
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Anh Tú
05/10/2022, 12:48
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các cơ quan thống nhất về việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp mở rộng 1,68 km sử dụng ngân sách TP. Hải Phòng. Đây là một trong những dự án được đề xuất dùng ngân sách địa phương đầu tư quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương...
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 37, đoạn từ Km10 400 – Km10 080, TP. Hải Phòng.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 37, đoạn từ Km10 400 – Km10 080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng bằng nguồn vốn ngân sách TP. Hải Phòng theo văn bản 6596/VPCP-CN ngày 4/10/2022.
Theo đó, căn cứ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 7394/VPCP-KTTH ngày 7/9/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng ngân sách địa phương đầu tư đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND TP. Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp mở rộng 1,68 km Quốc lộ 37, đoạn từ Km10 400 – Km10 080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Bởi theo Luật Ngân sách, các tỉnh, thành phố chỉ được dùng vốn ngân sách đầu tư cho những tuyến đường địa phương quản lý, không được dùng để đầu tư các tuyến đường Trung ương quản lý, do đó, đến nay các tỉnh, thành không có cơ chế để nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ.
Trước đó, trả lời kiến nghị của Hội đồng nhân dân TP. Hải Phòng về việc triển khai các dự án giao thông trên địa bàn, Bộ Giao thông vận tải cho biết trong giai đoạn 2021 - 2025, mặc dù điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn tiếp tục đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận TP. Hải Phòng (giai đoạn 1) với mức vốn khoảng 624 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, hoàn thành trong năm 2023.
Chính phủ cũng ưu tiên bố trí vốn đầu tư 3 dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 37 đoạn qua các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình. "Đến nay các dự án này đang được triển khai xây dựng và hoàn thành trong năm 2022 - 2023. Việc hoàn thành các dự án này bảo đảm kết nối đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải của khu vực", Bộ Giao thông vận tải cho hay.
Bộ Giao thông vận tải cho biết thêm đang phối hợp chặt chẽ với UBND TP. Hải Phòng trong việc triển khai đầu tư hàng loạt tuyến đường quan trọng qua thành phố như: đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, Quốc lộ 10 đoạn nối Quảng Ninh - Hải Phòng, đường bộ ven biển đoạn qua TP. Hải Phòng, đầu tư các bến số 3, số 4, số 5, số 6 của khu bến Lạch Huyện, xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.
Quốc lộ 37 là tuyến đường liên tỉnh nối 8 tỉnh, thành gồm: Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La. Điểm đầu tuyến tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, điểm cuối tại ngã ba Cò Nòi, thuộc xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.
Đây là tuyến đường quan trọng về mặt kinh tế, chính trị và đảm bảo quốc phòng an ninh, với tổng chiều dài khoảng 485km, được quy hoạch là đường cấp 4 ở khu vực miền núi; các đoạn khu vực đông dân cư, đồng bằng là đường cấp 3.
Trạm dừng nghỉ tại Km534+310 cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng (xã Cẩm Hưng, Hà Tĩnh) đã được đưa vào khai thác tạm từ ngày 6/12, bước đầu phục vụ phương tiện theo chiều Bắc – Nam...
Sở hữu chiều dài 85,5 km tuyến đường sắt tốc độ cao chạy qua 18 xã, phường, Nghệ An đang đứng trước áp lực lớn trong công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư...
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: