Từ triết lý Philip Kotler đến cách bán hàng của Empire Group
Kiều Châu
18/09/2017, 07:51
Chiến lược của Empire Group là tạo sản phẩm khác biệt như triết lý tạo thị trường kinh điển của "cha đẻ" marketing Philip Kotler
Ông Philip Kotler - người được cho là "cha đẻ" của ngành marketing hiện đại.<br>
Chiến lược của Empire Group là tạo sản phẩm khác biệt như triết lý tạo thị trường kinh điển của "cha đẻ" marketing Philip Kotler.
Những triết lý kinh điển của cha đẻ ngành marketing hiện đại
Cách đây đúng 10 năm, cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler đã đến tham dự một hội thảo tại Việt Nam. Tại đây, Philip Kotler có một chia sẻ làm thay đổi quan niệm của cả thị trường: “Công ty tốt đáp ứng tốt nhu cầu, những công ty lớn hơn sẽ tạo ra thị trường”.
Theo Kotler trong kinh doanh, một nguyên tắc thường nghe thấy đó là “Hãy bán thứ mà thị trường cần”, nhưng có những lúc “người tiêu dùng còn chẳng biết họ muốn gì” thì việc của những doanh nghiệp hàng đầu là hãy tạo ra nhu cầu cho thị trường.
Có thể thấy quan điểm này xuất hiện trong cách làm việc của Steve Jobs, ông luôn quan niệm tạo ra thứ gì đó thật hấp dẫn và khác biệt đến mức không thể cưỡng lại được và sau đó nói với thị trường rằng đó là cái họ cần, và Iphone là 1 ví dụ.
Trong lúc mọi người hài lòng với những chiếc máy điện thoại phím cơ bản và chưa có 1 khái niệm hay nhu cầu gì về thiết bị cảm ứng thì Steve Job tạo ra chiếc điện thoại Iphone cảm ứng tích hợp mọi tính năng của máy tính, Ipod, điện thoại và máy chụp ảnh. Thiết bị này đã nâng cấp nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng “phát cuồng” và chạy theo Apple hơn 10 năm qua.
Không cần đi đâu xa xôi tới tận nước Mỹ, câu chuyện bán lược cho nhà sư quen thuộc cũng là 1 ví dụ kinh điển về việc tạo ra nhu cầu cho thị trường trong việc bán hàng.
“Muốn dẫn đầu, chiếm lĩnh thị trường cần tự khám phá và nâng cấp nhu cầu của thị trường, sau đó dẫn dắt khách hàng theo mình”, lãnh đạo Empire Group chia sẻ.
Từ triết lý Philip Kotler đến cách bán hàng của Empire Group 1
Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng.
Đến sự thành công của hiện tượng thị trường bất động sản Việt
Ra đời cách đây khoảng 5 năm, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thu hút sự tham gia của trên 120 công ty bất động sản với hơn 1.000 dự án. Với dòng sản phẩm thư giãn, nghỉ ngơi tại một nơi thanh bình, yên ả và hầu như khách hàng cũng không có nhu cầu gì nhiều hơn thế khi đi du lịch.
Cho đến khi cách đây 1 năm, siêu dự án Cocobay với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ được Empire Group công bố đã tạo ra một bước ngoặt cho thị trường bất động sản. Với dự án này, lần đầu tiên khái niệm bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường.
Không chỉ là một tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, Cocobay còn được biết đến như một tổ hợp resort chủ đề lớn nhất Việt Nam với các loại hình sản phẩm chuyên biệt phong phú mở ra những nhu cầu chưa từng xuất hiện trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trước đó: Wellness condotel cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng; Boutique Hotel cho những khách hàng trẻ ưa xê dịch.
Đặc biệt, gầy đây doanh nghiệp này đã công bố ra thị trường 350 căn condotel thuộc dự án Coco Wonderland Resort. Dự án này được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên để phục vụ nhu cầu du lịch và giải trí dành riêng cho các khách hàng nhỏ tuổi - Điều mà từ trước tới giờ chưa chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức.
Dự án gây ấn tượng với khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, bàn cờ vua khổng lồ, những ngôi nhà trên cây thú vị, gương thần và cỗ xe bí ngô biến hình.
Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge, khu băng tuyết The Snow Queen…
Hiện tại, đã có 1 số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì hầu như chưa có doanh nghiệp nào.
Vì vậy, theo lãnh đạo Empire Group, Coco Wonderland Resort ra đời là một bước đi táo bạo, mở ra những nhu cầu mới cho thị trường du lịch cũng như sẽ rất thu hút các nhà đầu tư địa ốc.
“Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này cũng sẽ thành công”, lãnh đạo Empire Group nói.
Đó chính là nguyên nhân mặc dù mới được công bố ra thị trường 1 năm, nhưng Cocobay đã trở thành dự án dẫn đầu về độ thu hút sự quan tâm nhất của giới đầu tư địa ốc.
Theo thống kê, trong năm 2016 cứ 10 căn condotel tại Đà Nẵng được giao dịch thành công thì sẽ có 4 căn thuộc dự án Cocobay.
Đọc thêm
Vì sao giá nhà tại Trung Quốc không ngừng giảm?
Xu hướng giảm giá nhà vẫn tiếp diễn trong bối cảnh các biện pháp hỗ trợ của chính phủ vào mùa thu năm ngoái không mang lại hiệu quả lâu dài...
Hà Nội thí điểm hỗ trợ lưu động thủ tục mua nhà ở xã hội tại xã Đông Anh
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội vừa hành Kế hoạch số 61/KH-TTPVHCC về việc triển khai Hỗ trợ lưu động trong công tác tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn chuyển đổi số trong thực hiện thủ tục hành chính mua nhà ở xã hội đối với cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn xã Đông Anh…
Bộ Xây dựng được nhận Bằng khen của Thủ tướng tại Triển lãm thành tựu đất nước
Lễ bế mạc Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” (A80) vừa diễn ra vào tối ngày 15/9. Tại đây, Bộ Xây dựng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen và Ban tổ chức tặng Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu”…
Hưng Yên tăng cường phòng ngừa rủi ro trong giao dịch bất động sản
Trước thực trạng phát sinh nhiều tranh chấp và thủ đoạn lừa đảo trong giao dịch đất đai, Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa rủi ro để bảo vệ quyền lợi hợp pháp…
Trong 2025, TP. Hồ Chí Minh triển khai ít nhất 8000 căn nhà ở cho lực lượng công an
TP. Hồ Chí Minh quyết liệt hoàn thành chỉ tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an: khởi công ít nhất 8.000 căn nhà ở cho lực lượng vũ trang công an trong năm 2025…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: