
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
19/01/2010, 10:50
Một số thống kê về hạ tầng giao thông tại Thủ đô của Công an thành phố Hà Nội
Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, chiều dài các tuyến đường nội và ngoại thành trên địa bàn là 5.968 km; trong đó chiều dài các tuyến phố nội thành là 684 km.
Hiện nay, quỹ đất dành cho giao thông của toàn thành phố mới đáp ứng được 2% nhu cầu thực tế. Trung bình, cứ 1 km đường chịu tải 48,46 xe ôtô; 548,51 xe môtô. Khu vực nội thành, mỗi 1 km đường chịu tải 107,3 xe ôtô và 646, 51 xe môtô.
Lượng phương tiện tiếp tục tăng nhanh (năm 2009, đăng ký mới 38.033 xe ôtô, 271.836 môtô, nâng tổng số phương tiện hiện đang quản lý là 302.293 ôtô, 3.649.315 môtô, chưa kể số phương tiện của các cơ quan Trung ương, quân đội và một lượng lớn phương tiện đăng ký ở các tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội), trong khi hạ tầng giao thông Thủ đô vẫn thiếu và yếu.
Vận tải hành khách công cộng chủ yếu mới có xe buýt với 1.300 xe/74 tuyến, tần suất 11.300 lượt/ngày. Các điểm đỗ xe hiện có 51 điểm/45 tuyến phố sức chứa 1.404 xe. Sử dụng vỉa hè để đỗ xe 39 điểm/35 tuyến với sức chứa 823 xe. Số phương tiện so với số điểm đỗ hiện có mới đáp ứng được 0,7%.
Toàn thành phố có 160 chợ, 78 trường đào tạo đại học, 40 trường cao đẳng, trung học, 32 trung tâm giáo dục dạy nghề, 787 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, 648 trường tiểu học, 768 trường mầm non ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khi tan trường, tan chợ. Khu vực nội thành có 6 bến xe khách với tổng diện tích khoảng 18ha, lượng xe ra vào hàng ngày là 4.800 xe.
Những khó khăn trên dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là mỗi dịp lễ, tết, lượng người tham gia giao thông thường tăng đột biến. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường xử lý xe dừng đỗ không đúng quy định trên các tuyến đường; vi phạm không đội mũ bảo hiểm, tập trung vào đối tượng thanh niên đi xe máy trong khu vực nội thành.
Phương Anh
(Vietnam )
Năm 2025, kinh tế vĩ mô được giữ vững, tăng trưởng kinh tế cao, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo; dự kiến đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025...
Phát biểu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định quyết tâm chính trị cao trong việc xây dựng Thanh Hóa trở thành một tỉnh phát triển toàn diện, vững mạnh, đóng góp quan trọng cho tăng trưởng quốc gia.
Chủ tịch nước nhấn mạnh việc Việt Nam đăng cai mở Lễ ký Công ước Hà Nội với sự tham dự của Tổng thư ký Liên hợp quốc và nhiều lãnh đạo các nước trên thế giới là một dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên Việt Nam là chủ nhà tổ chức mở ký một công ước của Liên hợp quốc, trong bối cảnh hiện nay vấn đề chống tội phạm mạng đặc biệt đáng quan tâm...
Nguyên nhân dẫn đến giá vật liệu tăng cao là do việc xác định trữ lượng tài nguyên không chính xác và quản lý chưa tốt; do đó dự thảo luật cần nhấn mạnh đến công tác quản lý, tránh lợi dụng sơ hở, gây thất thoát, lãng phí tài nguyên…
Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký Công điện số 197/CĐ-TTg ngày 13/10/2025, yêu cầu các bộ, ngành và địa phương liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng và an toàn đối với 4 dự án đường bộ cao tốc trọng điểm gồm: Tuyên Quang – Hà Giang (đoạn qua tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang), Đồng Đăng – Trà Lĩnh, Hữu Nghị – Chi Lăng...
Doanh nghiệp
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: