Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu

Thiên Anh

09/07/2025, 16:45

Chuyến bay đặc biệt VN1541 hạ cánh lúc 9h ngày 9/7 đã đưa hành khách thứ 350 triệu của Vietnam Airlines đến Huế, đánh dấu mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm phát triển của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam...

Vietnam Airlines phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức sự kiện đón hành khách thứ 350 triệu
Vietnam Airlines phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức sự kiện đón hành khách thứ 350 triệu

Sáng 9/7/2025, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Vietnam Airlines phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức sự kiện đón hành khách thứ 350 triệu. Sự kiện gắn với kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành du lịch Việt Nam và chào mừng Năm du lịch Quốc gia 2025.

Chuyến bay VN1541 từ Hà Nội hạ cánh lúc 9h sáng đã được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng. Hành khách thứ 350 triệu được tặng thẻ Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, 2 vé khứ hồi nội địa hạng Thương gia và quà lưu niệm. 10 hành khách may mắn tiếp theo nhận vé khứ hồi nội địa hạng Phổ thông. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay đều nhận được quà tặng mang thương hiệu Vietnam Airlines gắn với hình ảnh văn hóa Huế.

Chuyến bay VN1541 từ Hà Nội hạ cánh lúc 9h sáng ngày 9/7/2025
Chuyến bay VN1541 từ Hà Nội hạ cánh lúc 9h sáng ngày 9/7/2025

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài cùng đại diện lãnh đạo thành phố Huế và các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình nhấn mạnh vai trò của du lịch và hàng không trong kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, văn minh và thịnh vượng. Ngành du lịch được đặt trong tầm nhìn quốc gia như một ngành kinh tế mũi nhọn, cần liên kết vùng, đẩy mạnh hợp tác công tư và truyền thông chiến lược để định vị rõ ràng thương hiệu du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình phát biểu
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình phát biểu

Thứ trưởng Lê Hải Bình cho rằng du lịch là nhịp cầu kết nối, hàng không là “Đại sứ quảng bá”. Mỗi chuyến bay là dịp lan tỏa văn hóa, mỗi điểm đến là hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn, sáng tạo. Với chính sách thị thực cởi mở, truyền thông bài bản, xúc tiến chuyên nghiệp, ông tin tưởng du lịch Việt Nam sẽ sớm trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục vươn xa trên bản đồ thế giới.

Đại diện UBND thành phố Huế khẳng định sự kiện này là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh Huế, lan tỏa giá trị di sản văn hóa và thắt chặt quan hệ hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines. Thông điệp “Huế – Điểm đến Di sản, thân thiện, an toàn, hấp dẫn” tiếp tục được củng cố thông qua kết nối hàng không.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ cột mốc 350 triệu hành khách là minh chứng cho hành trình ba thập kỷ không ngừng phát triển. Đây không chỉ là con số, mà là những cuộc gặp gỡ, hành trình mơ ước và trải nghiệm văn hóa đã được kết nối qua các chuyến bay an toàn.

Hành khách thứ 350 triệu được tặng thẻ Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, 2 vé khứ hồi nội địa hạng Thương gia và quà lưu niệm.
Hành khách thứ 350 triệu được tặng thẻ Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, 2 vé khứ hồi nội địa hạng Thương gia và quà lưu niệm.

Vietnam Airlines hiện sở hữu đội máy bay hiện đại gấp bốn lần so với những năm đầu thành lập. Mạng bay đã mở rộng toàn cầu thông qua liên minh hàng không SkyTeam, kết nối hơn 1.000 điểm đến tại châu Á, châu Âu, Úc và Bắc Mỹ.

Hãng tiếp tục triển khai các sáng kiến phát triển bền vững như chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Mục tiêu là nâng cấp dịch vụ, mở rộng kết nối và khẳng định vị thế của một hãng hàng không quốc tế mang bản sắc Việt. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy