Ông "trùm" công nghiệp xe máy Ấn Độ
Ông đã khai sinh và đưa Hero Group trở thành thế lực hùng mạnh nhất trên thị trường xe gắn máy của Ấn Độ
Trải qua những năm tháng thăng trầm của lịch sử đất nước, Brijmohan Lall Munjal đã từng bước tiến vào lĩnh vực sản xuất, phân phối xe gắn máy và là đầu mối tiêu thụ lớn nhất của hãng Honda tại Ấn Độ.
Đến nay, sau gần 7 thập kỷ kinh doanh, Brijmohan Lall Munjal không những đã xây dựng thành công tập đoàn công nghiệp Hero Group và vươn lên vị trí một trong những người giầu nhất thế giới mà ông còn trở thành một trong những nhân vật có đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp xe gắn máy
Ấn Độ.
Nền tảng của tập đoàn công nghiệp Hero Group trước đây chỉ là một doanh nghiệp nhỏ chuyên sản xuất và cung cấp các loại phụ tùng xe đạp. Tới đầu thập niên 50, Brijmohan Lall Munjal đã vay vốn của nhà nước để xây dựng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xe đạp Hero Cycles và Rockman Cycles Industries.
Sau bản hợp đồng hợp tác với đối tác Honda của Nhật Bản, Brijmohan Lall Munjal tiếp tục xây dựng và đưa Hero Honda trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất xe gắn máy lớn nhất Ấn Độ và thế giới, với sự xuất hiện của nhiều thế hệ xe mới. Chỉ riêng Hero Honda, trong năm 2006 đã tiêu thụ được 3 triệu chiếc và doanh thu đã lên tới 2,8 tỷ USD.
Khởi nghiệp từ những khó khăn
Sinh năm 1923 trong một gia đình bình thường theo đạo Hindu tại Kamalia (nay thuộc Pakistan), ngay từ khi còn nhỏ, Brijmohan Lall Munjal đã sớm bộc lộ ra những tố chất đặc biệt so với những người bạn cùng lứa tuổi khác.
Tại trường học, Brijmohan Lall Munjal không chỉ thể hiện là một học sinh thông minh, chăm chỉ bằng kết quả học tập rất cao mà cậu còn luôn thể hiện đức tính trung thực, công bằng và thẳng thắn. Mặc dù cuộc sống khó khăn, nhưng với ý chí quyết tâm và lòng hăng say học tập của mình, Brijmohan Lall Munjal đã phải tiết kiệm tới mức tằn tiện những bữa ăn và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày để có tiền đi học.
Mong muốn lúc đó của Brijmohan Lall Munjal chỉ đơn giản là làm sao học hết được trung học và có kiến thức vươn lên trong cuộc sống. Và Brijmohan Lall Munjal cũng không thể ngờ rằng chính những nỗ lực và sự hy sinh đó sau này đã giúp cậu vươn tới những thành công to lớn trong sự nghiệp.
Sau khi tốt nghiệp chương trình trung học chính quy, Brijmohan Lall Munjal gia nhập quân đội và được chuyển về đơn vị đóng tại Ordinance. Những buổi huấn luyện trong điều kiện khắc nghiệt và đặc biệt là môi trường kỷ luật thép đã tạo cho Brijmohan Lall Munjal một khả năng miễn dịch rất cao đối với những khó khăn trong cuộc sống.
Sau này, khi Brijmohan Lall Munjal đã trở thành một doanh nhân thành đạt, một người bạn thân của Brijmohan Lall Munjal đã cho biết, “trong thời gian quân ngũ, Brijmohan Lall Munjal đã học tập được một kinh nghiệm quý báu nhất trong cuộc đời, đó là cách thức làm việc tập thể, có hệ thống và kỷ luật nghiêm”.
Bước vào thời điểm những năm 40 của thế kỷ 20, đất nước Ấn Độ đã có những thay đổi lớn do bị chia cắt thành hai quốc gia là Pakistan và Ấn Độ, Brijmohan Lall Munjal rời quân ngũ và xin vào làm công nhân tại một nhà máy cơ khí trong vùng.
Không lâu sau đó, để có thể vượt qua khó khăn, Brijmohan Lall Munjal cùng gia đình đã chuyển tới Amritsar, Ấn Độ bắt đầu một cuộc sống mới. Tại đây, cả gia đình phải rất vất vả kiếm từng đồng để trang trải cho cuộc sống và chính trong bối cảnh đó, Brijmohan Lall Munjal với bộ óc thông minh và một số kinh nghiệm thực tế của mình đã tính đến chuyện bước vào kinh doanh.
Trong những năm khó khăn đó của đất nước, xe đạp là vật dụng phổ biến của người dân, thấy đây là mặt hàng có thể kiếm lời, Brijmohan Lall Munjal quyết định cùng với các thành viên trong gia đình dồn tiền làm vốn kinh doanh các loạt phụ tùng xe đạp. Từ số vốn nho nhỏ của cả gia đình, Brijmohan Lall Munjal đã mua trang thiết bị và thành lập lên một xưởng sản xuất các phụ tùng xe đạp.
Ngay sau khi đưa xưởng đi vào hoạt động, Brijmohan Lall Munjal đã thiết lập được quan hệ với các nhà sản xuất xe đạp lớn đặt tại Ludhiana, Punjab và cung cấp cho họ các sản phẩm như xích, khung, bàn đạp. Nhu cầu đối với xe đạp trên thị trường ngày một lớn nên xưởng sản xuất của Brijmohan Lall Munjal nhanh chóng trở thành một đầu mối cung cấp quan trọng cho các nhà máy trong khu vực.
Nhờ công việc kinh doanh tiến triển khá tốt, Brijmohan Lall Munjal tích góp được những khoản vốn kha khá và bắt đầu tính tới việc mở rộng quy mô sản xuất. Năm 1956, sau một thời gian dài chuẩn bị, Brijmohan Lall Munjal chính thức thành lập công ty sản xuất xe đạp lấy tên là Hero Cycles.
Ông chủ của doanh nghiệp sản xuất xe đạp lớn nhất Ấn Độ
Ngay từ khi còn là một xưởng chuyên sản xuất các loại phụ tùng, những loại phẩm chất lượng cao của Brijmohan Lall Munjal đã xây dựng được uy tín và danh tiếng đáng kể đối với người tiêu dùng. Riêng với bản thân mình, vẫn với một tinh thần cầu tiến, Brijmohan Lall Munjal còn đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong cách thức quản lý kinh doanh.
Vì là thương hiệu mới nên sau khi bước vào hoạt động, với tổng số lượng xuất xưởng bình quân chỉ là dừng lại ở 25 chiếc mỗi ngày, Brijmohan Lall Munjal còn phải đầu tư không ít công sức vào chương trình quảng bá sản phẩm và thiết lập những đầu mối phân phối lẻ trên thị trường địa phương.
Nhằm tăng thêm uy tín cũng như độ lôi cuốn của khách hàng, từ những mẫu mã xe đạp cũ trước đây, Brijmohan Lall Munjal tập trung nghiên cứu cải tiến sau đó đưa vào sản xuất những dòng sản phẩm mới có kiểu dáng hợp thị hiếu, chất lượng tốt. Nhờ đó, quy mô và khả năng sản xuất ngày một lớn, số lượng sản phẩm xuất xưởng của Hero Cycles tăng nhanh đến chóng mặt.
Tới năm 1956, khi Chính phủ Ấn Độ đưa vào áp dụng chính sách khuyến khích đầu tư và phát triển xe đạp cho phép các nhà máy được sản xuất tối đa 5000 mỗi năm thì công ty của Brijmohan Lall Munjal đã có đủ khả năng sản xuất tới 7.500 chiếc mỗi năm.
Tại Ấn Độ trong những năm thập niên 50 và 60, hầu hết các nhà máy sản xuất xe đạp vẫn còn sử dụng những công nghệ truyền thống lạc hậu nên sản phẩm hầu như không có gì thay đổi. Thấy được điều này, Brijmohan Lall Munjal liền đầu tư vào mua sắm những dây chuyền sản xuất tiên tiến.
Theo thời gian, quy mô của công ty ngày một lớn, dựa trên những thế mạnh về tài chính cũng như công nghệ của mình, Brijmohan Lall Munjal đồng loạt triển khai chương trình mở rộng công ty. Bắt đầu từ những năm 60 cho tới những năm 70, các chi nhánh Rockman Cycles Industries Limited, Highway Cycles, Majestic Auto Limited, Munjal Castings đã được thành lập.
Tùy theo từng chi nhánh, Brijmohan Lall Munjal đã cho chuyên sâu vào từng lĩnh vực từ sản xuất, phân phối tới xuất khẩu. Bằng cách thức đó, Brijmohan Lall Munjal đã giúp Hero Cycles vươn lên vị trí là doanh nghiệp lớn nhất và đi tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu xe đạp của Ấn Độ.
Tới những năm đầu của thập niên 80, thị trường xe máy Ấn Độ có những bước khởi sắc và bắt đầu có dấu hiệu phát triển nhanh. Ở trong nước, một số doanh nghiệp sản xuất xe đạp trước đây cũng chuyển sang đầu tư liên doanh với các nhà sản xuất nước ngoài để sản xuất xe gắn máy và điều này đã tạo ra sức ép cạnh tranh không nhỏ đối với Hero Cycles.
Đứng trước tình hình mới có phần khó khăn hơn, Brijmohan Lall Munjal với khả năng tính toán hơn người của mình vẫn quyết tâm duy trì tốc độ phát triển của các loại sản phẩm xe đạp truyền thống đồng thời bắt tay vào triển khai chiến lược đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất mới chuẩn bị cho các chương trình hợp tác sản xuất xe máy với doanh nghiệp nước ngoài. Brijmohan Lall Munjal luôn cho rằng, muốn tạo ra sự bứt phá cần phải có được công nghệ mới để tạo ra những sản phẩm vượt trội trên thị trường.
Năm 1984, bằng tài năng và uy tín của mình, Brijmohan Lall Munjal nhanh chóng tiến hành thành công chương trình hợp tác sản xuất xe máy với hãng Honda của Nhật Bản và thành lập lên liên doanh Hero Honda.
Là doanh nghiệp lớn, có uy tín và thâm niên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy nên Honda chính là sự bổ sung công nghệ tiên tiến vô cùng quan trọng cho Hero Cycles. Kết quả là, trong khi trên thị trường Ấn Độ còn đang thịnh hành loại xe gắn máy dung tích 50cc thì Brijmohan Lall Munjal đã kết hợp công nghệ, mẫu mã của Honda và Hero cho ra đời dòng xe mới 100cc với những ưu điểm vượt trội.
Xây dựng thành công Tập đoàn công nghiệp Hero Group
Trên cương vị là người điều hành các hoạt động của Hero Honda, Brijmohan Lall Munjal đồng loạt tiến hành thành công chương trình khai thác nguồn nhân lực và kết hợp một cách khéo léo những yếu tố công nghệ, mẫu mã với thị hiếu người tiêu dùng để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo. Trước mỗi bước phát triển của thị trường xe máy Ấn Độ, Brijmohan Lall Munjal đều đưa ra được những sản phẩm cải tiến mang tính đón đầu và điều này đã giúp cho Hero Honda luôn tạo ra những tiếng vang trên thị trường.
Tính từ những năm 80 cho tới nay, rất nhiều các thế hệ xe gắn máy đa dạng về kiểu dáng, hoàn hảo về chất lượng đã được Hero Honda tung ra thị trường như: Hero Honda CD Super Dawn; Hero Honda Splendor; Hero Honda Splendor NXG; Hero Honda Passion; Hero Honda Glamour; Hero Honda Achiever; Hero Honda Karizma; Hero Honda CBZ; Hero Honda CBZ X- Treme; Hero Honda Karizma R...
Cùng với các bước khuyếch trương hoạt động trên thị trường xe máy của Ấn Độ, tạo ra sức ép cạnh tranh lớn lên các đối thủ, Brijmohan Lall Munjal còn đồng loạt xây dựng thêm nhiều chi nhánh ra các tỉnh thành của Ấn Độ, dựng nên Tập đoàn công nghiệp Hero Group.
Tới năm 2006, sau đúng 50 năm hoạt động, thông qua mạng lưới rất nhiều các chi nhánh trong đó có cả Hero Honda hoạt động rộng khắp tại Ấn Độ, Hero Group đã chính thức vươn lên trở thành thế lực hùng mạnh nhất trên thị trường xe gắn máy của Ấn Độ với tổng số 100 triệu xe đạp và 15 triệu xe gắn máy đã được sản xuất và tiêu thụ.
Trong gần cả cuộc đời gắn bó trên thương trường của mình, Brijmohan Lall Munjal luôn thể hiện là một người tình cảm, gắn bó với mọi người. Dù là công nhân bình thường cho tới những nhà quản lý tài năng, Brijmohan Lall Munjal đều quan tâm và tạo cho họ một tình cảm gắn bó, chính điều này đã xây dựng được cho Hero Group một đội ngũ nhân viên hùng mạnh, gắn bó với doanh nghiệp. Hơn thế nữa, ông còn là một tấm gương về lối sống giản dị, không bao giờ hoang phí.
Hiện nay, mặc dù đã là một doanh nhân thành đạt, nắm giữ trong tay cả một tập đoàn công nghiệp hùng mạnh và một khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD, Brijmohan Lall Munjal vẫn chỉ sống tại ngôi nhà đã được mua những năm 50 của thế kỷ trước tại Ludhiana cùng những vật dụng cũng rất bình thường.
Là một người có trái tim nhân hậu, trong gần trọn cuộc đời kinh doanh của mình, Brijmohan Lall Munjal luôn quan tâm và dành tình cảm đặc biệt đối với những người có số phạn thiệt thòi. Dưới sự điều hành trực tiếp của Brijmohan Lall Munjal, rất nhiều các chương trình từ thiện hỗ trợ các trường học, bệnh viện... đã được triển khai rộng khắp, trong đó, các vùng nông thông nghèo là mục tiêu ưu tiên số một.
Cùng với những đóng góp to lớn đó, bằng uy tín và tài năng của mình, Brijmohan Lall Munjal, từng được mời đảm trách nhiều vị trí trọng yếu của các tổ chức lớn như Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp Ấn Độ; Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất ôtô Ấn Độ; Giám đốc Ngân hàng quốc gia Punjab...
Và sau hơn 5 thập kỷ cống hiến, Brijmohan Lall Munjal đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng danh giá gồm giải thưởng Indian Institution of Industrial Engineering Award năm 1992; Danh hiệu doanh nhân xuất sắc của năm (năm 1994) do Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ trao tặng; Huy chương Jehangir Ghandy Medal for Industrial Peace năm 2000, Danh hiệu nhà đầu tư của năm 2001 và 2002; Giải thưởng nhà quản lý năm 2003...
Đến nay, sau gần 7 thập kỷ kinh doanh, Brijmohan Lall Munjal không những đã xây dựng thành công tập đoàn công nghiệp Hero Group và vươn lên vị trí một trong những người giầu nhất thế giới mà ông còn trở thành một trong những nhân vật có đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp xe gắn máy
Ấn Độ.
Nền tảng của tập đoàn công nghiệp Hero Group trước đây chỉ là một doanh nghiệp nhỏ chuyên sản xuất và cung cấp các loại phụ tùng xe đạp. Tới đầu thập niên 50, Brijmohan Lall Munjal đã vay vốn của nhà nước để xây dựng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xe đạp Hero Cycles và Rockman Cycles Industries.
Sau bản hợp đồng hợp tác với đối tác Honda của Nhật Bản, Brijmohan Lall Munjal tiếp tục xây dựng và đưa Hero Honda trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất xe gắn máy lớn nhất Ấn Độ và thế giới, với sự xuất hiện của nhiều thế hệ xe mới. Chỉ riêng Hero Honda, trong năm 2006 đã tiêu thụ được 3 triệu chiếc và doanh thu đã lên tới 2,8 tỷ USD.
Khởi nghiệp từ những khó khăn
Sinh năm 1923 trong một gia đình bình thường theo đạo Hindu tại Kamalia (nay thuộc Pakistan), ngay từ khi còn nhỏ, Brijmohan Lall Munjal đã sớm bộc lộ ra những tố chất đặc biệt so với những người bạn cùng lứa tuổi khác.
Tại trường học, Brijmohan Lall Munjal không chỉ thể hiện là một học sinh thông minh, chăm chỉ bằng kết quả học tập rất cao mà cậu còn luôn thể hiện đức tính trung thực, công bằng và thẳng thắn. Mặc dù cuộc sống khó khăn, nhưng với ý chí quyết tâm và lòng hăng say học tập của mình, Brijmohan Lall Munjal đã phải tiết kiệm tới mức tằn tiện những bữa ăn và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày để có tiền đi học.
Mong muốn lúc đó của Brijmohan Lall Munjal chỉ đơn giản là làm sao học hết được trung học và có kiến thức vươn lên trong cuộc sống. Và Brijmohan Lall Munjal cũng không thể ngờ rằng chính những nỗ lực và sự hy sinh đó sau này đã giúp cậu vươn tới những thành công to lớn trong sự nghiệp.
Sau khi tốt nghiệp chương trình trung học chính quy, Brijmohan Lall Munjal gia nhập quân đội và được chuyển về đơn vị đóng tại Ordinance. Những buổi huấn luyện trong điều kiện khắc nghiệt và đặc biệt là môi trường kỷ luật thép đã tạo cho Brijmohan Lall Munjal một khả năng miễn dịch rất cao đối với những khó khăn trong cuộc sống.
Sau này, khi Brijmohan Lall Munjal đã trở thành một doanh nhân thành đạt, một người bạn thân của Brijmohan Lall Munjal đã cho biết, “trong thời gian quân ngũ, Brijmohan Lall Munjal đã học tập được một kinh nghiệm quý báu nhất trong cuộc đời, đó là cách thức làm việc tập thể, có hệ thống và kỷ luật nghiêm”.
Bước vào thời điểm những năm 40 của thế kỷ 20, đất nước Ấn Độ đã có những thay đổi lớn do bị chia cắt thành hai quốc gia là Pakistan và Ấn Độ, Brijmohan Lall Munjal rời quân ngũ và xin vào làm công nhân tại một nhà máy cơ khí trong vùng.
Không lâu sau đó, để có thể vượt qua khó khăn, Brijmohan Lall Munjal cùng gia đình đã chuyển tới Amritsar, Ấn Độ bắt đầu một cuộc sống mới. Tại đây, cả gia đình phải rất vất vả kiếm từng đồng để trang trải cho cuộc sống và chính trong bối cảnh đó, Brijmohan Lall Munjal với bộ óc thông minh và một số kinh nghiệm thực tế của mình đã tính đến chuyện bước vào kinh doanh.
Trong những năm khó khăn đó của đất nước, xe đạp là vật dụng phổ biến của người dân, thấy đây là mặt hàng có thể kiếm lời, Brijmohan Lall Munjal quyết định cùng với các thành viên trong gia đình dồn tiền làm vốn kinh doanh các loạt phụ tùng xe đạp. Từ số vốn nho nhỏ của cả gia đình, Brijmohan Lall Munjal đã mua trang thiết bị và thành lập lên một xưởng sản xuất các phụ tùng xe đạp.
Ngay sau khi đưa xưởng đi vào hoạt động, Brijmohan Lall Munjal đã thiết lập được quan hệ với các nhà sản xuất xe đạp lớn đặt tại Ludhiana, Punjab và cung cấp cho họ các sản phẩm như xích, khung, bàn đạp. Nhu cầu đối với xe đạp trên thị trường ngày một lớn nên xưởng sản xuất của Brijmohan Lall Munjal nhanh chóng trở thành một đầu mối cung cấp quan trọng cho các nhà máy trong khu vực.
Nhờ công việc kinh doanh tiến triển khá tốt, Brijmohan Lall Munjal tích góp được những khoản vốn kha khá và bắt đầu tính tới việc mở rộng quy mô sản xuất. Năm 1956, sau một thời gian dài chuẩn bị, Brijmohan Lall Munjal chính thức thành lập công ty sản xuất xe đạp lấy tên là Hero Cycles.
Ông chủ của doanh nghiệp sản xuất xe đạp lớn nhất Ấn Độ
Ngay từ khi còn là một xưởng chuyên sản xuất các loại phụ tùng, những loại phẩm chất lượng cao của Brijmohan Lall Munjal đã xây dựng được uy tín và danh tiếng đáng kể đối với người tiêu dùng. Riêng với bản thân mình, vẫn với một tinh thần cầu tiến, Brijmohan Lall Munjal còn đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong cách thức quản lý kinh doanh.
Vì là thương hiệu mới nên sau khi bước vào hoạt động, với tổng số lượng xuất xưởng bình quân chỉ là dừng lại ở 25 chiếc mỗi ngày, Brijmohan Lall Munjal còn phải đầu tư không ít công sức vào chương trình quảng bá sản phẩm và thiết lập những đầu mối phân phối lẻ trên thị trường địa phương.
Nhằm tăng thêm uy tín cũng như độ lôi cuốn của khách hàng, từ những mẫu mã xe đạp cũ trước đây, Brijmohan Lall Munjal tập trung nghiên cứu cải tiến sau đó đưa vào sản xuất những dòng sản phẩm mới có kiểu dáng hợp thị hiếu, chất lượng tốt. Nhờ đó, quy mô và khả năng sản xuất ngày một lớn, số lượng sản phẩm xuất xưởng của Hero Cycles tăng nhanh đến chóng mặt.
Tới năm 1956, khi Chính phủ Ấn Độ đưa vào áp dụng chính sách khuyến khích đầu tư và phát triển xe đạp cho phép các nhà máy được sản xuất tối đa 5000 mỗi năm thì công ty của Brijmohan Lall Munjal đã có đủ khả năng sản xuất tới 7.500 chiếc mỗi năm.
Tại Ấn Độ trong những năm thập niên 50 và 60, hầu hết các nhà máy sản xuất xe đạp vẫn còn sử dụng những công nghệ truyền thống lạc hậu nên sản phẩm hầu như không có gì thay đổi. Thấy được điều này, Brijmohan Lall Munjal liền đầu tư vào mua sắm những dây chuyền sản xuất tiên tiến.
Theo thời gian, quy mô của công ty ngày một lớn, dựa trên những thế mạnh về tài chính cũng như công nghệ của mình, Brijmohan Lall Munjal đồng loạt triển khai chương trình mở rộng công ty. Bắt đầu từ những năm 60 cho tới những năm 70, các chi nhánh Rockman Cycles Industries Limited, Highway Cycles, Majestic Auto Limited, Munjal Castings đã được thành lập.
Tùy theo từng chi nhánh, Brijmohan Lall Munjal đã cho chuyên sâu vào từng lĩnh vực từ sản xuất, phân phối tới xuất khẩu. Bằng cách thức đó, Brijmohan Lall Munjal đã giúp Hero Cycles vươn lên vị trí là doanh nghiệp lớn nhất và đi tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu xe đạp của Ấn Độ.
Tới những năm đầu của thập niên 80, thị trường xe máy Ấn Độ có những bước khởi sắc và bắt đầu có dấu hiệu phát triển nhanh. Ở trong nước, một số doanh nghiệp sản xuất xe đạp trước đây cũng chuyển sang đầu tư liên doanh với các nhà sản xuất nước ngoài để sản xuất xe gắn máy và điều này đã tạo ra sức ép cạnh tranh không nhỏ đối với Hero Cycles.
Đứng trước tình hình mới có phần khó khăn hơn, Brijmohan Lall Munjal với khả năng tính toán hơn người của mình vẫn quyết tâm duy trì tốc độ phát triển của các loại sản phẩm xe đạp truyền thống đồng thời bắt tay vào triển khai chiến lược đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất mới chuẩn bị cho các chương trình hợp tác sản xuất xe máy với doanh nghiệp nước ngoài. Brijmohan Lall Munjal luôn cho rằng, muốn tạo ra sự bứt phá cần phải có được công nghệ mới để tạo ra những sản phẩm vượt trội trên thị trường.
Năm 1984, bằng tài năng và uy tín của mình, Brijmohan Lall Munjal nhanh chóng tiến hành thành công chương trình hợp tác sản xuất xe máy với hãng Honda của Nhật Bản và thành lập lên liên doanh Hero Honda.
Là doanh nghiệp lớn, có uy tín và thâm niên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy nên Honda chính là sự bổ sung công nghệ tiên tiến vô cùng quan trọng cho Hero Cycles. Kết quả là, trong khi trên thị trường Ấn Độ còn đang thịnh hành loại xe gắn máy dung tích 50cc thì Brijmohan Lall Munjal đã kết hợp công nghệ, mẫu mã của Honda và Hero cho ra đời dòng xe mới 100cc với những ưu điểm vượt trội.
Xây dựng thành công Tập đoàn công nghiệp Hero Group
Trên cương vị là người điều hành các hoạt động của Hero Honda, Brijmohan Lall Munjal đồng loạt tiến hành thành công chương trình khai thác nguồn nhân lực và kết hợp một cách khéo léo những yếu tố công nghệ, mẫu mã với thị hiếu người tiêu dùng để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo. Trước mỗi bước phát triển của thị trường xe máy Ấn Độ, Brijmohan Lall Munjal đều đưa ra được những sản phẩm cải tiến mang tính đón đầu và điều này đã giúp cho Hero Honda luôn tạo ra những tiếng vang trên thị trường.
Tính từ những năm 80 cho tới nay, rất nhiều các thế hệ xe gắn máy đa dạng về kiểu dáng, hoàn hảo về chất lượng đã được Hero Honda tung ra thị trường như: Hero Honda CD Super Dawn; Hero Honda Splendor; Hero Honda Splendor NXG; Hero Honda Passion; Hero Honda Glamour; Hero Honda Achiever; Hero Honda Karizma; Hero Honda CBZ; Hero Honda CBZ X- Treme; Hero Honda Karizma R...
Cùng với các bước khuyếch trương hoạt động trên thị trường xe máy của Ấn Độ, tạo ra sức ép cạnh tranh lớn lên các đối thủ, Brijmohan Lall Munjal còn đồng loạt xây dựng thêm nhiều chi nhánh ra các tỉnh thành của Ấn Độ, dựng nên Tập đoàn công nghiệp Hero Group.
Tới năm 2006, sau đúng 50 năm hoạt động, thông qua mạng lưới rất nhiều các chi nhánh trong đó có cả Hero Honda hoạt động rộng khắp tại Ấn Độ, Hero Group đã chính thức vươn lên trở thành thế lực hùng mạnh nhất trên thị trường xe gắn máy của Ấn Độ với tổng số 100 triệu xe đạp và 15 triệu xe gắn máy đã được sản xuất và tiêu thụ.
Trong gần cả cuộc đời gắn bó trên thương trường của mình, Brijmohan Lall Munjal luôn thể hiện là một người tình cảm, gắn bó với mọi người. Dù là công nhân bình thường cho tới những nhà quản lý tài năng, Brijmohan Lall Munjal đều quan tâm và tạo cho họ một tình cảm gắn bó, chính điều này đã xây dựng được cho Hero Group một đội ngũ nhân viên hùng mạnh, gắn bó với doanh nghiệp. Hơn thế nữa, ông còn là một tấm gương về lối sống giản dị, không bao giờ hoang phí.
Hiện nay, mặc dù đã là một doanh nhân thành đạt, nắm giữ trong tay cả một tập đoàn công nghiệp hùng mạnh và một khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD, Brijmohan Lall Munjal vẫn chỉ sống tại ngôi nhà đã được mua những năm 50 của thế kỷ trước tại Ludhiana cùng những vật dụng cũng rất bình thường.
Là một người có trái tim nhân hậu, trong gần trọn cuộc đời kinh doanh của mình, Brijmohan Lall Munjal luôn quan tâm và dành tình cảm đặc biệt đối với những người có số phạn thiệt thòi. Dưới sự điều hành trực tiếp của Brijmohan Lall Munjal, rất nhiều các chương trình từ thiện hỗ trợ các trường học, bệnh viện... đã được triển khai rộng khắp, trong đó, các vùng nông thông nghèo là mục tiêu ưu tiên số một.
Cùng với những đóng góp to lớn đó, bằng uy tín và tài năng của mình, Brijmohan Lall Munjal, từng được mời đảm trách nhiều vị trí trọng yếu của các tổ chức lớn như Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp Ấn Độ; Chủ tịch Hội doanh nghiệp sản xuất ôtô Ấn Độ; Giám đốc Ngân hàng quốc gia Punjab...
Và sau hơn 5 thập kỷ cống hiến, Brijmohan Lall Munjal đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng danh giá gồm giải thưởng Indian Institution of Industrial Engineering Award năm 1992; Danh hiệu doanh nhân xuất sắc của năm (năm 1994) do Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ trao tặng; Huy chương Jehangir Ghandy Medal for Industrial Peace năm 2000, Danh hiệu nhà đầu tư của năm 2001 và 2002; Giải thưởng nhà quản lý năm 2003...