Quỹ đất giao thông Hà Nội đáp ứng 2% thực tế

19/01/2010, 10:50

Một số thống kê về hạ tầng giao thông tại Thủ đô của Công an thành phố Hà Nội

Quỹ đất dành cho giao thông của Hà Nội mới đáp ứng được 2% nhu cầu thực tế.
Quỹ đất dành cho giao thông của Hà Nội mới đáp ứng được 2% nhu cầu thực tế.

Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, chiều dài các tuyến đường nội và ngoại thành trên địa bàn là 5.968 km; trong đó chiều dài các tuyến phố nội thành là 684 km.

Hiện nay, quỹ đất dành cho giao thông của toàn thành phố mới đáp ứng được 2% nhu cầu thực tế. Trung bình, cứ 1 km đường chịu tải 48,46 xe ôtô; 548,51 xe môtô. Khu vực nội thành, mỗi 1 km đường chịu tải 107,3 xe ôtô và 646, 51 xe môtô.

Lượng phương tiện tiếp tục tăng nhanh (năm 2009, đăng ký mới 38.033 xe ôtô, 271.836 môtô, nâng tổng số phương tiện hiện đang quản lý là 302.293 ôtô, 3.649.315 môtô, chưa kể số phương tiện của các cơ quan Trung ương, quân đội và một lượng lớn phương tiện đăng ký ở các tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội), trong khi hạ tầng giao thông Thủ đô vẫn thiếu và yếu.

Vận tải hành khách công cộng chủ yếu mới có xe buýt với 1.300 xe/74 tuyến, tần suất 11.300 lượt/ngày. Các điểm đỗ xe hiện có 51 điểm/45 tuyến phố sức chứa 1.404 xe. Sử dụng vỉa hè để đỗ xe 39 điểm/35 tuyến với sức chứa 823 xe. Số phương tiện so với số điểm đỗ hiện có mới đáp ứng được 0,7%.

Toàn thành phố có 160 chợ, 78 trường đào tạo đại học, 40 trường cao đẳng, trung học, 32 trung tâm giáo dục dạy nghề, 787 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, 648 trường tiểu học, 768 trường mầm non ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khi tan trường, tan chợ. Khu vực nội thành có 6 bến xe khách với tổng diện tích khoảng 18ha, lượng xe ra vào hàng ngày là 4.800 xe.

Những khó khăn trên dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là mỗi dịp lễ, tết, lượng người tham gia giao thông thường tăng đột biến. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường xử lý xe dừng đỗ không đúng quy định trên các tuyến đường; vi phạm không đội mũ bảo hiểm, tập trung vào đối tượng thanh niên đi xe máy trong khu vực nội thành.

Phương Anh

(Vietnam )

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy