07:27 15/03/2024

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam: Chúng tôi tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn của mình để vươn đến các tầm cao mới

Thu Hà

Piaggio Việt Nam vừa được công nhận là Doanh nghiệp ưu tiên (AEO) - chứng nhận danh giá này được trao cho các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn và quy định của Hải Quan Việt Nam. Chứng nhận này mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho Piaggio trong thời gian tới…

Ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio APAC.
Ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio APAC.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Gianluca Fiume, tự hào khi trao đổi với VnEconomy về cột mốc quan trọng này.

Chứng nhận AEO có ý nghĩa như thế nào đối với Piaggio Việt Nam thưa ông?

Chứng nhận từ Tổng Cục Hải Quan đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Piaggio tại Việt Nam từ năm 2007. Với chúng tôi, chứng nhận AEO không chỉ là thành tựu, mà còn minh chứng cho một bước tiến mới trong quy trình làm việc và sự chuyên nghiệp của công ty, đồng thời cũng không phải đích đến cuối cùng, mà là nguồn động lực để chúng tôi liên tục nâng cao và hoàn thiện chuyên môn của mình.

Không chỉ vậy, giá trị và uy tín của chứng nhận này còn được cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đánh giá rất cao, bởi tính đến nay, chỉ có 75 doanh nghiệp trên cả nước đạt được sự công nhận này. Vì vậy, việc trở thành doanh nghiệp ưu tiên cũng giúp Piaggio củng cố vị thế trong thị trường Việt Nam.

Các ưu đãi cho doanh nghiệp ưu tiên cũng mở ra chương mới với đầy cơ hội phát triển, tiếp thêm động lực cho chúng tôi nâng cao danh tiếng và sẵn sàng đối mặt trực diện với các thách thức trong tương lai. Là nhà sản xuất xe tay ga và xe máy hàng đầu thế giới, Piaggio Việt Nam luôn có thêm động lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa sau mỗi cột mốc quan trọng như vậy.

Piaggio Việt Nam đã phải nỗ lực thế nào để trở thành doanh nghiệp ưu tiên?

Thời điểm nhận thông báo được đánh giá AEO, tôi vừa vui mừng, vừa tự hào về tinh thần cống hiến và hợp tác chặt chẽ giữa các phòng ban nội bộ. Mọi nỗ lực và năng lượng tích cực của họ đều đóng vai trò then chốt trong thành tựu của Piaggio hôm nay và ngày mai.

Bộ phận Quản lý Tài chính, Kế toán, Kiểm soát nội bộ và Xuất nhập khẩu là những phòng ban giữ trách nhiệm chủ chốt, tạo động lực thúc đẩy sự cộng tác giữa các phòng ban khác nhau. Để vượt qua buổi đánh giá đầu tiên cách đây 2 năm, chúng tôi đã cải tiến nhiều quy trình, đổi mới và sáng tạo hơn trong công việc… thể hiện doanh nghiệp đã đáp ứng những quy định và quy chuẩn cao nhất về hải quan của Tổng cục Hải quan về việc đánh giá doanh nghiệp ưu tiên.

Trong suốt 130 năm hành trình, Piaggio luôn gìn giữ và phát huy danh tiếng của mình, điều này nằm trong DNA của chúng tôi. Để giữ vững danh hiệu này, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục duy trì chuẩn mực này trong tương lai. Piaggio xem thành quả vừa đạt được chỉ là bước khởi đầu, bởi chúng tôi luôn ấp ủ nhiều ý tưởng mới để giúp công ty tiến xa hơn nữa. Dù đang ở vị thế nào, chúng tôi đều hướng tới mục tiêu trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Ông Gianluca Fiume nhận Chứng nhận AEO từ Tổng cục Hải Quan.
Ông Gianluca Fiume nhận Chứng nhận AEO từ Tổng cục Hải Quan.

Với Tập đoàn Piaggio, chứng nhận này có ý nghĩa ra sao?

Chúng tôi đã cùng nhau tổ chức những buổi tiệc mừng với toàn bộ đội ngũ quản lý không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp châu Á.

Tại Piaggio, “Con người” chính là thương hiệu thứ 5 của công ty, bên cạnh 4 thương hiệu sản phẩm Vespa, Piaggio, Moto Guzzi và Aprilia. Chúng tôi trân quý và trao quyền cho các thành viên của mình, bởi sự phát triển của họ cũng chính là giá trị cốt lõi để thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình lấy khách hàng làm trung tâm của chúng tôi.

Con người, cả về thể chất lẫn tinh thần, đều phát triển song song với sản phẩm. Piaggio không chỉ sản xuất xe, mà còn chú trọng tạo ra các cung bậc cảm xúc trong khi lái, từ đó nâng cao trải nghiệm cho người sở hữu. Chứng nhận AEO sẽ khơi dậy niềm tự hào và tiếp thêm nhiều động lực hơn nữa để đội ngũ Piaggio tiếp tục dấn thân vào hành trình đầy thú vị sắp tới.

AEO cũng thể hiện cam kết vững chắc của Piaggio trong việc không ngừng theo đuổi mối quan hệ gắn kết cảm xúc với người yêu mến thương hiệu. Chúng tôi đã được khích lệ và tin tưởng vào sứ mệnh lan tỏa cảm xúc đi khắp châu Á.

Piaggio sẽ theo đuổi chiến lược gì để duy trì đà phát triển và gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới?

Chiến lược “Không Tỳ Vết” chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi đạt được chứng nhận AEO cũng như tất cả các thành quả đáng nhớ khác. Với chiến lược này, chúng tôi sẽ nỗ lực vượt xa chuẩn mực đơn thuần để trở nên hoàn hảo trong mọi điểm chạm từ thiết kế sản phẩm đến trải nghiệm khách hàng.

Piaggio luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm và dịch vụ “Không tỳ vết”.
Piaggio luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm và dịch vụ “Không tỳ vết”.

“Không Tỳ Vết” là chiến lược tìm kiếm sự tiến bộ không ngừng nghỉ, thúc đẩy đổi mới liên tục và trao quyền cho các cá nhân. Trong hành trình phát triển, “không tỳ vết” cũng không phải đích đến mà là một tư duy, không ngừng bứt phá các ranh giới và thử thách để chinh phục những tiềm năng mới.

Chiến lược này một lần nữa thể hiện cam kết của Piaggio trong việc mang đến những dịch vụ không tỳ vết cho khách hàng và những người luôn tin yêu thương hiệu. Chúng tôi không chỉ xem thị trường là nơi để kinh doanh, mà với chúng tôi thị trường còn là một cuộc trò chuyện thân tình. Giống như câu nói “Hẹn gặp lại” của người Việt, chúng tôi luôn khát vọng phát triển mối quan hệ lâu dài nhất với khách hàng vượt trên sự kỳ vọng và mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc biệt cho họ, đồng thời khuyến khích khách hàng thể hiện cá tính bản thân và tỏa sáng theo cách riêng.

Vậy còn thách thức của Piaggio Việt Nam trong thời gian tới sẽ như thế nào thưa ông?

Trong kinh doanh, thách thức và cơ hội luôn song hành. Thách thức tiềm ẩn trở ngại, song cũng mở ra quá trình hướng đến sự phát triển mới.

Tôi là kiểu người lạc quan. Tại Việt Nam, Piaggio đã hiện diện trên thị trường hơn 16 năm và có sự nhạy bén nhất định với các cơ hội tiềm năng. Do đó, thách thức tiếp theo của chúng tôi chính là việc tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn của mình để có thể vươn đến các tầm cao mới.

Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị này!