Quán quân “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” gọi tên Xanh SM
Khánh Huyền
05/10/2024, 15:00
Việc Xanh SM được vinh danh lần thứ hai liên tiếp tại Better Choice Awards với giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia, bởi những thế mạnh mà các doanh nghiệp trong ngành chưa thể theo kịp…
XANH SM GẮN LIỀN VỚI “TRUST” - TIN CẬY
Vượt qua 14 doanh nghiệp lớn khác được đề cử trong hạng mục Thương hiệu đột phá - Innovative Choice Awards, thuộc hệ thống giải thưởng Better Choice Awards (BCA) 2024, Xanh SM là doanh nghiệp trẻ nhất được vinh danh ở ngôi vị cao nhất “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”, với 19.289 lượt bình chọn từ người tiêu dùng.
Với sự phát triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng thời gian qua, việc Xanh SM được vinh danh lần thứ hai liên tiếp tại BCA không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Một năm trước đó, thương hiệu này cũng đã giành giải thưởng “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo” tại BCA 2023.
Đánh giá về Xanh SM trên trang cá nhân, theo chuyên gia chiến lược thương hiệu Nguyễn Đức Sơn, khi Uber rút lui khỏi thị trường, sau Grab, các tên tuổi trong ngành vận tải khác đều mờ nhạt cả về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, cho đến khi Xanh SM xuất hiện. Bản thân ông hiện cũng là khách hàng sử dụng Xanh SM thường xuyên, bởi ông luôn cảm thấy xe mới, đẹp, sạch đồng đều, lái xe chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu cũng rất nổi bật.
“Xanh SM đã nhanh chóng điền vào chỗ trống những gì Grab không có và tô đậm vài điểm Grab làm chưa tới. Chữ "Trust" - Tin cậy đã gắn liền với Xanh SM!”, ông Sơn khẳng định.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu (thứ ba từ trái sang) nhận giải thưởng tại Better Choice Awards 2024.
“TẬN TÂM - CÔNG NGHỆ - XANH”: TAM GIÁC THÀNH CÔNG CỦA XANH SM
Giới quan sát nhận định, Xanh SM nhanh chóng gia tăng sự hiện diện trong đời sống đô thị nhờ kết hợp hài hòa giữa sự tận tâm đặc trưng của văn hóa dịch vụ Việt Nam và lợi thế “có một không hai” của xe điện VinFast.
Số lượng phiếu bình chọn bỏ xa các đối thủ như Be, Grab… thuộc hạng mục “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” cho thấy những chiếc xe điện di chuyển êm ái, không tiếng ồn, an toàn và thân thiện với môi trường đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng.
Xanh SM nhận được 19.289 lượt bình chọn từ người tiêu dùng.
“Xe rộng rãi, rất sạch và không hề có mùi xăng dầu. Cả nhà tôi giờ chỉ thích đi xe điện”, chị Vũ Thị Kim Dung - sinh sống tại Long Biên, Hà Nội, một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ nói về chất lượng phương tiện của Xanh SM.
Không chỉ vậy, đa số khách hàng đánh giá cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ của dịch vụ. Đội ngũ tài xế không chỉ được đào tạo bài bản về kỹ năng lái xe và quy trình dịch vụ, mà còn luôn duy trì tinh thần kỷ luật cao, từ việc giữ gìn trang phục sạch sẽ đến giao tiếp lịch sự với khách hàng.
Anh Nguyễn Đức Tuấn, một tài xế taxi Xanh SM tại Hà Nội, chia sẻ: “Từ khi chuyển qua Xanh SM, tôi được đào tạo kỹ lưỡng về tác phong làm việc, quy trình, quy chuẩn nghiêm ngặt, từ đó cũng nâng cao chất lượng công việc – điều mà tôi không thấy được ở các hãng taxi trước đây tôi làm việc.”
Với công thức thành công ấy, Xanh SM đang tăng tốc phủ xanh tại Việt Nam. Hiện tại, Xanh SM đã có mặt tại 55 tỉnh, thành phố trên cả nước, với 80.000 phương tiện bao gồm ô tô điện, xe máy điện tự khai thác và xe của đối tác. Vào năm ngoái, chỉ 7 tháng sau khi ra mắt, thị phần của Xanh SM đã đạt gần 20%, đứng thứ 2 toàn ngành và gấp đôi thị phần của Be ở vị trí thứ 3 (9,21%).
Hiện nay, Xanh SM đang đẩy nhanh quá trình mở rộng ra thị trường quốc tế, không chỉ để khẳng định năng lực của doanh nghiệp Việt, mà còn thể hiện cam kết dài hạn của hãng trong việc kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.
Đọc thêm
Thanh Hóa: Từ bờ ruộng hoang thành nông trại bưởi diễn hữu cơ đầu tiên
Sau nhiều năm xa quê lập nghiệp, anh Nguyễn Xuân Khải ở thôn Xuân Thái, xã Quý Lộc, đã trở về biến 10ha ruộng hoang thành nông trại bưởi diễn hữu cơ đầu tiên ở Thanh Hóa. Không qua trường lớp, không bằng cấp nông nghiệp, nhưng anh nói về đất, về cây như một chuyên gia thực thụ, tất cả nhờ đam mê và sự bền bỉ.
Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo “khát” vốn, thiếu đất và chờ đợi sandbox
Trong khi tiếp cận vốn và đất đai vẫn còn là rào cản lớn với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì cơ chế thử nghiệm đột phá (sandbox) dù rất được kỳ vọng vẫn đang chờ được khai mở…
Vietcombank hòa nhịp “cùng Việt Nam tiến bước”
Từ Quảng trường Ba Đình lịch sử tới vùng biển, miền núi, hải đảo, sáng sớm 16/8/2025, hàng triệu người Việt cùng khoác áo cờ đỏ sao vàng, cất cao Quốc ca và đồng loạt tiến bước. Góp mặt trong ngày hội đi bộ lớn nhất cả nước, hơn 20.000 người Vietcombank mang theo niềm tin, khát vọng và sức mạnh góp phần đưa đất nước vào kỷ nguyên mới...
G-Group cùng SoiHub, HCMC C4IR và IIEA hợp tác phát triển hạ tầng số - “kênh dẫn ưu tiên” cho chuỗi cung ứng
Ngày 14/8/2025, tại thành phố Busan (Hàn Quốc), Tập đoàn Công nghệ G-Group tham dự Chương trình Gặp gỡ Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh – Busan 2025 do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp chính quyền thành phố Busan và các đối tác Hàn Quốc tổ chức...
Huế cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp số
Thời gian qua, thành phố Huế đã triển khai các giải pháp rút ngắn thủ tục hành chính, hỗ trợ tài chính, tư vấn và đào tạo cho cộng đồng doanh nghiệp.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: