Start-up muốn xây dựng “Uber” trong ngành chăm sóc sức khoẻ
Khai phá ngành chăm sóc sức khoẻ tại nhà theo cách làm hoàn toàn mới, mới đây Homage nhận được khoản đầu tư 1,2 triệu USD
Theo báo cáo được đăng tải trên Tờ Today Online của Singapore, vào năm 2030, dân số già của nước này sẽ tăng lên 900.000 người. Khi đó, công nghệ hỗ trợ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ người già.
Nắm bắt được mong muốn được độc lập và tự kiểm soát những gì mình muốn của người lớn tuổi tại nhà, Homage - một trang web với ứng dụng điện thoại, cho phép kết nối họ với các chuyên viên chăm sóc sức khoẻ, tờ Inc. cho biết.
“Đây cũng chính là những gì chúng tôi muốn cho bản thân, cha mẹ, bạn bè và gia đình mình”, nhà đồng sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) của Homage, Gillian Tee, cho biết. Phương châm kinh doanh của Tee là phát triển những công ty “giúp cải thiện cuộc sống và giúp mọi người có chất lượng cuộc sống tốt hơn”.
“Khi già đi, người ta thường mất dần sự tự chủ và cũng không còn tiếng nói trong gia đình, xã hội. Chúng tôi muốn mang đến cho họ những lựa chọn để được chăm sóc tại nơi mình muốn, đồng thời giúp những chuyên viên chăm sóc sức khoẻ có thêm thu nhập khi rảnh rỗi”, Tee cho biết.
Đi vào hoạt động năm 2016, Homage được thành lập bởi Tee và Lily Phang - một chuyên gia trong quản lý y tế tại châu Á. Trong năm đầu tiên, họ dành thời gian tìm hiểu nhu cầu của người lớn tuổi và gia đình họ. Họ thậm chí còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại gia miễn phí để tìm ra hình thức tốt nhất mà người lớn tuổi cần, Tea cho biết.
“Xây dựng một công ty từ con số không nghĩa là bạn phải xắn tay áo lên và xông xáo vào mọi ngóc ngách trong lĩnh vực đó. Lily thậm chí còn từng giúp một số khách hàng lớn tuổi thay tã”, đồng sáng lập Homage cho hay.
Khai phá ngành chăm sóc sức khoẻ tại nhà theo cách làm hoàn toàn mới, Homage mới đây nhận được khoản đầu tư 1,2 triệu USD từ các quỹ 500 Startups, Golden Gate Ventures và SeedPlus.
Homage cải thiện chất lượng dịch vụ bằng cách xây dựng một đội ngũ nhân viên y tế có kinh nghiệm trong nghề y tá và chăm sóc sức khoẻ.
Tee cho biết tỷ lệ chọn nhân viên y tế của Homage là dưới 10% tổng lượng người đăng ký bởi công ty muốn “chú trọng vào việc đào tạo chuyên viên y tế và sự chuyên nghiệp của dịch vụ.
Các ứng viên đăng ký phải trải qua quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt dưới sự giám sát của đội ngũ chuyên gia của Homage.
“Chúng tôi chỉ tuyển chọn người địa phương cư trú thường xuyên Singapore, bởi khi liên quan tới người lớn tuổi thì điều này vô cùng quan trọng. Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo mà bản thân mình cũng sẽ thấy yên tâm nếu cha mẹ mình là người sử dụng dịch vụ”, Tee nói.
Cầu nối giữa các chuyên gia y tế chất lượng cao của Homage và người lớn tuổi tại Singapore là công nghệ. Thông qua website và ứng dụng, Homage tự động hoá nhiều khâu từ tìm kiếm, kết nối, lên lịch cho tới chăm sóc.
“Chúng tôi cũng có công cụ kết nối và chat, cho phép người lớn tuổi và gia đình họ có thể quan sát quá trình chăm sóc sức khoẻ một cách trực quan mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi cố gắng kết hợp những điều tốt nhất giữa nhân viên chăm sóc sức khoẻ và công nghệ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho gia đình khách hàng và các tổ chức y tế hợp tác với mình”, cô nói thêm.
Theo Bộ Y tế Singapore, tình trạng già hoá dân số khiến nước này sẽ cần thêm 30.000 nhân viên chăm sóc y tế vào năm 2020. Khi đó, Homage đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường vốn luôn thiếu những doanh nhân trẻ với sản phẩm mới giúp giải quyết tình trạng dân số già.
“Vào năm 2030, cứ 4 người Sinagpore sẽ có một người ở đội tuổi trên 65. Trong thập kỷ tới, trung bình chỉ có hai người trưởng thành trong độ tuổi lao động chăm sóc cho một người già trên 65 tuổi. Điều này khiến cho những mô hình kinh doanh như của Homage trở nên hấp dẫn, không chỉ ở Singapore mà còn ở nhiều nước châu Á có chung tình trạng già hoá dân số”, Tee cho biết.
“Homage sẽ tiếp tục đầu tư vào đào tạo chuyên viên, quản lý và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm cho cả gia đình khách hàng và các chuyên viên y tế, giúp việc chăm sóc sức khoẻ ngày càng dễ dàng và thuận tiện. Điều quan trọng nữa là giúp gia đình chúng ta hạnh phúc hơn”, Tee cho biết thêm.
Nắm bắt được mong muốn được độc lập và tự kiểm soát những gì mình muốn của người lớn tuổi tại nhà, Homage - một trang web với ứng dụng điện thoại, cho phép kết nối họ với các chuyên viên chăm sóc sức khoẻ, tờ Inc. cho biết.
“Đây cũng chính là những gì chúng tôi muốn cho bản thân, cha mẹ, bạn bè và gia đình mình”, nhà đồng sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) của Homage, Gillian Tee, cho biết. Phương châm kinh doanh của Tee là phát triển những công ty “giúp cải thiện cuộc sống và giúp mọi người có chất lượng cuộc sống tốt hơn”.
“Khi già đi, người ta thường mất dần sự tự chủ và cũng không còn tiếng nói trong gia đình, xã hội. Chúng tôi muốn mang đến cho họ những lựa chọn để được chăm sóc tại nơi mình muốn, đồng thời giúp những chuyên viên chăm sóc sức khoẻ có thêm thu nhập khi rảnh rỗi”, Tee cho biết.
Đi vào hoạt động năm 2016, Homage được thành lập bởi Tee và Lily Phang - một chuyên gia trong quản lý y tế tại châu Á. Trong năm đầu tiên, họ dành thời gian tìm hiểu nhu cầu của người lớn tuổi và gia đình họ. Họ thậm chí còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại gia miễn phí để tìm ra hình thức tốt nhất mà người lớn tuổi cần, Tea cho biết.
“Xây dựng một công ty từ con số không nghĩa là bạn phải xắn tay áo lên và xông xáo vào mọi ngóc ngách trong lĩnh vực đó. Lily thậm chí còn từng giúp một số khách hàng lớn tuổi thay tã”, đồng sáng lập Homage cho hay.
Khai phá ngành chăm sóc sức khoẻ tại nhà theo cách làm hoàn toàn mới, Homage mới đây nhận được khoản đầu tư 1,2 triệu USD từ các quỹ 500 Startups, Golden Gate Ventures và SeedPlus.
Homage cải thiện chất lượng dịch vụ bằng cách xây dựng một đội ngũ nhân viên y tế có kinh nghiệm trong nghề y tá và chăm sóc sức khoẻ.
Tee cho biết tỷ lệ chọn nhân viên y tế của Homage là dưới 10% tổng lượng người đăng ký bởi công ty muốn “chú trọng vào việc đào tạo chuyên viên y tế và sự chuyên nghiệp của dịch vụ.
Các ứng viên đăng ký phải trải qua quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt dưới sự giám sát của đội ngũ chuyên gia của Homage.
“Chúng tôi chỉ tuyển chọn người địa phương cư trú thường xuyên Singapore, bởi khi liên quan tới người lớn tuổi thì điều này vô cùng quan trọng. Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo mà bản thân mình cũng sẽ thấy yên tâm nếu cha mẹ mình là người sử dụng dịch vụ”, Tee nói.
Cầu nối giữa các chuyên gia y tế chất lượng cao của Homage và người lớn tuổi tại Singapore là công nghệ. Thông qua website và ứng dụng, Homage tự động hoá nhiều khâu từ tìm kiếm, kết nối, lên lịch cho tới chăm sóc.
“Chúng tôi cũng có công cụ kết nối và chat, cho phép người lớn tuổi và gia đình họ có thể quan sát quá trình chăm sóc sức khoẻ một cách trực quan mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi cố gắng kết hợp những điều tốt nhất giữa nhân viên chăm sóc sức khoẻ và công nghệ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho gia đình khách hàng và các tổ chức y tế hợp tác với mình”, cô nói thêm.
Theo Bộ Y tế Singapore, tình trạng già hoá dân số khiến nước này sẽ cần thêm 30.000 nhân viên chăm sóc y tế vào năm 2020. Khi đó, Homage đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường vốn luôn thiếu những doanh nhân trẻ với sản phẩm mới giúp giải quyết tình trạng dân số già.
“Vào năm 2030, cứ 4 người Sinagpore sẽ có một người ở đội tuổi trên 65. Trong thập kỷ tới, trung bình chỉ có hai người trưởng thành trong độ tuổi lao động chăm sóc cho một người già trên 65 tuổi. Điều này khiến cho những mô hình kinh doanh như của Homage trở nên hấp dẫn, không chỉ ở Singapore mà còn ở nhiều nước châu Á có chung tình trạng già hoá dân số”, Tee cho biết.
“Homage sẽ tiếp tục đầu tư vào đào tạo chuyên viên, quản lý và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm cho cả gia đình khách hàng và các chuyên viên y tế, giúp việc chăm sóc sức khoẻ ngày càng dễ dàng và thuận tiện. Điều quan trọng nữa là giúp gia đình chúng ta hạnh phúc hơn”, Tee cho biết thêm.