
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Hạ Chi
18/09/2025, 15:41
Các tin tặc tự xưng là nhóm "Shiny Hunters" tiết lộ đang nắm giữ dữ liệu liên quan đến 7,4 triệu thông tin khách hàng của tập đoàn xa xỉ Kering…
Theo BBC, nhóm này đã đánh cắp thông tin cá nhân của hàng triệu khách hàng từ các thương hiệu xa xỉ Gucci, Balenciaga và Alexander McQueen trong một cuộc tấn công mạng nhằm vào Kering – tập đoàn mẹ của các nhãn hiệu trên, có trụ sở tại Pháp.
Trong tuyên bố đưa ra, Kering xác nhận vụ vi phạm nhưng không nêu rõ các thương hiệu bị ảnh hưởng. Doanh nghiệp này cho biết, vào tháng 6, họ đã phát hiện “một bên thứ ba trái phép đã tạm thời xâm nhập vào hệ thống và tiếp cận dữ liệu khách hàng ở mức hạn chế tại một số thương hiệu thuộc tập đoàn”.
Sự cố này nằm trong làn sóng tấn công mạng nhắm vào ngành thời trang xa xỉ thời gian qua. Trước đó, nhiều thương hiệu khác cũng trở thành nạn nhân, bao gồm Cartier thuộc tập đoàn Richemont và một số nhãn hàng của LVMH.
Vào tháng 7, cơ quan giám sát quyền riêng tư tại Hồng Kông đã mở cuộc điều tra về một vụ rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 419.000 khách hàng của Louis Vuitton (thuộc LVMH).
Theo BBC, dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ cư trú và tổng chi tiêu của khách hàng tại các cửa hàng.
Tuy nhiên, Kering khẳng định không có thông tin tài chính nào như số thẻ tín dụng hay tài khoản ngân hàng bị lộ.
Tập đoàn này cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, các thương hiệu đã báo cáo sự cố tới cơ quan chức năng có thẩm quyền và thông báo đến khách hàng theo quy định tại từng quốc gia.
Khi được Reuters hỏi về những thị trường cụ thể bị ảnh hưởng, Kering từ chối đưa ra bình luận.
Từ chuyển đổi số đến kinh tế số, dữ liệu không chỉ là “nguyên liệu” mà còn là yếu tố sản xuất mới, góp phần định hình phương thức quản trị hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ra động lực tăng trưởng mới cho các địa phương…
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đào tạo kiến thức AI cho ít nhất 1% dân số năm 2026, năm 2027 là 2%, và từ 2028–2029 mỗi năm 5% dân số. Đến năm 2030, ước đạt 15% dân số, tương đương hơn 2 triệu người…
Trong dòng chảy của thời đại số, khi mọi cấu trúc kinh tế - xã hội liên tục biến đổi, có những giá trị vẫn vẹn nguyên. Với Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction), tinh thần phụng sự luôn là điểm tựa để vượt qua thử thách và là nền móng kiến tạo tương lai. Từ tinh thần ấy, một khát vọng lớn lao đang được hun đúc – vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam.
Trong giai đoạn 2025–2030, tập đoàn này tiếp tục mở rộng các sáng kiến ESG, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch, số hóa toàn diện…
TP. Hồ Chí Minh hướng tới xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo trở thành hạt nhân của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kết nối trí tuệ, công nghệ và nguồn lực của “ba nhà”. Trung tâm được kỳ vọng trở thành “Silicon Valley” thu hút đầu tư, nhân tài và các ngành công nghệ mũi nhọn…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: