
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
P.V
16/12/2017, 12:59
Oriflame Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp được tôn vinh với những sản phẩm chất lượng và uy tín cũng như đi đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường năm nay
Năm 2017, vấn đề về kiểm soát chất lượng sản phẩm, ngăn chặn việc nhà sản xuất sử dụng những chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người; chống hàng nhái, hàng giả và gian lận thương mại… vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Ngày 8/12/2017 vừa qua, Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam vừa tổ chức lễ trao chứng nhận Tin & Dùng Việt Nam 2017. Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những đơn vị, công ty, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được đánh giá cao về chất lượng và uy tín. Chương trình do cộng đồng độc giả là người tiêu dùng của ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng và Thời báo Kinh tế Việt Nam tín nhiệm, lựa chọn.
Nhằm mục tiêu kết nối sản phẩm và dịch vụ tin và dùng tới người tiêu dùng, chương trình Tin & Dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề "Cam kết vì trách nhiệm cộng đồng", hướng đến lựa chọn và công bố những sản phẩm/dịch vụ của các nhà sản xuất và kinh doanh cam kết mang lại những giá trị tốt nhất, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, trách nhiệm với xã hội và bảo vệ môi trường.
Trong khuôn khổ buổi lễ công bố 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng, Oriflame Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp được tôn vinh với những sản phẩm chất lượng và uy tín cũng như đi đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường năm nay.
Cuộc khảo sát "Tin & Dùng 2017" còn cho thấy ngoài thương hiệu mỹ phẩm đến từ Thuỵ Điển - Oriflame, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Họ không chỉ nỗ lực để thực hiện đúng cam kết với khách hàng mà còn dày công phát triển chất lượng, xây dựng hình ảnh thương hiệu vượt trên sự mong đợi của người tiêu dùng.
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: