
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
19/01/2010, 10:50
Một số thống kê về hạ tầng giao thông tại Thủ đô của Công an thành phố Hà Nội
Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, chiều dài các tuyến đường nội và ngoại thành trên địa bàn là 5.968 km; trong đó chiều dài các tuyến phố nội thành là 684 km.
Hiện nay, quỹ đất dành cho giao thông của toàn thành phố mới đáp ứng được 2% nhu cầu thực tế. Trung bình, cứ 1 km đường chịu tải 48,46 xe ôtô; 548,51 xe môtô. Khu vực nội thành, mỗi 1 km đường chịu tải 107,3 xe ôtô và 646, 51 xe môtô.
Lượng phương tiện tiếp tục tăng nhanh (năm 2009, đăng ký mới 38.033 xe ôtô, 271.836 môtô, nâng tổng số phương tiện hiện đang quản lý là 302.293 ôtô, 3.649.315 môtô, chưa kể số phương tiện của các cơ quan Trung ương, quân đội và một lượng lớn phương tiện đăng ký ở các tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội), trong khi hạ tầng giao thông Thủ đô vẫn thiếu và yếu.
Vận tải hành khách công cộng chủ yếu mới có xe buýt với 1.300 xe/74 tuyến, tần suất 11.300 lượt/ngày. Các điểm đỗ xe hiện có 51 điểm/45 tuyến phố sức chứa 1.404 xe. Sử dụng vỉa hè để đỗ xe 39 điểm/35 tuyến với sức chứa 823 xe. Số phương tiện so với số điểm đỗ hiện có mới đáp ứng được 0,7%.
Toàn thành phố có 160 chợ, 78 trường đào tạo đại học, 40 trường cao đẳng, trung học, 32 trung tâm giáo dục dạy nghề, 787 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, 648 trường tiểu học, 768 trường mầm non ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khi tan trường, tan chợ. Khu vực nội thành có 6 bến xe khách với tổng diện tích khoảng 18ha, lượng xe ra vào hàng ngày là 4.800 xe.
Những khó khăn trên dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là mỗi dịp lễ, tết, lượng người tham gia giao thông thường tăng đột biến. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường xử lý xe dừng đỗ không đúng quy định trên các tuyến đường; vi phạm không đội mũ bảo hiểm, tập trung vào đối tượng thanh niên đi xe máy trong khu vực nội thành.
Phương Anh
(Vietnam )
Các đối tượng dựng lên quy trình trục lợi bài bản; từ việc vận động mua bảo hiểm, tổ chức gây thương tích, đến hợp thức hóa hồ sơ bệnh án để chiếm đoạt tiền của các công ty bảo hiểm.
Lợi dụng hoạt động lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các đối tượng xấu đã cài cắm phần mềm có mã độc nhằm thực hiện các hoạt động phá hoại, đánh cắp dữ liệu thông tin.
Việc ký kết Hiệp định ASEAN về dẫn độ tại ALAWMM 13 là thành quả của nỗ lực chung toàn khu vực, gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng tội phạm không thể lợi dụng biên giới giữa các nước ASEAN để trốn tránh trách nhiệm pháp lý.
Tại buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương do Tổng Bí thư Tô Lâm làm trưởng đoàn, tỉnh Đồng Nai kiến nghị nhiều cơ chế, chính sách về kinh tế, hạ tầng, nhằm tạo dư địa để địa phương hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2 con số...
Ngày 14/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế và Tài chính về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: