
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
P.V
16/12/2017, 12:59
Oriflame Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp được tôn vinh với những sản phẩm chất lượng và uy tín cũng như đi đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường năm nay
Năm 2017, vấn đề về kiểm soát chất lượng sản phẩm, ngăn chặn việc nhà sản xuất sử dụng những chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người; chống hàng nhái, hàng giả và gian lận thương mại… vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Ngày 8/12/2017 vừa qua, Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam vừa tổ chức lễ trao chứng nhận Tin & Dùng Việt Nam 2017. Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những đơn vị, công ty, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được đánh giá cao về chất lượng và uy tín. Chương trình do cộng đồng độc giả là người tiêu dùng của ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng và Thời báo Kinh tế Việt Nam tín nhiệm, lựa chọn.
Nhằm mục tiêu kết nối sản phẩm và dịch vụ tin và dùng tới người tiêu dùng, chương trình Tin & Dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề "Cam kết vì trách nhiệm cộng đồng", hướng đến lựa chọn và công bố những sản phẩm/dịch vụ của các nhà sản xuất và kinh doanh cam kết mang lại những giá trị tốt nhất, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, trách nhiệm với xã hội và bảo vệ môi trường.
Trong khuôn khổ buổi lễ công bố 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng, Oriflame Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp được tôn vinh với những sản phẩm chất lượng và uy tín cũng như đi đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường năm nay.
Cuộc khảo sát "Tin & Dùng 2017" còn cho thấy ngoài thương hiệu mỹ phẩm đến từ Thuỵ Điển - Oriflame, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Họ không chỉ nỗ lực để thực hiện đúng cam kết với khách hàng mà còn dày công phát triển chất lượng, xây dựng hình ảnh thương hiệu vượt trên sự mong đợi của người tiêu dùng.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: