Thỏa thuận này cũng sẽ cho phép công ty Sony Music Entertainment sử dụng nền tảng của TikTok để quảng bá nghệ sĩ của mình.

Đại diện phía ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok cho biết, họ đã ký một thỏa thuận với Sony Music Entertainment để cung cấp cho tất cả người dùng ứng dụng có quyền truy cập vào danh mục âm nhạc của Sony, bao gồm các bài hát của nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu như Beyonce, Martin Garrix hay Harry Styles…dưới dạng video ngắn.

Ngoài ra, TikTok đã ký các thỏa thuận tương tự với tổ chức phi lợi nhuận Merlin có trụ sở tại Vương quốc Anh vào đầu năm nay, nhằm mở rộng thư viện âm nhạc, và mở rộng quan hệ đối tác nhiều năm với Believe - một nền tảng phát nhạc trực tuyến dành cho các nghệ sĩ độc lập có trụ sở tại Paris.

"TikTok là ứng dụng đi đầu trong lĩnh vực quảng bá trực tuyến. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với họ để thúc đẩy khám phá các trải nghiệm âm nhạc mới. Điều này cho thấy, nhiều nghệ sĩ Sony Music Entertainment sẽ được quảng bá trên TikTok", một giám đốc điều hành của Sony Music cho biết trong một tuyên bố.

TikTok thỏa thuận bản quyền với Sony Music Entertainment - Ảnh 1.
Mối quan hệ hợp tác này diễn ra một ngày sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết, họ sẽ bảo vệ "tới cùng" một lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn các giao dịch với TikTok do Trung Quốc sở hữu. Tuy nhiên, các đối tác ngành công nghiệp âm nhạc quốc tế vẫn tin tưởng vào ứng dụng này. Phần lớn cho rằng, TikTok là một trong những công cụ tiếp thị có sức ảnh hưởng nhất, liên tục phá vỡ các kỷ lục lượt truy cập mới, và tìm kiếm ra được nhiều tài năng chưa được khám phá.

Đầu năm nay, TikTok đã ký hợp đồng bản quyền với 3 nhà phát hành lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc, đó là Universal Music Group, Warner Music Group và Sony Music. TikTok là nền tảng dành cho các clip ngắn lồng ghép nhạc, chưa kể âm thanh từ clip hài, nên bản quyền sẽ là vấn đề trọng điểm trong quá trình phát triển.

Khi Universal đạt được thỏa thuận bản quyền với TikTok, đồng nghĩa các nghệ sĩ như Billie Eilish, Lady Gaga, Elton John, hay Taylor Swift sẽ được trả phí mỗi lần tác phẩm của họ được lồng vào clip người dùng. Được biết, theo thông lệ, Universal sẽ còn đề nghị "truy thu" phí bản quyền với tác phẩm trước đây từng bị sử dụng không phép.

TikTok thỏa thuận bản quyền với Sony Music Entertainment - Ảnh 2.
Theo tạp chí Billboard, TikTok hiện có hơn 8.000 hợp đồng bản quyền, hầu hết trong số đó được thừa hưởng từ thương vụ mua Musical.ly. ByteDance, công ty sở hữu TikTok, đã mua Musical.ly với giá 800 triệu USD vào năm 2017. Sau đó Musical.ly được hợp nhất với TikTok, tạo nên ứng dụng TikTok trên quy mô toàn cầu như hiện nay.

Những trên thực tế các hợp đồng bản quyền của TikTok với Universal, Warner và Sony có thời hạn ngắn hơn đáng kể so với các hợp đồng khác, thông thường kéo dài 18 hoặc 24 tháng. Nguồn tin của Billboard cho biết, nguyên là do TikTok chưa có kế hoạch cụ thể để người dùng kiếm tiền từ nội dung.

(Theo The Verge)

Bộ sưu tập +J là sự cộng tác riêng giữa UNIQLO và nhà thiết kế Jil Sander, không có sự liên hệ nào đến dòng thời trang và đội ngũ thiết kế của thương hiệu Jil Sander.

Hồi tháng 8, tín đồ yêu thời trang đã hân hoan khi Uniqlo thông báo họ sẽ một lần nữa hợp tác với Jil Sander, trong bộ sưu tập mang tên + J. Khách hàng đã không thể mua những chiếc áo khoác thời trang, thiết thực, giá cả phải chăng của Sander từ các shop Uniqlo kể từ năm 2011. Sau gần 10 năm, mùa đông này, nhà thiết kế trở lại và mang đến cho chúng ta những trang phục cần thiết cho tủ quần áo mùa lạnh. BST mang tên +J sẽ ra mắt vào ngày 12/11/2020.

Vượt thời gian và tinh tế hơn bao giờ hết, BST +J Thu Đông 2020 giới thiệu các trang phục cơ bản mang đậm dấu ấn tinh tế cho cả nam và nữ. + J năm nay bao gồm những chiếc áo phao, áo khoác mang âm hưởng nhà binh, áo khoác cashmere với đường cắt may cân chỉnh tuyệt đối để tôn dáng. Những người yêu thời trang có thể tìm thấy những chiếc áo vest được may khéo léo và những chiếc quần gabardine có chất vải như giấy. Những chiếc áo sơ mi oversized sang trọng với gam màu cổ điển từ trắng đến đen hay những bảng màu tương phản. Ngoài ra còn có những chiếc áo len được dệt tinh xảo từ chất lượng cao cấp cashmere cho đến những dòng len merino. Váy dáng dài hay những chân váy mang đến những năng lượng mới mẻ và trong trẻo là những lựa chọn tuyệt vời cho phái nữ.

Sẽ có 32 mặt hàng dành cho phụ nữ, 25 mặt hàng dành cho nam giới và bốn loại phụ kiện trong bộ sưu tập lần này. Giá dao động từ 89,90 đến 249,90 USD cho áo khoác ngoài, 49,90 đến 99,90 USD cho áo sơ mi, 59,90 đến 69,90 USD cho váy và 39,90 đến 129,90 USD cho phụ kiện.

BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 1.
BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 2.
BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 3.
Sinh ra tại Đức và bắt đầu sự nghiệp là nhà biên tập thời trang của tạp chí, nhà thiết kế Jil Sander thành lập nên thương hiệu riêng mang tên mình vào năm 1968. Tham gia vào các tuần lễ thời trang Milan từ thập niên 1980, bà đã tạonên những thành công mang tầm quốc tế nhờ những thiết kế hiện đại vượt thời gian. Mặc dù đã rời bỏ thương hiệu, bà vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn. Vào năm 2009, bà đã cho ra mắt BST +J cùng thương hiệu UNIQLO xoay quanh khái niệm "Tương lai rộng mở" dẫn lối cho những cơ hội mới. Bộ sưu tập đã dừng lại vào năm 2011 và tạo ra nhiều tiêc nuối.

BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 4.

Nhà thiết kế Jil Sander

"Chúng tôi rất vui mừng và trân quý sự cộng tác đặc biệt với nhà thiết kế Jil Sander trong sự quay trở lại của bộ sưu tập +J đến với công chúng hâm mộ. Hai bên cùng nhau chia sẻ điểm chung: sự trân trọng dành cho những thiết kế hiện đại và bền bỉ với thời gian ghi đậm dấu ấn trong bộ sưu tập, đặc biệt là sự tinh tế được tính toán trong từng chi tiết phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay", ông Tadashi Yanai, Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Fast Retailing, chia sẻ.

BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 5.
BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 6.
BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 7.
BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 8.
BST Thu Đông Uniqlo + J 2020 sắp lên kệ - Ảnh 9.
Người mặc sẽ có cơ hội trải nghiệm những trang phục được cắt may tỉ mỉ, phom dáng với hiệu ứng như điêu khắc vô cùng độc đáo, tỷ lệ cân đối, tất cả mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Chi tiết các đường kẻ khác biệt trên trang phục cũng góp phần lý giải cho xu hướng chuyển động và cách triển khai phom dáng có cấu trúc độc đáo. Thiết kế có phần hơi rộng nhưng đều được canh chỉnh vừa vặn một cách khéo léo. Những đường may thể hiện sự khéo léo tỉ mỉ của từng góc túi, dây kéo và cả những đường may nổi.

Bộ sưu tập Uniqlo + J mới sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 11 tại các cửa hàng và các website trực tuyến.
Gõ từ khóa và nhấn Enter