ảnh “tự sướng” khá phổ biến trong giới trẻ với biểu tượng chữ V - cũng là một thành tố quan trọng của thương hiệu Galaxy V.
Khác với các chiến dịch khác, Selfie to Self-V sử dụng mobile web làm nơi để người dùng chia sẻ và kết nối. Người dùng có thể tự tạo một đoạn clip cho riêng mình bằng cách tải ảnh trực tiếp từ thư viện ảnh trong điện thoại hoặc từ camera lên website và tùy chỉnh theo các hiệu ứng cho sẵn.
Với thao tác đơn giản, chiến dịch đã thu hút hơn 4500 video clip tự tạo chỉ trong 4 tuần, hơn 20 ngàn lượt truy cập vào mobile web của chương trình và hơn 15 triệu lượt hiển thị trên Facebook.
4. Clear - My Kool Việt Nam
Chiến dịch này là một sự kết hợp khác của Unilever thông qua nhãn hàng dầu gội Clear với Mindshare và Lowe Vietnam.
Nhận thấy rằng smartphone ngày nay không chỉ là phương tiện liên lạc mà đã trở thành công cụ thể hiện cái tôi trong những người trẻ tuổi, Clear đã lấy di động làm trọng tâm của chiến dịch.
Một ứng dụng có tên là MyKool Việt Nam được tạo ra với tính năng chủ yếu là bản đồ địa điểm được đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải về. Tuy nhiên, khác với bản đồ Việt Nam thông thường, đây sẽ là nơi mà khách hàng mục tiêu của Clear có thể đánh dấu những nơi mà họ đã đặt chân đến.
Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 4
Một bản đồ Việt Nam do chính người trẻ Việt viết lên với lòng tự hào dân tộc là ý tưởng chính của kế hoạch này.
Ứng dụng này ngay sau đó đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng du lịch, vượt qua cả Agoda và Vietnam Airlines với hơn 5 triệu tương tác trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Với kết quả này, My Kool Việt Nam đã trở thành chiến dịch xuất sắc nhận giải vàng của The Smarties năm 2014 ở hạng mục ứng dụng di động.
Đọc thêm
FPT ký kết hợp tác AI mở ra cơ hội lên đến 30 triệu USD với tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á
Tập đoàn FPT, công ty toàn cầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đã chính thức ký thỏa thuận chiến lược với một trong những tập đoàn công nghiệp có quy mô hàng đầu Đông Nam Á.
Đề xuất ba nhóm sản phẩm công nghệ chiến lược ưu tiên triển khai trong 2025
Ba nhóm sản phẩm công nghệ chiến lược cần ưu tiên triển khai ngay trong 2025: Mô hình ngôn ngữ lớn và trợ lý ảo tiếng Việt, AI Camera xử lý tại biên, Robot di động tự hành; Hệ thống và thiết bị mạng di động 5G; Nền tảng Blockchain và các lớp ứng dụng…
Smartphone gập ba, "chiến trường mới" của ngành điện thoại di động
Samsung chuẩn bị tung ra mẫu điện thoại gập ba đầu tiên của mình để cạnh tranh với đối thủ tiên phong Huawei…
Việt Nam sẵn sàng cho Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng
Ngày 15/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Phạm Thế Tùng và Thứ trưởng Bộ Ngoại Đặng Hoàng Giang đồng chủ trì họp rà soát, thúc đẩy tiến độ triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng…
Quảng Ninh tính xây Khu công nghệ cao tại đặc khu Vân Đồn
Quảng Ninh đang nghiên cứu kế hoạch xây dựng Khu công nghệ cao tại Vân Đồn. Ông Nguyễn Phương Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh mới đây, cũng nhấn mạnh Quảng Ninh cần có những bước đi mạnh mẽ hơn, trong đó cần bổ sung quy hoạch Khu công nghệ cao Quảng Ninh vào quy hoạch tỉnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: