10:39 04/01/2022

Omega ra mắt mẫu đồng hồ “băng giá” kỷ niệm Thế vận hội mùa Đông 2022

Minh Nguyệt

Omega không còn xa lạ với những phiên bản giới hạn và những chiếc đồng hồ kỷ niệm. Với tư cách là nhà cung cấp đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 sắp tới, Omega càng không thiếu lý do để ra mắt một mẫu đồng hồ thật đặc biệt...

Tháng 2/2022, Bắc Kinh sẽ đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa Đông. Kỷ niệm lần thứ 30 nắm giữ vai trò đồng hành với Thế vận hội, Omega ra mắt mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn với dây đeo thép không gỉ có tên Seamaster Aqua Terra Beijing 2022.

Là thương hiệu nổi tiếng và lâu đời, nhưng thực tế Omega chỉ có tổng cộng bốn bộ sưu tập chính: Speedmaster, Seamaster, Constellation và De Ville. Tuy nhiên, mỗi bộ sưu tập cốt lõi này lại được chia thành nhiều bộ sưu tập phụ, như là Planet Ocean, Globemaster, Tresor và Aqua Terra.

Omega Aqua Terra thực sự là một phần của bộ sưu tập Seamaster lớn hơn, tên đầy đủ của nó thực sự là “Omega Seamaster Aqua Terra 150M”. Do đó, thay vì là một chiếc đồng hồ lặn chuyên dụng như hầu hết các mẫu khác, Aqua Terra là một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng cổ điển cả ở trên cạn cũng như ở dưới nước. Dòng sản phẩm này sử dụng các tính năng dành riêng cho môn lặn để có tính thẩm mỹ tinh tế và linh hoạt cao, nhưng với khả năng chống nước 150 mét (500 feet), chiếc đồng hồ đủ chắc chắn để đồng hành cùng bạn trong mọi cuộc phiêu lưu.

Omega ra mắt mẫu đồng hồ “băng giá” kỷ niệm Thế vận hội mùa Đông 2022 - Ảnh 1
Omega ra mắt mẫu đồng hồ “băng giá” kỷ niệm Thế vận hội mùa Đông 2022 - Ảnh 2
 

Đặc biệt hơn, mẫu đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra Beijing 2022 được kết hợp phong cách cổ điển cùng mặt đồng hồ được thiết kế gợi nhắc đến mùa đông băng giá. Mặt số bằng gốm trắng khắc laser họa tiết băng tuyết. Để hoàn thiện vẻ độc đáo cho mặt số, bộ kim và các vạch chỉ giờ màu xanh lam phủ dạ quang trắng Super-LumiNova. Dòng chữ Seamaster và chữ số ở 4 vị trí trên vạch phút sơn đỏ.

Lật ngược chiếc đồng hồ và bạn sẽ thấy một mặt sau bằng thép nguyên khối, thay thế cho mặt sau bằng sapphire truyền thống, với biểu tượng Olympics Bắc Kinh 2022 chạm nổi. Bên dưới yếu tố trang trí này là bộ máy Omega Calibre 8900, một bộ máy tự động in-house với chứng nhận Master Chronometer, bộ thoát Co-Axial và khả năng chống từ tính lên đến 15.000 gauss. Bộ máy này chạy ở tốc độ 25.200 dao động/giờ và nhờ kiến ​​trúc hai nòng, có thể dự trữ năng lượng lên đến 60 giờ khi lên dây đầy. Nó cũng có chức năng múi giờ, nơi người dùng có thể thay đổi kim giờ theo từng gia số một giờ.

Omega Seamaster Aqua Terra Beijing 2022 có kích thước 41mm, độ dày  xấp xỉ 13,5mm, được gắn trên dây đeo bằng thép không gỉ 3 mắt xích đánh bóng. Ngoài những chi tiết đặc biệt dành riêng cho phiên bản Thế vận hội, mẫu đồng hồ này giữ lại tất cả các thuộc tính của phiên bản cổ điển, chẳng hạn như một khung bezel được đánh bóng nghiêng bao quanh một tinh thể sapphire hình vòm, vỏ ngoài với các vấu xoắn đặc trưng, ​​sự kết hợp của các bề mặt được đánh bóng và núm vặn hình nón mới được cập nhật gần đây…

Omega ra mắt mẫu đồng hồ “băng giá” kỷ niệm Thế vận hội mùa Đông 2022 - Ảnh 3
Omega ra mắt mẫu đồng hồ “băng giá” kỷ niệm Thế vận hội mùa Đông 2022 - Ảnh 4
 

Điều quan trọng cần lưu ý đây không phải là chiếc đồng hồ Omega duy nhất được phát hành để kỷ niệm Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 sắp tới. Omega đã phát hành một phiên bản đặc biệt Seamaster Diver 300M vào tháng 2/2021 để kỷ niệm một năm đếm ngược đến Bắc Kinh 2022. Đó là mẫu đồng hồ có mặt số màu xanh lam với các vạch giờ hình tròn được tô màu gợi liên tưởng đến biểu tượng vòng tròn Olympic.

Cũng giống như Beijing 2022 Seamaster Diver 300M, Seamaster Aqua Terra Beijing 2022 mới là một phiên bản đặc biệt, không có khả năng vẫn là một phần trong danh mục của Omega trong thời gian dài. Ngoài ra, với mức giá cao hơn chỉ 500 đô la so với Aqua Terra 41mm bằng thép không gỉ tiêu chuẩn, chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu phiên bản Aqua Terra Bắc Kinh 2022 sẽ mau chóng “cháy hàng”. Ngay cả với những người không dành sự quan tâm đặc biệt cho Thế vận hội, họ vẫn có khả năng tìm mua phiên bản giới hạn này chỉ đơn giản là do mặt số gốm trắng lấy cảm hứng từ tuyết tuyệt đẹp của nó.

Những người yêu thể thao chọn chiếc Seamaster này sẽ sở hữu hộp đựng đặc biệt theo phong cách Thế vận hội, cùng chế độ bảo hành 5 năm của OMEGA, với giá bán được niêm yết là 6.200 USD.