Tin tặc đánh cắp thông tin hàng triệu khách hàng của Gucci, Balenciaga và McQueen

Hạ Chi

18/09/2025, 15:41

Các tin tặc tự xưng là nhóm "Shiny Hunters" tiết lộ đang nắm giữ dữ liệu liên quan đến 7,4 triệu thông tin khách hàng của tập đoàn xa xỉ Kering…

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo BBC, nhóm này đã đánh cắp thông tin cá nhân của hàng triệu khách hàng từ các thương hiệu xa xỉ Gucci, Balenciaga và Alexander McQueen trong một cuộc tấn công mạng nhằm vào Kering – tập đoàn mẹ của các nhãn hiệu trên, có trụ sở tại Pháp.

Trong tuyên bố đưa ra, Kering xác nhận vụ vi phạm nhưng không nêu rõ các thương hiệu bị ảnh hưởng. Doanh nghiệp này cho biết, vào tháng 6, họ đã phát hiện “một bên thứ ba trái phép đã tạm thời xâm nhập vào hệ thống và tiếp cận dữ liệu khách hàng ở mức hạn chế tại một số thương hiệu thuộc tập đoàn”. 

Sự cố này nằm trong làn sóng tấn công mạng nhắm vào ngành thời trang xa xỉ thời gian qua. Trước đó, nhiều thương hiệu khác cũng trở thành nạn nhân, bao gồm Cartier thuộc tập đoàn Richemont và một số nhãn hàng của LVMH.

Vào tháng 7, cơ quan giám sát quyền riêng tư tại Hồng Kông đã mở cuộc điều tra về một vụ rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 419.000 khách hàng của Louis Vuitton (thuộc LVMH).

Theo BBC, dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ cư trú và tổng chi tiêu của khách hàng tại các cửa hàng.

Tuy nhiên, Kering khẳng định không có thông tin tài chính nào như số thẻ tín dụng hay tài khoản ngân hàng bị lộ.

Tập đoàn này cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, các thương hiệu đã báo cáo sự cố tới cơ quan chức năng có thẩm quyền và thông báo đến khách hàng theo quy định tại từng quốc gia.

Khi được Reuters hỏi về những thị trường cụ thể bị ảnh hưởng, Kering từ chối đưa ra bình luận.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy