
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Khánh Huyền
28/07/2023, 08:04
Lạm phát dai dẳng đang là một trong những nguyên chính khiến sức mua giảm...
Quan sát người mua hàng cho thấy, xu hướng tiêu dùng tập trung vào các nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày như thực phẩm tươi sống, với số lượng vừa đủ, không còn tâm lý mua số lượng lớn để dự trữ sử dụng dần như trước đây.
Các nhóm hàng tiêu dùng không thường xuyên như quần áo, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, giày dép ít được lựa chọn. Mặt khác, việc mua sắm của khách hàng được tính toán, chọn lọc một cách kỹ càng hơn. Sản phẩm nào bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu và uy tín, nhất là có giá thành hợp lý mới được người dân lựa chọn.
Thấu hiểu cho tâm lý đó của người tiêu dùng, Chocopie đã không tăng giá trong hơn 10 năm qua kể từ năm 2014, để người tiêu dùng vẫn có thể mua món ăn vặt ưa thích của mình mà không cần phải đắn đo.
Anh Đức (Bình Tân, 35 tuổi), người đã mua hai hộp Chocopie tại siêu thị trong chương trình ưu đãi khủng 12 2, chia sẻ: Chocopie là món ăn nhẹ yêu thích của gia đình anh. Mặc dù hiện tại giá cả hàng hóa ở Việt Nam tăng khá nhiều ở mọi mặt hàng, tuy nhiên Chocopie thì không những không tăng giá mà còn tặng thêm quà.
Chị Minh (Phú Nhuận, 33 tuổi), một bà nội trợ cùng con mua bánh Chocopie cho biết: Chúng tôi thích ăn Chocopie bởi nhiều lý do, tôi đã bị ấn tượng về hương vị này ngay từ những ngày còn nhỏ. Tôi đã rất yêu thích nó từ đó đến nay, vì thế tôi mua Chocopie cho các con của tôi, và chúng cũng thích bánh này giống tôi. Tôi còn nhớ cái video quảng cáo ‘tình như Chocopie’ được phát hồi tôi còn nhỏ, đó là một thước phim đẹp. Tôi thấy Orion đang làm được câu chuyện giống như cách họ nói về bánh Chocopie. Đúng là một thức quà tuổi thơ nhưng nó kết nối các thế hệ như một mắt xích của tình yêu thương và những ký ức.
Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của nhãn hàng Chocopie cho biết: “Chúng tôi đến với Việt Nam bắt đầu bởi câu chuyện tình - ‘Tình như Chocopie - Tình như cách mà người Việt trao nhau’. Tạo ra các sản phẩm tốt nhất với mức giá tốt nhất để cảm ơn khách hàng vì những tình cảm dành cho Chocopie. Chính vì phương châm đó, nhãn hàng đã không tăng giá bánh Chocopie trong suốt 10 năm qua. Duy trì mức giá ổn định để mọi người đều có thể thưởng thức bánh Chocopie một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất mà không phải suy nghĩ về giá.
Vẫn đó là chiếc bánh Chocopie nguyên vẹn từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, hương vị quen thuộc được lan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình gửi trao tình, sự chuyển tiếp này chính là giá trị truyền thống mà nhãn hàng Chocopie luôn nỗ lực để tạo nên.”
Bà Ba (quận Gò Vấp, 62 tuổi), Chủ sở hữu một cửa hàng tạp hóa, đã bán Chocopie tại cửa hàng của bà kể từ ngày đầu tiên, bà nói: ‘Chocopie là món bánh bán chạy nhất trong cửa hàng của tôi, hồi trước thế hệ con cái chúng tôi sử dụng rất nhiều và bây giờ thì tới thế hệ con cháu. Tôi nhận thấy một điểm đặc biệt ở Chocopie chính là giá của họ đã không thay đổi kể từ năm 2014. Đây có thể là một chính sách quan trọng của họ trong việc duy trì tính ổn định của thị trường, và tôi nghĩ nó đã rất thành công”.
Về việc không tăng giá, đại diện Orion chia sẻ: “Việc duy trì chất lượng và trọng lượng như cũ trong khi vẫn giữ nguyên mức giá suốt 10 năm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết, hơn là lợi nhuận từ việc bán sản phẩm. Để duy trì và phát triển, Orion chọn cách không tăng giá sản phẩm nhưng tập trung nhiều hơn vào việc phát triển đội ngũ bán hàng, mở rộng thị trường và không ngừng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng, điều đó giúp chúng tôi có thể duy trì giá chocopie luôn ở mức ổn định.”
Chocopie là nhãn hàng chiếm hơn 60% thị trường bánh pie tại Việt Nam và trở thành một món ăn nhẹ quốc dân được yêu thích nhất tại Việt Nam trong suốt nhiều năm liền. Bên cạnh các dòng bánh Chocopie truyền thống, Orion đã không ngừng đổi mới mình bằng cách cho ra nhiều phiên bản Chocopie khác nhau.
Vẫn là những chiếc bánh Chocopie đó nhưng ngày nay chúng đã được cách điệu để trở nên thời thượng và phù hợp với xu hướng hơn. Ngoài bánh chocopie truyền thống, chúng ta vẫn có thể thưởng thức các dòng bánh chocopie đậm, chocopie Molle, hay chocopie theo mùa (dưa hấu, đào)...
Vẫn là câu chuyện giá trị truyền qua bao thế hệ, vẫn là Chocopie của Orion bất cứ khi nào bạn thưởng thức nó, nhưng cá tính hơn, mới mẻ và trẻ trung hơn. Dù bạn là ai, ở độ tuổi nào, bạn cũng có thể thưởng thức bánh Chocopie ngon như vậy. Đây chính là câu chuyện làm nên giá trị của món bánh quốc dân Chocopie tại Việt Nam và Orion hành trình 10 năm không tăng giá.
Orion hiện đang thực hiện chương trình ưu đãi đặc biệt dành tặng khách hàng đã luôn yêu và ủng hộ Orion trong suốt thời gian qua. Chương trình được áp dụng trên các sản phẩm đặc trưng của Orion bao gồm: Chocopie, Custas, Custas Cốm và Goute.
* Theo dõi Orion để không bỏ lỡ các thông tin và chương trình tặng quà mới nhất từ các nhãn hàng. https://orion.vn/
J&T Express tăng cường nhân lực và công nghệ để đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong mùa cao điểm cuối năm 2025, phục vụ nhu cầu bùng nổ từ thị trường thương mại điện tử.
Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ kế toán đối với hộ và cá nhân kinh doanh không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân sẽ thực hiện kê khai doanh thu thay vì phải ghi sổ kế toán. Quy định mới nhằm giảm thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhóm hộ kinh doanh nhỏ, doanh thu thấp…
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế đang mời gọi nhà đầu tư thực hiện hai dự án hạ tầng quy mô lớn tại Chân Mây, mở rộng quỹ đất công nghiệp và tăng sức cạnh tranh cho khu kinh tế ven biển...
Thông qua mạng lưới nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng phủ rộng khắp 34 tỉnh thành trên toàn quốc, “gần dân, sát dân”, Long Châu tự hào trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của 33 triệu người dân, tương đương ⅓ dân số Việt Nam.
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số, Luvina luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đồng thời tiên phong triển khai chiến lược “AI x DX” kết hợp chặt chẽ với định hướng phát triển con người bền vững. Từ một công ty công nghệ Việt Nam, Luvina đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp có khả năng mang trí tuệ Việt nâng tầm hiệu quả vận hành cho các tổ chức toàn cầu theo chuẩn mực quốc tế.
Thế giới
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: