
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
PV
11/01/2020, 00:27
Lễ khai trương không gian văn hóa Cuba mang tên Habanos Specialist đã diễn ra vào ngày 8/1 vừa qua với sự hiện diện của bà đại sứ Lianys Torres Rivera. Đây là một trong những sự kiện chào mừng 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba.Sau hơn bảy mươi năm đồng hành và phát triển, văn hoá Cuba cũng đã trở thành một hình ảnh rất quen thuộc đối với người Việt Nam: những hàng dừa xanh ngắt, những chiếc xe cổ lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, điệu nhạc salsa rộn ràng, những điều xì-gà với chất lượng tuyệt hảo được xem là báu vật dành cho người sành sỏi.
Sự ra đời của không gian Habanos Specialist tại số 2 Cổ Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội là một món quà gửi tới những người yêu văn hoá Cuba tại Hà Nội. Không chỉ giới thiệu văn hoá và con người Cuba thông qua hình ảnh hay âm nhạc, khi đến với Habanos Specialist, người tiêu dùng còn có cơ hội tiếp cận với các đặc sản Cuba và thế giới, từ đó thêm hiểu và yêu hơn sự phóng khoáng của vùng đất "nửa vòng trái đất rẽ tầng mây".
Theo chia sẻ của ông Dag Holmboe (CEO Pacific Company) thì "đây là thời điểm thích hợp để đem nhiều sản phẩm độc đáo, mang âm hưởng đời sống Cuba, giới thiệu với người tiêu dùng Hà Nội, Việt Nam. Việt Nam – Cuba không chỉ có tình hữu nghị bền bỉ, kỷ niệm đẹp đi qua cùng năm tháng. Mà giờ đây, chúng tôi còn mong muốn được người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm và đón nhận những sản phẩm độc đáo, đặc trưng cho văn hoá Cuba".
Không gian Habanos Specialist đầu tiên tại Hà Nội được điều hành và thực thi bởi Avanti-Group Company Limited, nhằm phát triển và truyền bá ý tưởng và tinh thần của Habanos S.A.thông qua việc xây dựng chuỗi hệ thống Habanos Point, Habanos Lounge và La Casa del Habano. Sau TP.HCM, Hà Nội là thành phố thứ hai ở Việt Nam đón nhận sự hiện diện của Habanos Specialist.
Khi lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị khép lại, người tiêu dùng trẻ trên Xiaohongshu bắt đầu đặt câu hỏi về ý nghĩa thật sự của ngày đôi 11/11 (ngày Độc thân)...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chuyển giao kế nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp gia đình, đang là bài toán nan giải của nền kinh tế Việt Nam. Dù được chuẩn bị kỹ lưỡng, phần lớn các cuộc chuyển giao vẫn không trọn vẹn, thậm chí thất bại, để lại tổ chức tê liệt. Phân tích chuyên sâu từ Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp VANTIS chỉ ra: Nguyên nhân cốt lõi không nằm ở quy trình, mà ở những xung đột ngầm mang tính hệ thống.
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: