Quảng Bình giảm giá vé dịch vụ du lịch, đề xuất tăng chuyến bay

Nguyễn Thuấn - Thiên Anh

17/05/2024, 18:56

Lượt khách du lịch trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 đến Quảng Bình tăng mạnh. Để đáp ứng được nhu cầu phục vụ người dân và khách du lịch, Quảng Bình đề nghị tăng chuyến bay tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Hới, đồng thời giảm giá vé một số dịch vụ du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng...

Phong Nha - Kẻ Bàng điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước
Phong Nha - Kẻ Bàng điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước

Năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt 4.510.000 lượt, gấp 2,14 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng 37,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là sự tăng trưởng ấn tượng, trong đó lượng khách từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao.

Thời gian tới, nhất là trong mùa cao điểm du lịch Hè 2024, dự báo khách du lịch từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cao, đặc biệt là từ tháng 6/2024, tỉnh này tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2024); 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (01/7/1989 - 01/7/2024).

Tuy nhiên, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Hới và ngược lại có tần suất trung bình 2 chuyến/ngày chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, làm ảnh hưởng đến lịch trình các tour du lịch của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành được sắp đặt trước. 

Để tạo điều kiện giúp tỉnh Quảng Bình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 840/UBND-KT đề nghị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet có phương án tăng tần suất đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Hới và ngược lại, đồng thời mở thêm đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng nhiều của nhân dân.

Cảng hàng không Đồng Hới đưa vào hoạt động đã 16 năm với các tuyến bay nội địa hai chiều Hà Nội - Đồng Hới và Hồ Chí Minh - Đồng Hới do 4 hãng hàng khôngVietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways khai thác.

Đến nay, đã có 2 hãng là Pacific Airlines, Bamboo Airways, tạm dừng hoạt động. Hai hãng hàng không còn lại là Vietnam Airlines, Vietjet Air hiện chỉ triển khai 6 chuyến/ngày cho tuyến bay hai chiều nội địa Hà Nội - Đồng Hới và Hồ Chí Minh - Đồng Hới.

Để tạo điều kiện hỗ trợ phát triển du lịch, Quảng Bình cũng điều chỉnh và giảm giá vé tại một số tuyến, điểm du lịch thuộc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng như điểm du lịch Sông Chày - Hang Tối, suối Nước Moọc nhằm kích cầu và thu hút du khách trong mùa du lịch cao điểm sắp đến.

Cụ thể, tại điểm du lịch sông Chày - hang Tối, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ điều chỉnh gói dịch vụ phổ thông từ 270.000 đồng/khách giảm xuống còn 250.000 đồng/khách.

Bên cạnh đó, bổ sung thêm mức giá dịch vụ vui chơi dưới sông 150.000 đồng/khách, gồm dịch vụ tại sông Chày (không bao gồm Zipline 2 dây 400m).

Tại điểm du lịch suối nước Moọc giữ nguyên giá vé dịch vụ tại Ghềnh Moọc 100.000 đồng/khách và điều chỉnh giá vé dịch vụ tại Ghềnh Chụm từ 100.000 đồng giảm còn 80.000 đồng.

Đối với du khách lựa chọn sử dụng dịch vụ tại cả 2 ghềnh sẽ áp dụng mức giá combo 220.000 đồng/khách. Trẻ em có chiều cao dưới 1,3m được miễn phí vé dịch vụ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy