
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025
Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".
Thứ Hai, 06/10/2025
Thiên Anh
09/07/2025, 16:45
Chuyến bay đặc biệt VN1541 hạ cánh lúc 9h ngày 9/7 đã đưa hành khách thứ 350 triệu của Vietnam Airlines đến Huế, đánh dấu mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm phát triển của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam...
Sáng 9/7/2025, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Vietnam Airlines phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức sự kiện đón hành khách thứ 350 triệu. Sự kiện gắn với kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành du lịch Việt Nam và chào mừng Năm du lịch Quốc gia 2025.
Chuyến bay VN1541 từ Hà Nội hạ cánh lúc 9h sáng đã được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng. Hành khách thứ 350 triệu được tặng thẻ Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, 2 vé khứ hồi nội địa hạng Thương gia và quà lưu niệm. 10 hành khách may mắn tiếp theo nhận vé khứ hồi nội địa hạng Phổ thông. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay đều nhận được quà tặng mang thương hiệu Vietnam Airlines gắn với hình ảnh văn hóa Huế.
Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài cùng đại diện lãnh đạo thành phố Huế và các sở, ngành liên quan.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình nhấn mạnh vai trò của du lịch và hàng không trong kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, văn minh và thịnh vượng. Ngành du lịch được đặt trong tầm nhìn quốc gia như một ngành kinh tế mũi nhọn, cần liên kết vùng, đẩy mạnh hợp tác công tư và truyền thông chiến lược để định vị rõ ràng thương hiệu du lịch Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Hải Bình cho rằng du lịch là nhịp cầu kết nối, hàng không là “Đại sứ quảng bá”. Mỗi chuyến bay là dịp lan tỏa văn hóa, mỗi điểm đến là hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn, sáng tạo. Với chính sách thị thực cởi mở, truyền thông bài bản, xúc tiến chuyên nghiệp, ông tin tưởng du lịch Việt Nam sẽ sớm trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục vươn xa trên bản đồ thế giới.
Đại diện UBND thành phố Huế khẳng định sự kiện này là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh Huế, lan tỏa giá trị di sản văn hóa và thắt chặt quan hệ hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines. Thông điệp “Huế – Điểm đến Di sản, thân thiện, an toàn, hấp dẫn” tiếp tục được củng cố thông qua kết nối hàng không.
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ cột mốc 350 triệu hành khách là minh chứng cho hành trình ba thập kỷ không ngừng phát triển. Đây không chỉ là con số, mà là những cuộc gặp gỡ, hành trình mơ ước và trải nghiệm văn hóa đã được kết nối qua các chuyến bay an toàn.
Vietnam Airlines hiện sở hữu đội máy bay hiện đại gấp bốn lần so với những năm đầu thành lập. Mạng bay đã mở rộng toàn cầu thông qua liên minh hàng không SkyTeam, kết nối hơn 1.000 điểm đến tại châu Á, châu Âu, Úc và Bắc Mỹ.
Hãng tiếp tục triển khai các sáng kiến phát triển bền vững như chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Mục tiêu là nâng cấp dịch vụ, mở rộng kết nối và khẳng định vị thế của một hãng hàng không quốc tế mang bản sắc Việt.
Tham gia Vietnam Interior & Build Exhibition 2025 (VIBE 2025), diễn ra từ 1-4/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Henkel tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với giải pháp keo dán và chất phủ Loctite, đồng hành cùng ngành xây dựng trong hành trình kiến tạo không gian sống chất lượng và bền vững.
Chiều 3/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn chủ trì Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối điểm cầu chính từ trụ sở Chính phủ với các điểm cầu tại các địa phương trên cả nước.
Chiều 2/10, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 và Lễ công bố, vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025.
Theo khảo sát mới được công bố từ Cộng đồng CIO Việt Nam, ưu tiên công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2026 sẽ có sự dịch chuyển rõ rệt trong một số lĩnh vực…
KN Holdings được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững tại Lễ công bố Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Danh hiệu là sự ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội, cộng đồng và môi trường.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: