
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Thủy Diệu
26/08/2015, 17:20
Lần đầu tiên và khá bất ngờ, nhà phân phối điện thoại BlackBerry được quyền chủ động tăng giá bán sản phẩm
Nhà phân phối điện thoại BlackBerry chính hãng tại Việt Nam cho biết có khả năng sẽ tăng giá bán đối với điện BlackBerry Passport Silver vì sự biến động mạnh của tỷ giá giữa VNĐ và USD.
BlackBerry Passport Silver – “điện thoại hộ chiếu” phiên bản bạc của BlackBerry tuy mới có mặt trên thị trường được một tuần nhưng ông Phan Quang Tuấn Anh, đại diện Công ty Phân phối công nghệ cao Dầu khí - nhà phân phối BlackBerry chính hãng tại Việt Nam, cho biết, do tỷ giá giữa Việt Nam đồng và USD đang tiếp tục tăng khá cao, nên có khả năng BlackBerry và nhà phân phối sẽ phải điều chỉnh giá Passport Silver và một số sản phẩm khác để bảo toàn lợi nhuận.
Nếu vậy, có thể xem đây là lần đầu tiên và khá bất ngờ đối với điện thoại BlackBerry và phiên bản BlackBerry Passport Silver, vì hãng và đơn vị phân phối đã “được quyền” chủ động tăng giá bán khi sản phẩm vừa được bán ra thị trường.
Việc tăng giá bán được xem là điều khá lạ lẫm đối với BlackBerry, bởi lâu nay, các dòng điện thoại nói chung và smartphone nói riêng của tất cả các hãng thường chỉ có xu hướng giảm giá. Trong khi đó, BlackBerry hiện không phải là thương hiệu được đông đảo người dùng lựa chọn.
BlackBerry Passport Silver được chính thức bán ra thị trường từ 20/8. Theo đại diện nhà phân phối, đợt hàng đầu tiên sản phẩm BlackBerry Passport Silver đã được bán gần hết.
Cụ thể, 80% số máy đến kênh bán lẻ được bán hết trong 5 ngày sau khi sản phẩm này về Việt Nam; 20% còn lại thời điểm hiện tại nằm rải rác ở một số đại lý như Hnam, Bạch Long (Tp.HCM), Phương Tùng (Cần Thơ), 131 (Kiên Giang), Phong Huy (Hải Phòng), MediaMart (Miền Bắc), Di động thông minh (Hà Nội).
Hiện tại, một số nhà bán lẻ ủy quyền đã bán hết và đang tiếp nhận đơn đặt hàng. Được biết đợt hàng thứ hai dự kiến sẽ về Việt Nam vào ngày 8/9 tới và về cơ bản hiện đã được các nhà bán lẻ ủy quyền đặt hết.
Hiện có những nghi ngờ việc Passport Silver khan hàng là do được nhập về Việt Nam quá quá ít, tuy nhiên, ông Tuấn Anh cho biết, dự báo doanh số Passport sẽ tăng 100% khi ra mắt sản phẩm Silver.
Tuy nhiên, Passport Black vẫn giữ doanh số như các tháng trước trong khi Passport Silver thì hết 80% hàng trong vòng 5 ngày, khác nhiều với dự kiến sẽ bán trong khoảng một tháng.
Vì vậy, hiện nhà nhà phân phối ở Việt Nam đã đặt thêm gấp đôi số hàng theo kế hoạch để cung ứng đều cho thị trường.
Cũng liên quan đến điện thoại BlackBerry, nhà phân phối hãng này mới đây đã lặng lẽ ra mắt sản phẩm BlackBerry Classic Blue (phiên bản màu xanh dương) ra thị trường Việt.
Theo nhà phân phối, Classic Blue là một phiên bản giới hạn chỉ được BlackBerry sản xuất một lần giống như Passport Gold, Q10 Special Edition, chính vì vậy, số lượng được nhập về Việt Nam rất hạn chế.
Trong tất cả những nhà bán lẻ, thì Dâu Đen là đại lý bán lẻ truyền thống của BlackBerry đã giành được quyền bán hàng độc quyền đối với bản Classic Blue.
Không ngoài dự đoán, Apple và Samsung tiếp tục là hai hãng điện thoại sở hữu các dòng flagship bán chạy nhất. Trong đó, iPhone của Apple vẫn chiếm ưu thế ở nhóm dẫn đầu, còn dòng Galaxy A tiếp tục là trụ cột tăng trưởng của Samsung…
Tỷ phú Mark Zuckerberg đang chuẩn bị cắt giảm tới 30% ngân sách của Reality Labs, bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ metaverse, tương đương giảm chi tiêu từ 4 đến 6 tỷ USD. Tuy nhiên, Meta khẳng định họ không “khai tử” nghiên cứu công nghệ này...
Các lãnh đạo chủ chốt của Apple đang lần lượt rời đi, tạo nên một cuộc tái sắp xếp quan trọng trong nhân sự, tương tự như biến động năm 2011 (năm nhà đồng sáng lập Steve Jobs qua đời)...
Be Group hiện đang lên kế hoạch thực hiện đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu năm 2028, theo Bloomberg...
Trong 12 tháng qua, số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon toàn cầu tăng 35%. Đến nay, có hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: