Kai là một nhà thiết kế đồ họa tự do. Anh đã mua căn hộ thuộc một tòa nhà được xây dựng từ năm 1975 này và quyết định tự thiết kế nội thất.

"Tôi đã rất rõ ràng về ý tưởng thiết kế, bố cục và cách tôi muốn không gian được trang bị nội thất. Tôi cũng biết chính xác mục đích sử dụng của không gian này, vừa là nhà vừa là nơi làm việc. Trước đây, tôi đã hợp tác với một nhà thầu đáng tin cậy trong một số dự án cải tạo nhỏ hơn, và tôi không thấy cần thiết phải liên quan đến bên thứ ba trong trường hợp này," anh nói.

Các bức tường ban đầu phân chia hai phòng ngủ và phòng khách đã được bỏ đi để tạo ra một không gian rộng lớn, giống như một căn hộ studio. Đây là ý tưởng của Kai về "sự cởi mở", nơi "không có bí mật, chỉ cần sự thoáng đãng và nhiều ánh sáng tự nhiên". Tuy sống một mình, nhưng Kai rất chịu khó chăm sóc cây cối. Anh cho rằng nếu một không gian mà cây cối phát triển tốt, thì có nghĩa là con người cũng sẽ thấy dễ chịu.

Khu vực sinh hoạt và làm việc chính phản ánh cách tiếp cận tối giản, từ cách decor và bảng màu, đến đồ nội thất và các giải pháp lưu trữ. Đồ nội thất duy nhất trong không gian là một bàn làm việc lớn, cũng là một bàn ăn chung khi tiếp đãi khách, xung quanh là ba chiếc đơn và một băng ghế dài bằng gỗ. Nhiều loại cây trồng được bố trí dọc theo cửa sổ, với một chiếc ghế bành đơn độc được đặt trong góc.

Khu vực phòng ngủ được đặt ở phía xa, ngăn cách với không gian chính bằng một tấm rèm đơn giản, có thể kéo ra khi muốn riêng tư. Không gian này thể hiện câu thần chú "ít nghĩa là nhiều" của Kai, chỉ với một chiếc giường đôi và một chiếc đèn ngủ. Anh nói: "Nó được thiết kế để không hơn gì một khu vực để ngủ.

Khía cạnh thách thức nhất khi thiết kế ngôi nhà của anh ấy là giữ đúng mục đích thiết kế ban đầu trong khi vẫn phù hợp với ngân sách. "Thiết kế không gian của riêng tôi có nghĩa là tôi không phải cạnh tranh với người khác có thể có gu thẩm mỹ khác, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải có khiếu thẩm mỹ ngay từ đầu và biết liệu ý tưởng của bạn có thể thành hiện thực hay không, "anh tâm sự.

Đối với những chủ nhà đang cân nhắc thiết kế nhà của riêng mình, lời khuyên của Kai là hãy bắt đầu với bangrmauf trắng sạch sẽ và sáng sủa. "Trên một phông nền toàn màu trắng, bạn có thể di chuyển hoặc thay đổi mọi thứ xung quanh để tạo nét đặc trưng cho không gian, thay vì sử dụng đồ đạc cố định có thể trở nên lỗi thời khi xu hướng thiết kế phát triển."

Căn hộ trắng toàn tập của một anh chàng yêu cây - Ảnh 1.

Đây vừa là phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn.

Căn hộ trắng toàn tập của một anh chàng yêu cây - Ảnh 2.

Khu vực phòng ngủ đơn giản chỉ để ngủ.

Căn hộ trắng toàn tập của một anh chàng yêu cây - Ảnh 3.

Một nhà bếp tiện dụng và sạch sẽ mà Kai cũng muốn không gian thật cởi mở, giống như phần còn lại của ngôi nhà.

Căn hộ trắng toàn tập của một anh chàng yêu cây - Ảnh 4.

Không gian tối giản với một vài điểm nhấn đen trên tông trắng toàn tập.

Căn hộ trắng toàn tập của một anh chàng yêu cây - Ảnh 5.

Một vài chi tiết decor tối giản do gia chủ tự làm.

Căn hộ trắng toàn tập của một anh chàng yêu cây - Ảnh 6.

Một bảng màu toàn màu trắng tạo cho phòng tắm nhỏ một cảm giác sáng sủa và thoáng mát.




Theo giới nghiên cứu Mỹ, chỉ cần tập thể dục 10 phút/ngày ở tuổi trung niên có thể giúp bảo vệ não trước tình trạng suy giảm chức năng về sau.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Y khoa Irving thuộc Ðại học Columbia đưa ra kết luận trên sau khi thực hiện nghiên cứu đối với hơn 1.600 người, có độ tuổi trung bình 53. Trong 25 năm, mỗi người tham gia trải qua 5 lần kiểm tra thể chất và được chụp ảnh não. Họ cũng báo cáo thời lượng vận động thể chất với cường độ trung bình đến cao để nhóm nghiên cứu xếp thành 4 mức độ gồm không vận động, thấp, trung bình và nhiều.

Kết quả cho thấy, những người không vận động ở tuổi trung niên có nguy cơ bị tổn thương não trong 25 năm sau đó cao hơn 47% so với người vận động ở mức cao. Phát hiện trên chỉ ra rằng các hoạt động như đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc đạp xe, trong giai đoạn trung niên có thể giảm bớt tổn thương ở não 25 năm sau đó.

Ngoài ra, tập thể dục cũng liên quan đến sự di chuyển của các phân tử nước trong mô não. Theo đó, đối với những người vận động thể chất nhiều với cường độ từ vừa đến cao, thì sự di chuyển này giúp ích cho chức năng não nhiều hơn so với những trường hợp không tập thể dục.

Trước đó, một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Thần kinh học (Neurology) cho thấy có mối liên quan giữa mức độ ít tập thể dục ở tuổi trung niên với sự co lại của não 20 năm sau đó của cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu, gồm cả một số chuyên gia từ Trường Y Harvard, quan sát thấy từ phòng tập thể dục tim mạch của khoảng 1.100 người, tuổi trung bình là 40, không mắc chứng mất trí và không có bệnh tim. Những người tham gia đã thực hiện các bài kiểm tra máy chạy bộ để xác định mức độ tập thể dục tim mạch của họ dựa trên lượng oxy cơ thể của họ được sử dụng trong khi tập luyện.

Tập thể dục ở tuổi trung niên giúp giảm nguy cơ tổn thương não - Ảnh 1.
Khoảng 20 năm sau đó, những người tham gia thử nghiệm máy chạy bộ lại lần nữa và trải qua thử nghiệm thần kinh tâm lý và quét não với cộng hưởng từ (MRI). Những hình ảnh quét não cho thấy rằng những người thể dục không thích hợp ở tuổi trung niên có bộ não nhỏ hơn khi họ lớn tuổi, so với những người tập thể dục thích hợp ở độ tuổi trung niên.

Đây là mối liên quan được ghi nhận, nhưng vẫn chưa đủ để chứng minh rằng không hoạt động ở tuổi trung niên gây ra sự co lại của não khi lớn tuổi. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định và làm rõ mối quan hệ nhân quả này. Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn việc tập thể dục cường độ vừa phải và thường xuyên có thể liên quan đến quá trình lão hóa não chậm hơn và duy trì trí nhớ tốt hơn.

(Theo Health Publications)

Gõ từ khóa và nhấn Enter