Penthouse, điểm nhấn thú vị của thị trường chung cư
Những căn penthouse tại các dự án chung cư cao cấp ở Hà Nội đã và đang nhận được sự quan tâm của một phân khúc khách hàng
Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu tan băng, cùng với đó, những căn penthouse tại các dự án chung cư cao cấp ở Hà Nội đã và đang nhận được sự quan tâm của một phân khúc khách hàng.
Ở nước ngoài, việc sở hữu một căn penthouse trong một dự án lớn là chỉ dấu của đẳng cấp. Cho dù có thể nó không đắt như một căn biệt thự, song một căn penthouse nằm ở một vị trí đắc địa, hoặc trong các khu đất vàng, hoặc trong các tổ hợp bất động sản danh tiếng, vẫn là lựa chọn của giới nhà giàu.
Cho đến nay, khi mua một căn hộ, điều mà khách hàng quan tâm nhất vẫn là “bao nhiêu mét vuông” và “giá mỗi mét vuông là bao nhiêu”. Áp lực từ việc luôn thiếu thốn không gian khiến giá trị của một căn hộ được quy hết cho hai yếu tố này. Vì lẽ đó, các căn penthouse vẫn nằm ngoài danh sách lựa chọn của số đông vì có giá bán cao hơn hẳn nếu tính theo giá trị trung bình giá tiền/đơn vị diện tích.
Những khó khăn hiện thời của thị trường bất động sản cũng khiến cho các căn penthouse, vốn có giá rất cao, trở nên kém thanh khoản. Mặt khác, vì các căn penthouse ở Việt Nam hiện nay ít khi được hoàn thiện 100% để bàn giao mà thường chỉ bàn giao mặt bằng cũng khiến cho khách hàng e ngại.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, xu hướng hoàn thiện penthouse rồi mới mở bán bắt đầu xuất hiện, như trường hợp penthouse tại dự án Indochina Plaza Hanoi vừa được mở bán gần đây. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, tại dự án này chỉ có 4 căn penthouse được mở bán. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Indochina Plaza Hanoi không phải là một tổ hợp đã hoàn thiện, nơi mà các căn hộ cao cấp đã được chủ đầu tư bán gần hết ngay cả trong bối cảnh thị trường ảm đạm.
Tính đến cuối quý 1/2014, chủ đầu tư đã bán được thêm 11 căn hộ 3 phòng ngủ, đưa số căn hộ còn lại về con số 29 căn.
Với thiết kế kiến trúc của hãng PTW (Australia) và thiết kế nội thất của hãng Diana Simpson Design (Australia), các căn penthouse này được đánh giá là đạt đến các tiêu chuẩn quốc tế.
Đây cũng là penthouse có bể bơi trong nhà độc đáo nhất trên thị trường, điều mà giới nhà giàu sẽ quan tâm.
Trao đổi với chúng tôi, một số chuyên gia cho rằng penthouse là một phân khúc sản phẩm đặc biệt nên không thể đánh giá loại hình nhà ở này theo trạng thái chung của thị trường. Hầu hết mua penthouse là để sở hữu và thể hiện đẳng cấp hơn là để đầu cơ nên việc mua bán có thể diễn ra nhanh chóng và lặng lẽ, không như các sản phẩm căn hộ cho số đông.
Không phải ngẫu nhiên mà các dự án chung cư cao cấp hiện nay như các chung cư trong tổ hợp Nam Thăng Long, Golden Westlake hay Keangnam cũng đều có các căn penthouse. Phân khúc này vẫn đang có “sức sống riêng” của nó cho dù số lượng căn để lựa chọn là không nhiều, trong khi giá bán cũng khác nhau. “Không như siêu xe chạy ngoài phố có thể thu hút nhiều ánh nhìn và bình luận, một “siêu căn hộ” có thể là lựa chọn của nhiều đại gia thích sở hữu tài sản một cách lặng lẽ, mà những người có thể chi khoản tiền triệu USD giờ đây không còn hiếm nữa”, một chuyên gia bất động sản nói.
(Nguồn: IPH)
Ở nước ngoài, việc sở hữu một căn penthouse trong một dự án lớn là chỉ dấu của đẳng cấp. Cho dù có thể nó không đắt như một căn biệt thự, song một căn penthouse nằm ở một vị trí đắc địa, hoặc trong các khu đất vàng, hoặc trong các tổ hợp bất động sản danh tiếng, vẫn là lựa chọn của giới nhà giàu.
Cho đến nay, khi mua một căn hộ, điều mà khách hàng quan tâm nhất vẫn là “bao nhiêu mét vuông” và “giá mỗi mét vuông là bao nhiêu”. Áp lực từ việc luôn thiếu thốn không gian khiến giá trị của một căn hộ được quy hết cho hai yếu tố này. Vì lẽ đó, các căn penthouse vẫn nằm ngoài danh sách lựa chọn của số đông vì có giá bán cao hơn hẳn nếu tính theo giá trị trung bình giá tiền/đơn vị diện tích.
Những khó khăn hiện thời của thị trường bất động sản cũng khiến cho các căn penthouse, vốn có giá rất cao, trở nên kém thanh khoản. Mặt khác, vì các căn penthouse ở Việt Nam hiện nay ít khi được hoàn thiện 100% để bàn giao mà thường chỉ bàn giao mặt bằng cũng khiến cho khách hàng e ngại.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, xu hướng hoàn thiện penthouse rồi mới mở bán bắt đầu xuất hiện, như trường hợp penthouse tại dự án Indochina Plaza Hanoi vừa được mở bán gần đây. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, tại dự án này chỉ có 4 căn penthouse được mở bán. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Indochina Plaza Hanoi không phải là một tổ hợp đã hoàn thiện, nơi mà các căn hộ cao cấp đã được chủ đầu tư bán gần hết ngay cả trong bối cảnh thị trường ảm đạm.
Tính đến cuối quý 1/2014, chủ đầu tư đã bán được thêm 11 căn hộ 3 phòng ngủ, đưa số căn hộ còn lại về con số 29 căn.
Với thiết kế kiến trúc của hãng PTW (Australia) và thiết kế nội thất của hãng Diana Simpson Design (Australia), các căn penthouse này được đánh giá là đạt đến các tiêu chuẩn quốc tế.
Đây cũng là penthouse có bể bơi trong nhà độc đáo nhất trên thị trường, điều mà giới nhà giàu sẽ quan tâm.
Trao đổi với chúng tôi, một số chuyên gia cho rằng penthouse là một phân khúc sản phẩm đặc biệt nên không thể đánh giá loại hình nhà ở này theo trạng thái chung của thị trường. Hầu hết mua penthouse là để sở hữu và thể hiện đẳng cấp hơn là để đầu cơ nên việc mua bán có thể diễn ra nhanh chóng và lặng lẽ, không như các sản phẩm căn hộ cho số đông.
Không phải ngẫu nhiên mà các dự án chung cư cao cấp hiện nay như các chung cư trong tổ hợp Nam Thăng Long, Golden Westlake hay Keangnam cũng đều có các căn penthouse. Phân khúc này vẫn đang có “sức sống riêng” của nó cho dù số lượng căn để lựa chọn là không nhiều, trong khi giá bán cũng khác nhau. “Không như siêu xe chạy ngoài phố có thể thu hút nhiều ánh nhìn và bình luận, một “siêu căn hộ” có thể là lựa chọn của nhiều đại gia thích sở hữu tài sản một cách lặng lẽ, mà những người có thể chi khoản tiền triệu USD giờ đây không còn hiếm nữa”, một chuyên gia bất động sản nói.
(Nguồn: IPH)