
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 25/10/2025
Thùy Linh
06/06/2017, 14:00
Ngày 18/5 vừa qua, Tập đoàn Nestlé đã tổ chức khánh thành nhà máy Bông Sen sản xuất MILO đặt tại khu công nghiệp Thăng Long 2, tỉnh Hưng Yên
Ngày 18/5 vừa qua, Tập đoàn Nestlé đã tổ chức khánh thành nhà máy Bông Sen sản xuất MILO đặt tại khu công nghiệp Thăng Long 2, tỉnh Hưng Yên.
Với tổng vốn đầu tư hơn 70 triệu USD, nhà máy Bông Sen là nhà máy thứ hai của Nestlé tại Hưng Yên và là nhà máy thứ 6 của tập đoàn Nestlé tại Việt Nam.
Nhà máy được đầu tư công nghệ kỹ thuật hiện đại, thân thiện với môi trường.
Việc khánh thành nhà máy mới tại Hưng Yên sẽ giúp Nestlé tạo ra một dấu ấn tại miền Bắc, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa vị trí hàng đầu đối với các sản phẩm đồ uống dinh dưỡng.
Theo Nestlé, nhà máy được đầu tư công nghệ và kỹ thuật hiện đại, không chỉ đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng mà còn tối ưu hóa trong việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Việc khánh thành nhà máy mới cũng nhấn mạnh cam kết của công ty nhằm phát triển lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe, một trong những trụ cột trong chiến lược tăng trưởng của công ty, đại diện Nestlé cho hay.
Cũng theo Nestlé, nhà máy mới xây dựng tạo ra hơn 200 việc làm trực tiếp và nhiều việc làm gián tiếp cho người lao động tại Hưng Yên. Với nhà máy mới này, Nestlé sẽ có thể phát triển những sản phẩm mới, các loại thức uống dinh dưỡng cho người tiêu dùng Việt Nam.
Tập đoàn Nestlé cam kết mang tới những sản phẩm chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng.
“Tôi tự hào trước những khoản đầu tư quan trọng của Nestlé tại Việt Nam. Điều này thể hiện cam kết của Nestlé với những thị trường mới nổi nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế có nhiều biến động.
Trong những năm qua, kết quả kinh doanh của Nestlé Việt Nam khá tốt, điều này có được nhờ thị trường tiêu dùng ngày càng mở rộng, môi trường kinh doanh thuận lợi. Chúng tôi có tầm nhìn lâu dài và niềm tin chắc chắn vào tiềm năng của thị trường Việt Nam”, bà Wan Ling Martello - Phó chủ tịch Tập đoàn Nestlé phụ trách khu vực châu Á, châu Đại Dương và châu Phi, cho biết.
Lễ khánh thành nhà máy thứ 6 của Nestlé tại Việt Nam.
Nestlé là tập đoàn sản xuất hàng dinh dưỡng hàng đầu thế giới với 328.000 nhân viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 6 nhà máy với hơn 2.000 nhân viên trên toàn quốc. Cho tới nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Việt Nam là 520 triệu USD.
Kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối hiện đại, doanh nghiệp xuất khẩu, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng...
Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn…
Thuế chống bán phá giá được áp dụng trong thời gian 05 năm kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2025...
Trong 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu điều tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Nếu tốc độ này được giữ vững, cộng hưởng cùng “cú hích” từ mùa tiêu thụ cuối năm, thì mốc 5 tỷ USD hoàn toàn khả thi, và đây sẽ là kỷ lục mới của ngành điều Việt Nam...
Sau hơn 3 tháng áp dụng Luật Thuế Giá trị gia tăng, các ngành hàng nông, lâm, thủy sản đang phải đối mặt với những vướng mắc lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng tiền, khả năng duy trì chuỗi cung ứng và thị phần xuất khẩu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: