Việt Nam sẽ có trung tâm hỗ trợ xuất khẩu tại Nga

Y Nhung

16/04/2010, 10:08

Theo kế hoạch, vào năm 2011, trung tâm hỗ trợ xuất khẩu của Việt Nam tại Nga sẽ chính thức đi vào hoạt động

Cá tra, basa Việt Nam là mặt hàng thủy sản được ưa chuộng tại Nga.
Cá tra, basa Việt Nam là mặt hàng thủy sản được ưa chuộng tại Nga.

Theo kế hoạch, vào năm 2011, trung tâm hỗ trợ xuất khẩu của Việt Nam tại Nga sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Thông tin trên được ông Phạm Quang Niệm, Trưởng phòng Nga - SNG, Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) cho biết bên lề hội thảo “Cơ hội cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu”, diễn ra chiều 15/4.

Ông Niệm nói, sau khi đại diện Bộ Công Thương làm việc với đại diện thương mại Nga tại Hà Nội, phía bạn đã rất tán thành với chủ trương thành lập một trung tâm hỗ trợ xuất khẩu của Việt Nam tại quốc gia này.

Theo địa điểm mà phía Nga gợi ý, khu trung tâm này sẽ cách thủ đô Moscow khoảng 70- 80km. Ngoài ưu đãi về tiền thuê đất, Nga còn cam kết sẽ có nhiều ưu đãi khác dành cho Việt Nam.

Hiện Vụ Thị trường châu Âu đang giới thiệu địa điểm này cho các doanh nghiệp Việt Nam tới tham quan và lập dự án đầu tư.

“Dự kiến khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ vừa đóng vai trò như một khu công nghiệp, vừa là kho ngoại quan. Hàng hóa của Việt Nam sẽ được xuất khẩu trực tiếp sang đây. Tại trung tâm này sẽ tiến hành chế biến, đóng gói sau đó mới phân phối cho các kênh tiêu thụ tại Nga”, ông Niện cho biết thêm.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, Nga là thị trường rất nhiều tiềm năng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Việc thành lập trung tâm hỗ trợ xuất khẩu tại đây sẽ góp phần đáng kể vào việc đưa hàng hóa của Việt Nam tiếp cận với thị trường này.

Việt Nam và Nga đang nỗ lực phấn đấu để đạt kim ngạch hai chiều 3 tỷ USD vào 2012 và 10 tỷ USD vào năm 2020.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy