Viettel hướng đến triết lý chia sẻ giá trị

Hoàng Tuấn

12/11/2014, 08:04

Quan tâm tới người thân, làm những những việc thiện hướng tới cộng đồng… là những điểm khác biệt trong chương trình chăm sóc khách hàng của Viettel

Khách hàng có thể tặng quyền lợi chăm sóc sức khoẻ của Viettel cho người thân của mình. Ảnh: Hiếu Nguyễn.
Khách hàng có thể tặng quyền lợi chăm sóc sức khoẻ của Viettel cho người thân của mình. Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Quan tâm tới người thân, làm những những việc thiện hướng tới cộng đồng… là những điểm khác biệt trong chương trình chăm sóc khách hàng của nhà mạng quân đội.

Năm 2014, chương trình chăm sóc khách hàng "VIP" của Viettel có một ưu đãi về y tế. Thẻ chăm sóc sức khoẻ toàn diện mà nhà mạng này tặng cho khách hàng không chỉ bao gồm những quyền lợi lớn dành cho người dùng dịch vụ của Viettel, mà có thể sử dụng cho người thân của họ. Đây là điều chưa một công ty nào tại Việt Nam áp dụng bởi 2 lý do.

Thứ nhất, thông thường, các công ty chỉ tặng voucher ưu đãi về giá khám, chữa bệnh miễn phí cho khách hàng. Việc nâng lên thành quyền lợi chăm sóc sức khoẻ toàn diện (gồm cả khám sức khoẻ tổng quát định kỳ và chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện cao cấp) với số tiền chi trả tối đa lên tới 150 triệu đồng sẽ khiến chi phí tăng cao.

Thứ hai, việc đàm phán ký kết về đảm bảo quyền lợi cho khách hàng với các đối tác cung cấp dịch vụ trong điều kiện khách hàng đông, nằm rải rác ở khắp mọi nơi, không cùng nghề nghiệp… là rất phức tạp. Đây là chưa kể đến việc ưu đãi về chăm sóc sức khoẻ toàn diện đó còn được phép chuyển đổi cho người thân sẽ càng làm cho việc thực hiện thêm phức tạp, kéo theo chi phí cao hơn nữa.

“Mỗi năm chúng tôi đều muốn dành tặng cho khách hàng của mình điều gì đó đặc biệt. Năm nay, thẻ ưu đãi về chăm sóc sức khoẻ với những quyền lợi tốt có thể chuyển cho người thân sử dụng nếu khách hàng thấy mình không phù hợp là một trong số đó. Nhiều khi một món quà tốt để khách hàng dành tặng cho người khác lại khiến họ vui hơn cho chính bản thân mình”, đại diện Viettel chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên Viettel thực hiện một chương trình chăm sóc khách hàng mà người hưởng quyền lợi, ưu đãi có thể không phải là người dùng dịch vụ của nhà mạng này. Từ năm 2013, chiến lược trong chương trình chăm sóc khách hàng tổng thể của Viettel là đề cao việc chia sẻ giá trị những giá trị mang tính cộng đồng.

Theo đó, thay vì tặng mỗi khách hàng một món quà nhỏ (với tổng số hàng chục triệu người sử dụng dịch vụ), nhà mạng này thực hiện nhiều chương trình từ thiện xã hội lớn như khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào nghèo ở vùng cao, tổ chức những ngày hội lớn dành cho sinh viên…

“Thực hiện những chương trình đem lại lợi ích cho cộng đồng nói chung, đặc biệt là những người kém may mắn hay đầu tư cho thế hệ trẻ cũng là một cách chăm sóc khách hàng của Viettel”, đại diện của Viettel cho biết thêm.

Trên thực tế, việc chăm sóc khách hàng của Viettel bắt nguồn từ triết lý chia sẻ giá trị (Creating Shared Value) mà công ty này theo đuổi. Trong những chương trình chăm sóc khách hàng của mình, Viettel mong muốn trao tặng những món quà tới người thực sự cần nó và khuyến khích khách hàng lựa chọn thứ mình muốn thay vì áp đặt một chính sách chung.

Liệu việc chăm sóc trên của Viettel có làm những chương trình chăm sóc khách hàng của họ đi chệch mục tiêu? Có lẽ cần thêm thời gian mới có câu trả lời, nhưng hình ảnh về một thương hiệu nhân ái, quan tâm sẽ là một điểm cộng mà nhà mạng này đang thực hiện.

(Nguồn: Viettel)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy