19:18 27/04/2022

Số hóa toàn diện đáp ứng tối ưu nhu cầu giao dịch ngân hàng

Vân Nguyễn

Chiến lược số hóa ngân hàng sẽ tạo ra cuộc đua nhằm cạnh tranh gay gắt vị thế dẫn đầu của nhiều ngân hàng. Cuộc đua này cũng sẽ góp phần định hình ngành ngân hàng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng trong thời gian tới...

Ngân hàng số đã thay đổi hành vi, xu hướng giao dịch của người dùng.
Ngân hàng số đã thay đổi hành vi, xu hướng giao dịch của người dùng.

Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số kéo theo sự bùng nổ của hệ sinh thái Ngân hàng số đã thay đổi hành vi, xu hướng giao dịch của người dùng dịch chuyển từ Ngân hàng truyền thống sang giao dịch online.

Đặc biệt, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng mọi lúc mọi nơi, kể cả cuối tuần, ngày nghỉ Lễ cùng việc được hưởng những ưu đãi hấp dẫn, miễn hoàn toàn các loại phí giao dịch online. Đây cũng là phương thức để Ngân hàng kích cầu sử dụng hệ sinh thái ngân hàng số và gia tăng trải nghiệm, lợi ích cho khách hàng.

ĐÁP ỨNG NHU CẦU XUYÊN LỄ

Vài năm trở lại đây câu chuyện quá tải tại các phòng giao dịch ngân hàng, hay tình trạng xếp hàng dài chờ đợi rút tiền mặt tại ATM vào các dịp nghỉ Lễ đã được giải quyết thông qua quá trình chuyển đổi số được đầu tư bài bản của hệ thống ngân hàng.

Tiêu biểu, trong kỳ nghỉ lễ dài ngày như 30/4 và 1/5 năm nay, các ngân hàng luôn sẵn sàng đáp ứng mọi giao dịch của khách hàng, phục vụ xuyên suốt 24/7.

Chị Minh An (tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM) vẫn còn ám ảnh cảnh xếp hàng tại các quầy giao dịch của ngân hàng khi kỳ nghỉ lễ chuẩn bị bắt đầu. Do tính chất công việc, chị rất khó đến ngân hàng để giao dịch trong giờ hành chính.

Chị cho biết: “Do công việc buôn bán bận rộn, đặc biệt là chuẩn bị hàng hóa cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, thường phát sinh những giao dịch gấp với bạn hàng, nhưng khi đến ngân hàng lại mất nhiều giờ để xếp hàng chờ đợi, trong khi vẫn phải giải quyết công việc tại chợ” chị ngán ngẩm kể lại.

Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện cách đây vài năm, còn giờ tất cả các tiện ích ngân hàng, các giao dịch cần thiết cho công việc của chị Minh An đều được tích hợp trong chiếc smartphone, chỉ tốn vài phút chị đã hoàn tất các giao dịch cần thiết. Chị hồ hởi cho biết: “Tôi sử dụng App Open Banking của Nam A Bank rất tiện lợi, các giao dịch chuyển tiền được thực hiện nhanh chóng 24/7 bằng mã QR, các bạn hàng nhận tiền ngay lập tức giúp công việc của tôi trôi chảy, không bị gián đoạn hàng hóa, đặc biệt là trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 sắp tới”.

Trong khi đó, anh Minh (nhân viên văn phòng, Quận 3) không quá lo lắng cho các giao dịch ngân hàng sắp tới khi kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần. Vì từ đầu năm đến nay, khi cần đóng tiền điện nước, gửi tiết kiệm thậm chí mở tài khoản ngân hàng… anh thường đến Ngân hàng số ONEBANK, giúp anh chủ động được thời gian, không phụ thuộc vào giờ giao dịch của ngân hàng.

HỆ SINH THÁI NGÂN HÀNG SỐ: LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA CÁC NHÀ BĂNG

Phát biểu tại tọa đàm gần đây, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hùng, cho biết: Ngân hàng số ra đời không chỉ giúp các ngân hàng phục vụ hiệu quả, mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng mà còn xây dựng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.

Nổi bật trong các Ngân hàng số vừa mới ra mắt đầu năm nay, Nam A Bank đã giới thiệu đến khách hàng Hệ sinh thái số ONEBANK - một chạm mọi trải nghiệm. Tại đây, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc, 24/7, 365+ banking. Điều này có nghĩa là ONEBANK sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch ngân hàng của khách hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong tuần, kể cả dịp Lễ, Tết mà không phụ thuộc vào giờ hành chính để khách hàng chủ động về thời gian.

Ngân hàng số ONEBANK giúp khách hàng chủ động được thời gian, không phụ thuộc vào giờ giao dịch của ngân hàng.
Ngân hàng số ONEBANK giúp khách hàng chủ động được thời gian, không phụ thuộc vào giờ giao dịch của ngân hàng.

Ngoài ra, hệ sinh thái số của Ngân hàng này còn có Open Banking, Robot OPBA có thể tư vấn, phục vụ khách hàng với công nghệ AI hiện đại.

“Hệ sinh thái Ngân hàng số là lựa chọn ưu việt giúp cả 2 bên tiết kiệm thời gian và công sức, mang lại những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng. Điều này cũng lý giải tại sao trong thời gian qua chúng tôi đã đầu tư, liên tục đổi mới công nghệ, cập nhật hàng loạt ứng dụng tiên tiến vào hệ sinh thái Ngân hàng số nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng Nam A Bank, thực hiện chiến lược số hóa toàn diện”, đại diện ngân hàng này cho biết.

Chiến lược số hóa ngân hàng sẽ tạo ra cuộc đua nhằm cạnh tranh gay gắt vị thế dẫn đầu của nhiều ngân hàng. Sự đầu tư mạnh mẽ về nguồn lực kết hợp với công nghệ hiện đại chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Cuộc đua số hóa này cũng sẽ góp phần định hình ngành ngân hàng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng trong thời gian tới.

Nhân dịp quốc lễ 30/4 và 1/5, Nam A Bank triển khai chương trình “Nghỉ lễ Happy - 0đ toàn phí” với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mở tài khoản thanh toán tại hệ sinh thái số ONEBANK. Theo đó, khách hàng sẽ được miễn các loại phí: giao dịch Nạp tiền/Rút tiền tại ONEBANK; sử dụng dịch vụ, chuyển khoản trong, ngoài hệ thống trên Open Banking; mở tài khoản số đẹp tùy chọn 5 số cuối (theo Tài khoản số đẹp Thịnh Vượng 15 số). Đặc biệt, hệ sinh thái Ngân hàng số ONEBANK sẽ hoạt động xuyên lễ 365+ nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng.