
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Thu Hà
13/01/2024, 08:04
Viên Vibi, Thiện Nhân, Bé Đăng, Su Su, Phương Nam,... là những gương mặt đình đám sẽ tham gia “Cuộc Đua Bán Nông Sản Tết Việt”, chuỗi livestream đặc biệt dịp Tết do Shopee tạo ra để quảng bá các nông đặc sản từ khắp mọi miền đất nước…
Khép lại phiên livestream do TikToker Bé 7 dẫn dắt vào trưa ngày 8.1 vừa qua, mật ong, bánh phồng tôm và bánh pía là ba sản phẩm được người dùng tìm mua nhiều nhất, góp phần nâng tổng lượng đơn hàng nông sản tăng gấp 4 lần so với trung bình ngày thường. Kết quả ấn tượng này đã mở màn cho “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” - chuỗi livestream đặc biệt mùa Tết được phát sóng vào lúc 12H mỗi ngày từ 8/1 đến 15/1 trên Shopee Live, và Bé 7 là một trong số 11 gương mặt KOL đình đám sẽ xuất hiện xuyên suốt chương trình này.
Bên cạnh Bé 7, dàn TikToker tên tuổi gồm Viên Vibi, Thiện Nhân, Bé Đăng, Su Su, Phương Nam,... cũng sẽ đồng hành cùng chương trình để giới thiệu đến người đến người dùng các sản phẩm thuộc bộ sưu tập "Tôn vinh nông sản Việt" như Bộ quà Tết Giáp Thìn 2024, hồng treo gió Đà Lạt, Mật hoa dừa Trà Vinh, trà olong Mộc Châu…
Đặt trong bối cảnh thị trường nông sản trước Tết ngày càng nhộn nhịp với đa dạng nguồn cung đi kèm mức giá liên tục biến động, người dùng có xu hướng tìm kiếm các kênh mua sắm tiện lợi, đáng tin cậy đi kèm mức giá bình ổn và có nhiều ưu đãi. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp, nhà bán hàng cũng tăng cường mở rộng đầu ra hiệu quả cho nông sản để tránh tình trạng cung vượt quá cầu hoặc ứ đọng hàng hóa.
Ở giao điểm này, chuỗi livestream bán nông sản của Shopee góp phần giải quyết nút thắt mà cả người bán lẫn người mua đều đang trăn trở, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần ủng hộ nông sản Việt đến người dùng và gián tiếp giúp đỡ người nông dân cải thiện sinh kế trước thềm Tết Giáp Thìn 2024.
Cộng hưởng với làn sóng Mua sắm - Giải trí qua livestream bùng nổ suốt năm 2023 cho đến nay, “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” trên Shopee Live cũng nhanh chóng trở thành địa chỉ yêu thích của đa dạng người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ bởi tính đa nhiệm và nhiều ưu đãi. Người xem vừa theo dõi các hoạt động giải trí và tương tác vui nhộn với người nổi tiếng qua livestream lại vừa có thể mua sắm nông đặc sản giá tốt và săn được hàng loạt ưu đãi giá trị trong cùng một lúc.
“Nội dung livestream mới mẻ với nhiều thử thách vui nhộn của cuộc đua nông sản cũng là yếu tố quan trọng để giữ chân người xem đến cuối phiên live, khiến họ không rơi vào cảm giác nhàm chán”, TikToker Su Su đúc kết sau buổi livestream trưa ngày 11/1.
TikToker Yến nồi cơm điện, người tham gia dẫn dắt phiên livestream bán nông sản trên Shopee Live vào ngày 10/1 vừa qua cho biết thêm: “Mình rất hứng thú với chuỗi livestream này bởi ý nghĩa chương trình không chỉ dừng lại ở mục đích bán hàng thuần túy.
Có rất nhiều nông sản thuần Việt chất lượng và thơm ngon nhưng chưa được nhiều người biết tới và cuộc đua bán nông sản của Shopee là một cơ hội tốt để mình có thể làm điều này, vừa giúp các thương hiệu Việt vươn xa lại vừa góp phần tăng thu nhập cho bà con nông dân, nhất là trong dịp Tết này”.
Trong khuôn khổ chương trình livestream kéo dài 8 ngày liên tục này, các TikToker sẽ tham gia vào nhiều thử thách vui nhộn như trang trí giỏ quà Tết và cùng người xem điểm lại những những phong tục tập quán cũng như văn hóa đón Tết của người Việt từ xưa đến nay. Đặc biệt, người xem sẽ có cơ hội mua được nông đặc sản giá tốt với voucher độc quyền giảm 30%, săn voucher 151.000 đồng duy nhất ngày 15/1 và tham gia vào hoạt động chia kho 15 triệu Shopee xu vô cùng thú vị trên Shopee Live.
Tiếp tục đón xem các phiên livestream đặc biệt cùng TikToker và chung tay ủng hộ nông sản Việt trên Shopee Live. Đặt lịch “Nhắc tôi” để không bỏ lỡ livestream cùng Phương Nam vào 12H trưa nay (13.1) tại: https://live.shopee.vn/p/reminder-share?share_target=reminderlp&plan_id=69227&smtt=0.0.9
Việc thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính là bước đệm để hoàn thiện cơ chế quản lý trước khi áp dụng bắt buộc trên phạm vi toàn quốc. Lộ trình dự kiến từ năm 2028, việc quản lý hạn ngạch phát thải sẽ được triển khai chính thức và bắt buộc trên phạm vi toàn quốc với tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp...
Sau hai năm hiện diện tại Việt Nam, Lynk & Co dần định hình dấu ấn bằng cách tiếp cận lấy trải nghiệm làm trung tâm. Từ dịch vụ hậu mãi đến cộng đồng người dùng, thương hiệu chọn đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc đời sống.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý phương án hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tục. Việc có thêm ngày nghỉ sẽ giúp người lao động tái tạo sức lao động, nâng cao sức khỏe, tinh thần, từ đó tăng năng suất và hiệu quả công việc...
Sở hữu thế mạnh cốt lõi và lợi thế cạnh tranh là “Khoa học về Axit amin”, Tập đoàn Ajinomoto đang từng bước mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Ngày 23/12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa (mã chứng khoán: NAG – HNX) và Điện Máy Xanh (thuộc Tập đoàn Thế Giới Di Động – MWG) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2026 - 2030. Sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp Việt Nam có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực điện máy.
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: