Thị trường chiếu sáng LED Việt Nam sẽ đạt 1,056 tỷ USD vào 2026

Phạm Vinh

03/11/2022, 16:19

Thị trường chiếu sáng thông minh toàn cầu dự kiến đạt 46,9 tỷ USD; trong đó, thị trường chiếu sáng LED Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt giá trị 1,056 tỷ USD vào năm 2026…

Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam.
Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam.

Theo nghiên cứu của Grand View Research Inc., vào năm 2028, thị trường chiếu sáng thông minh toàn cầu dự kiến sẽ đạt 46,9 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 20,4% từ năm 2021 đến năm 2028.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, dự báo của Research and Markets cho rằng thị trường chiếu sáng LED trong nước được kỳ vọng sẽ đạt giá trị 1,056 tỷ USD vào năm 2026.

Tại buổi tọa đàm “Công nghệ chiếu sáng kết nối hướng đến phát triển bền vững” do Signify Việt Nam tổ chức chiều 2/11, ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam cho biết: Sự tăng trưởng của thị trường chiếu sáng LED là do xu hướng gia tăng của các thành phố thông minh, ngôi nhà thông minh, hệ thống chiếu sáng đường phố thông minh và nhu cầu về hệ thống chiếu sáng trang trí, tiết kiệm năng lượng.

“Signify sẽ tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và cung cấp những trải nghiệm chiếu sáng mới với chất lượng tốt, sử dụng năng lượng tái tạo và các vật liệu thân thiện môi trường để đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.”
Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam.

Hiện nay, đèn thông minh có thể được làm mờ theo nhiều tông màu khác nhau khi cần thiết, có thể được sắp xếp để bật/tắt, theo dõi mức sử dụng năng lượng của đèn chiếu sáng và kết nối qua Wi-Fi, Bluetooth, SmartThings, Z-Wave hoặc ZigBee. Mặc dù đèn thông minh đắt hơn đèn thông thường nhưng ưu điểm của chúng lại vượt trội so với chi phí lắp đặt tổng thể.

Trong lĩnh vực chiếu sáng cho nông nghiệp, Signify cùng với công ty nghiên cứu và sản xuất tôm giống chất lượng cao ShrimpVet với tác động của ánh sáng nhân tạo đối với sự phát triển của tôm nuôi, và ra mắt giải pháp chiếu sáng LED năng động và thiết bị điều chỉnh độ sáng trong nuôi trồng thủy sản Philips LED Aqua-lighting tại thị trường Việt Nam.

Trong lĩnh vực chiếu sáng dân dụng, ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm đèn EyeComfort vì đôi mắt khỏe và đèn cho nhà thông minh WiZ, Philips Hue, Signify ra mắt thương hiệu chiếu sáng mới EcoLink tại Việt Nam và công bố hợp tác chiến lược với Công ty CMC để phân phối các sản phẩm chiếu sáng Ecolink và công tắc, ổ cắm cao cấp Philips.

Trong lĩnh vực chiếu sáng chuyên dụng, ngay sau đại dịch COVID-19, Signify đã nhanh chóng khởi động hàng loạt dự án chiếu sáng đô thị và mỹ thuật kiến trúc quy mô lớn, sử dụng đèn LED và nền tảng kết nối thông minh Interact như dự án chiếu sáng mỹ thuật cầu Bến Tre, Novotel Đà Nẵng, Sân bay Vân Đồn,…

Về chiến lược phát triển bền vững, CEO Signify Việt Nam, khẳng định: Đây là trọng tâm trong mọi hoạt động của Signify. Từ tháng 9/2020, Signify trở thành tập đoàn trung hòa carbon trong mọi hoạt động vận hành và đã chuyển sang sử dụng 100% điện năng tái tạo. Trong quý 3/2022, doanh thu từ các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ chiếu sáng tuần hoàn chiếm 30%; doanh thu từ nhóm sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống chiếm 28%;

“Signify sẽ tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và cung cấp những trải nghiệm chiếu sáng mới với chất lượng tốt, sử dụng năng lượng tái tạo và các vật liệu thân thiện môi trường để đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam”, ông Phùng Hoài Dương cho biết.

Được biết trong năm 2022, Signify Việt Nam vừa được Enterprise Asia trao giải thưởng Thương hiệu Truyền cảm hứng của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) và Giải thưởng “Danh hiệu Rồng Vàng” - hạng mục Phát triển Bền vững - do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng; Giải pháp chiếu sáng thông minh của công ty cũng đã được vinh danh “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industry 4.0 Award”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy