
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
19/01/2010, 10:50
Một số thống kê về hạ tầng giao thông tại Thủ đô của Công an thành phố Hà Nội
Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, chiều dài các tuyến đường nội và ngoại thành trên địa bàn là 5.968 km; trong đó chiều dài các tuyến phố nội thành là 684 km.
Hiện nay, quỹ đất dành cho giao thông của toàn thành phố mới đáp ứng được 2% nhu cầu thực tế. Trung bình, cứ 1 km đường chịu tải 48,46 xe ôtô; 548,51 xe môtô. Khu vực nội thành, mỗi 1 km đường chịu tải 107,3 xe ôtô và 646, 51 xe môtô.
Lượng phương tiện tiếp tục tăng nhanh (năm 2009, đăng ký mới 38.033 xe ôtô, 271.836 môtô, nâng tổng số phương tiện hiện đang quản lý là 302.293 ôtô, 3.649.315 môtô, chưa kể số phương tiện của các cơ quan Trung ương, quân đội và một lượng lớn phương tiện đăng ký ở các tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội), trong khi hạ tầng giao thông Thủ đô vẫn thiếu và yếu.
Vận tải hành khách công cộng chủ yếu mới có xe buýt với 1.300 xe/74 tuyến, tần suất 11.300 lượt/ngày. Các điểm đỗ xe hiện có 51 điểm/45 tuyến phố sức chứa 1.404 xe. Sử dụng vỉa hè để đỗ xe 39 điểm/35 tuyến với sức chứa 823 xe. Số phương tiện so với số điểm đỗ hiện có mới đáp ứng được 0,7%.
Toàn thành phố có 160 chợ, 78 trường đào tạo đại học, 40 trường cao đẳng, trung học, 32 trung tâm giáo dục dạy nghề, 787 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, 648 trường tiểu học, 768 trường mầm non ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khi tan trường, tan chợ. Khu vực nội thành có 6 bến xe khách với tổng diện tích khoảng 18ha, lượng xe ra vào hàng ngày là 4.800 xe.
Những khó khăn trên dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là mỗi dịp lễ, tết, lượng người tham gia giao thông thường tăng đột biến. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường xử lý xe dừng đỗ không đúng quy định trên các tuyến đường; vi phạm không đội mũ bảo hiểm, tập trung vào đối tượng thanh niên đi xe máy trong khu vực nội thành.
Phương Anh
(Vietnam )
Quốc hội luôn coi trọng lắng nghe ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đối tượng chịu tác động chính sách, xem đây là nguồn thông tin quan trọng để hoàn thiện thể chế theo hướng ổn định, minh bạch và dễ dự báo, qua đó củng cố niềm tin thị trường và tạo nền tảng cho các quyết định đầu tư dài hạn trong giai đoạn 2026–2030...
Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường cho biết năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 70 tỷ USD, xuất siêu khoảng 21 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh nhiều biến động toàn cầu...
Để đưa nền kinh tế bước vào kỷ nguyên vươn mình với mục tiêu tăng trưởng 10%/năm trong giai đoạn 2026-2030, Việt Nam không thể chỉ dựa vào các động lực truyền thống…
Kinh tế Việt Nam năm 2025 dự kiến tăng trưởng trên 8% và được định hướng bước vào giai đoạn mới với mục tiêu tăng trưởng bình quân từ 10% mỗi năm giai đoạn 2026–2030, dựa trên đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số…
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: